"Going Home" - giai điệu da diết của niềm mong mỏi được "đi về nhà"

12/02/2021 10:30
"Going Home" - giai điệu da diết của niềm mong mỏi được "đi về nhà"

Đã hơn 30 năm trôi qua, "Going Home" qua tiếng kèn saxophone của Kenny G vẫn chinh phục người nghe với những xúc cảm ấm áp nhất hướng về gia đình.

Going Home - giai điệu da diết của niềm mong mỏi được đi về nhà - 1

Bản nhạc "Going Home" là một trong những tác phẩm trứ danh gắn liền với nghệ sĩ saxophone người Mỹ - Kenny G

Bản nhạc "Going Home" là một trong những tác phẩm trứ danh gắn liền với nghệ sĩ saxophone người Mỹ - Kenny G. Đĩa đơn "Going Home" đã từng được Kenny G cho ra mắt hồi năm 1990, cho tới giờ, đây vẫn là bản nhạc gợi lên nhiều xúc cảm đối với người nghe và thậm chí đã đi vào đời sống văn hóa đại chúng ở một số quốc gia.

Như ở Trung Quốc, mỗi ngày bản nhạc "Going Home" đều được bật lên ở nhiều nhà hàng, cửa hiệu, siêu thị, trường học, ga tàu… vào lúc cuối ngày.

Ở quốc gia này, không có cách nào hiệu quả hơn để mời mọi người rời khỏi một địa điểm nào đó bằng cách bật bản nhạc "Going Home". Giai điệu chậm rãi, nhẹ nhàng, da diết của "Going Home" bật lên mỗi ngày vào lúc cuối giờ chiều như một lời nhắn nhủ đến người nghe rằng đã đến lúc trở về nhà.

Nếu hỏi người dân Trung Quốc tại sao bản nhạc này lại được bật lên ở nhiều nơi một cách thường xuyên đến vậy, họ cũng không thể giải thích được, chỉ biết rằng đã từ hơn một thập kỷ nay, "Going Home" đã trở thành "bản nhạc quốc dân" gắn bó với đời sống của họ. Cứ khi nghe giai điệu này vang lên, người ta lại biết rằng một ngày nữa đã kết thúc và đã đến lúc trở về nhà.

Hiếm có nghệ sĩ saxophone nào đạt được thành công lớn như Kenny G, thực tế, Kenny G không được giới phê bình âm nhạc dành nhiều ưu ái, nhưng ông vẫn có sự nghiệp bền bỉ và thành công xét về mặt thương mại.

Kenny G - Going Home

Ông có lượng công chúng riêng, các sản phẩm âm nhạc của ông có thị trường tiêu thụ ổn định, các buổi biểu diễn của ông luôn được nhóm khán giả yêu thích ông đón nhận.

Âm nhạc của Kenny G tinh tế, mượt mà và dễ nghe, dễ cảm, hiếm có nghệ sĩ saxophone nào bán được nhiều bản thu âm như ông, thành công bền bỉ như ông.

Bất kể việc có được giới phê bình tung hô hay không, Kenny G vẫn là một nghệ sĩ saxophone in dấu ấn đậm nét trong đời sống âm nhạc và được công chúng quốc tế yêu mến đặc biệt.

Trên thế giới, khi tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, Tết Tân Sửu năm nay, nhiều người dân Châu Á đang đón Tết với một phong cách khác, tâm thế cũng khác.

Nhiều người gặp khó khăn trong việc di chuyển, đi lại, họ có thể không về đoàn viên với người thân ở quê nhà trong Tết này, hoặc không thể thực hiện những cuộc thăm hỏi, chúc Tết như thường niên...

Tất cả chúng ta đều đang phải học cách thích ứng với cuộc sống trong hoàn cảnh mới. Trải qua một cái Tết bị tác động bởi đại dịch, mỗi chúng ta đều thêm thấu hiểu thấm thía cảm giác ấm áp ngọt ngào của việc được "đi về nhà". Có những điều tưởng như rất giản đơn, nhưng trải qua hoàn cảnh đổi khác, ta chợt nhận ra rằng đó là niềm hạnh phúc giản dị khó nói hết bằng lời.

Bích Ngọc
Theo New York Times


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Táo quân 2021: Nhiều nỗ lực nhưng chưa đặc sắc, thiếu sáng tạo

Táo quân 2021 đã kết thúc, có nhiều ý kiến khen - chê và sự than phiền về chất lượng đường truyền cũng không ít khi chương trình có số lượng người xem vượt bậc.

Ca sĩ Quốc Anh nổi tiếng với "Ngày xuân vui cưới" qua đời vì Covid-19

Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Quốc Anh, người ghi dấu ấn với khán giả qua ca khúc "Ngày xuân vui cưới" đã ra đi ở tuổi 72 sau hơn 1 tháng chống chọi với Covid-19.

Hình ảnh con trâu trong tác phẩm của các nhà văn Việt

Nếu hai tác giả Trần Tiêu, Nguyễn Văn Bổng cùng có tiểu thuyết với nhan đề "Con trâu", nhà văn Sơn Nam có truyện "Mùa len trâu" được dựng thành phim.

Mùa kịch Tết năm 2021: Cứ ngỡ rộn ràng bỗng hóa đìu hiu vì COVID-19

Cũng như nhiều lĩnh vực khác, trong năm 2020, sân khấu kịch lãnh hậu quả nặng nề từ dịch cúm COVID-19.

Chân dung nữ soạn nhạc được Google vinh danh trong ngày 11.2

Đó là María Grever, ca sĩ - nhạc sĩ nổi tiếng người Mexico đã được Google vinh danh trong ngày hôm nay (11.2).

Những ca khúc bất hủ nên nghe đêm Giao thừa

Đêm Giao thừa là khoảnh khắc đầy ý nghĩa, tiễn vui buồn trong năm cũ đi và chào đón năm mới với nhiều kỳ vọng. Trong thời khắc này, âm nhạc sẽ mang lại cho người nghe những cảm xúc vui vẻ và phấn khởi.

'Nữ hoàng phòng trà' Lệ Quyên: BST kim cương gây choáng và chuyện tình với trai trẻ đang gây sốt

Lệ Quyên được mệnh danh là "nữ hoàng phòng trà", "nữ hoàng nhạc xưa", là một trong những ca sĩ hạng A đắt show nên không bất ngờ khi cô thường xuyên khoe những món đồ hàng hiệu đắt tiền, những tài sản "khủng" có giá trị hàng chục tỷ đồng.

Hoa Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc, TP.HCM kêu gọi hỗ trợ nông dân

Sở Công Thương TP.HCM kêu gọi người dân mua hoa ủng hộ nông dân khi hoa tươi Đà Lạt không thể vận chuyển ra Bắc để tiêu thụ.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024