Giáo sư đại học Harvard chứng minh: Suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn

14/06/2021 18:00
Giáo sư đại học Harvard chứng minh: Suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn

Cuộc sống ra sao, do nội tâm của chúng ta quyết định. Một tâm thái tích cực, mới mang lại một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống tốt đẹp.

Lange, một giáo sư tại Đại học Harvard, Hoa Kỳ, đã từng thực hiện một "thí nghiệm viên nang thời không" nổi tiếng.

Các nhà nghiên cứu đã tìm một địa điểm, cẩn thận bố trí cho giống với 20 năm trước, và đặt tên là "viên nang thời không".

Các nhà nghiên cứu mời tới 16 người trong độ tuổi 70,80 tuổi, chia họ ra làm 2 nhóm A, B, mỗi nhóm 8 người, để họ sống trong "viên nang thời không" trong một tuần.

Điểm khác nhau duy nhất chính là, những người ở nhóm A được yêu cầu xem bản thân như những người trẻ 20 tuổi để sống và sinh hoạt. Sau 1 tuần, tố chất cơ thể của hai nhóm đều có những cải thiện rõ rệt.

Trước khi vào "viên nang thời không", thị giác, thính giác và khả năng ghi nhớ của những người này đều rất kém, nhưng chỉ qua một tuần, tố chất cơ thể của họ đã được nâng cao, huyết áp giảm, dáng đi, thể lực và sức cầm nắm cũng tốt hơn.

Điểm bất ngờ hơn đó là, xương khớp của những người ở nhóm A mềm dẻo hơn, tay chân linh hoạt hơn, điểm số trong bài kiểm tra trí lực cũng tương đối cao.

Giáo sư Lange đã đưa ra kết luận rằng: "Giữa tâm trí và cơ thể, ý niệm và thể xác, có tồn tại một mối liên hệ nào đó."

Cũng giống như cổ nhân có nói: "Vật do tâm chuyển, cảnh do tâm sinh."

Cuộc sống ra sao, do nội tâm của chúng ta quyết định.

Một tâm thái tích cực, mới mang lại một cơ thể khỏe mạnh, một cuộc sống tốt đẹp.

Giáo sư đại học Harvard chứng minh: suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn - Ảnh 1.

01

Trường năng lượng của bạn, quyết định trạng thái hiện tại của bạn

Có nghiên cứu chỉ ra rằng: bản chất của vạn vật trong vũ trụ là năng lượng, sinh mệnh cũng được cấu thành và chủ đạo bởi năng lượng, mọi thay đổi của sự vật đều vận hành dựa vào năng lượng.

Cơ thể của chúng ta giống như một vũ trụ nhỏ, nó ẩn chứa một tiềm năng to lớn, và thứ điều khiển nguồn năng lượng này chính là "tâm" của chúng ta. Tâm thái của chúng ta khác nhau, năng lượng khác nhau, trạng thái thể hiện ra cũng khác nhau.

Nhà khoa học Nga, Korotkov đã sử dụng một loại máy đặc biệt để chụp bản đồ năng lượng của cơ thể người mà chúng ta không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Như trong bức ảnh, có những quầng sáng có màu sắc khác nhau xung quanh các cơ thể người khác nhau.

Nó chỉ ra rằng những người luôn thể hiện tình yêu thương, vui vẻ, can đảm, bình tĩnh và chủ động có năng lượng mạnh mẽ, trong khi những người luôn tỏ ra đau khổ, tuyệt vọng, hối tiếc, sợ hãi và thất vọng có năng lượng khá yếu.

Nhà khoa học Korrothov ý thức được rằng: trạng thái tinh thần và tình cảm của con người có thể ảnh hưởng tới năng lượng của mỗi người.

Chẳng hạn, một người gần gũi với thiên nhiên, hoặc nhìn thấy người mà mình yêu thương, năng lượng của họ sẽ được nâng cao; trong khi một người luôn sống trong sự cô đơn và phẫn nộ thì năng lượng của họ lại vô cùng yếu ớt.

Trường năng lượng của bạn, quyết định trạng thái hiện tại của bạn, và cũng quyết định việc bạn chỉ có thể thu hút người có cùng tầng năng lượng với mình.

Cũng giống như trong cuốn "Luật hấp dẫn" có nói: "Tuyệt đối đừng coi thường "thở dài", những người cả ngày chỉ than ngắn thở dài sẽ đuổi đi hết vận may của bản thân, đồng thời thu hút đủ các thể loại chuyện xui xẻo và bất lợi."

Oán than vận may kém, phàn nàn ông trời không công bằng, sẽ chỉ khiến mọi người xung quanh cũng bị nhiễm năng lượng tiêu cực của mình.

Những người và vật có cùng tần số với nhau, mới thu hút nhau. Bạn phát tán đi những năng lượng tiêu cực, bạn sẽ chỉ thu hút lại những chuyện tiêu cực; bạn truyền đi năng lượng tích cực, mới đem lại kết quả tích cực.

Cảm xúc càng không tốt càng dễ dẫn tới những chuyện không hay. Tâm thái có tích cực, mới có được trạng thái sống tốt nhất.

Giáo sư đại học Harvard chứng minh: suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn - Ảnh 2.

02

Thay đổi năng lượng, cuộc sống cũng sẽ thay đổi theo

Có nghiên cứu nói rằng: Yếu tố tác động đáng kể và xác định mức độ ý thức của một người không phải là trình độ học vấn, kinh nghiệm, quyền lực, sự giàu có, địa vị hay các thước đo thế tục khác, mà là trạng thái tinh thần của họ.

Thế giới của chúng ta là như thế nào, hoàn toàn được quyết định bởi cách chúng ta nhìn nhận nó.

Cũng giống như Samuel từng nói: "Thế giới giống như chiếc gương: bạn cau mày nhìn nó, nó cũng cau có lại với bạn; bạn mỉm cười với nó, nó cũng sẽ mỉm cười lại với bạn."

Chúng ta thấy được hi vọng và những điều tốt đẹp trong cuộc sống, hay chỉ thấy được sự tuyệt vọng và bóng tối trên thế gian, tất cả phụ thuộc vào cách nhìn nhận của bạn.

Có một câu chuyện như này:

Một ngày, Đức Phật và đồ đệ ra ngoài thành phố, trên đường đi, họ gặp một bà lão đáng thương. Người đồ đệ phát lòng từ bi, thỉnh cầu Đức Phật độ hóa cho bà lão.

Nhưng, dù Đức Phật có đứng trước mặt bà lão, bà vẫn lựa chọn thấy mà như không, vẫm không ngừng oán than cuộc sống nghèo khó và bất lực của mình, đắm chìm trong bể khổ không thể thoát ra.

Lord Byron từng nói: "Người bi quan, sống mà như đã chết, người lạc quan trường sinh bất lão."

Cùng một sự việc, người tiêu cực chỉ thấy được mặt tối, còn người tích cực lạc quan lại thấy được mặt tốt đẹp.

Thay đổi thái độ nhìn nhận sự việc, việc mà bạn từng cho là xấu rất có thể sẽ cho ra kết quả tốt đẹp ngoài mong đợi.

Anh Lục năm nay 57 tuổi, anh vốn là một tiểu thương bán rau ở Vũ Hán, Trung Quốc, năm ngoái anh bị nhiễm Covid, đối mặt với dịch bệnh, ban đầu, anh Lục vô cùng lo lắng và chán nản.

Sau này, khi được các nhân viên y tá khích lệ, nghĩ tới gia đình người thân đang đợi mình khỏe mạnh trở về, anh càng có nhiều tự tin chiến đấu với bệnh tật hơn.

Anh nói với chính mình, "quá trình trị liệu là quá trình cơ thể đấu tranh với virus. Thái độ lạc quan tích cực là rất quan trọng, phải ăn ngon ngủ tốt, xem như một lần cảm cúm nặng thôi, cố lên là được."

Cứ như vậy, anh trị liệu với thái độ tích cực, ép mình ăn nhiều cơm nhất có thể, uống thuốc đúng giờ, phối hợp với các bác sỹ, cuối cùng, nhờ tinh thần lạc quan, cố gắng và sự chăm sóc của các y bác sỹ, anh đã khỏi bệnh và xuất viện.

Nhà thơ người La Mã, Vergilius nói: "Họ làm được, vì họ tin vào chính mình."

Một tâm thái tốt, là phương pháp chữa lành mọi thứ.

Nuôi dưỡng một tâm thái tốt, năng lượng được nâng cao, cuộc sống mới tốt hơn.

Giáo sư đại học Harvard chứng minh: suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn - Ảnh 3.

03

Tâm thái của bạn, quyết định sức khỏe của bạn

Tổ chức Y tế thế giới WHO có một báo cáo rằng: "Sức khỏe và tuổi thọ của mỗi người, 15% là do di truyền, 25% do những nhân tố bên ngoài, 60% còn lại là do chính bản thân."

Điều đó có nghĩa là, ở một mức độ rất lớn, tâm niệm của chúng ta, quyết định sức khỏe của chúng ta.

"Hoàng đế nội kinh", cuốn sách y học cổ đại lâu đời của Trung Quốc có viết: "Tâm giả quân chủ chi quan".

Ý muốn nói, ý thức, tâm thái của một người có vai trò chỉ huy trong cuộc chiến chống lại bệnh tật.

Bước vào tuổi trung niên, phương thức dưỡng sinh tốt nhất, chính là "dưỡng tâm". Muốn khỏe mạnh, phải có suy nghĩ tích cực.

1. Điều tiết cảm xúc

Vật lý học hiện đại phương Tây cho rằng:

Cơ thể tràn đầy trí tuệ, những bệnh tật mãn tính của cơ thể, ngoài những tác nhân bên ngoài, phần lớn đều được tạo thành do cảm xúc, áp lực và vấn đề tâm lý của chúng ta.

Một lượng lớn các nghiên cứu y học cho thấy rằng: nhỏ từ cảm cúm, nặng cho tới bệnh tim mạch hay ung thư, tất cả đều có mối quan hệ mật thiết tới cảm xúc.

Người có cảm xúc chạm đáy, trầm cảm, khả năng miễn dịch kém; người thường xuyên nổi cáu, dễ dẫn tới các bệnh về tim mạch; người thường xuyên nuốt cục tức vào trong thì tỷ lệ bị ung thư cao gấp 3 lần người bình thường.

Sống ở đời, 10 chuyện thì có tới 8,9 chuyện không như ý, nếu bạn để cảm xúc kiểm soát mình, người tổn thất chỉ là chính bạn.

Một câu nói, cảm xúc tiêu cực, không chỉ không giải quyết được bất cứ vấn đề gì, mà còn khiến mọi thứ trở nên gay go hơn.

Tâm thái không tốt, mọi phương thức dưỡng sinh đều chỉ là vô ích. Điều chỉnh tâm thái, duy trì tâm thái tích cực, cơ thể mới duy trì được sự khỏe mạnh, mới có sức để đối phó được với những khó khăn của cuộc sống.

2. Thay đổi phương thức tư duy, dùng thái độ tích cực nhìn nhận vấn đề

Tư duy, suy nghĩ có thay đổi, cuộc sống mới thay đổi.

Mỗi người đều là chỉ huy của cuộc đời của chính mình, cuộc sống có hình thù ra sao, tất cả đều phụ thuộc vào cách bạn nhìn nhận nó.

Cùng là một ly nước, người tích cực thấy vẫn còn nửa cốc nước mà vui vẻ, người tiêu cực lại buồn vì chỉ còn có nửa cốc nước.

Học cách dùng một tâm thái tích cực đi nhìn nhận vấn đề mới thoát ly được khỏi những ảnh hưởng tiêu cực, giữ được nhiệt huyết với cuộc sống.

Bạn đối đãi với cuộc sống một cách tích cực, cuộc sống cũng sẽ thân thiện ngồi xuống chơi với bạn.

3. Tăng cường năng lượng nội tại, nâng cao mức năng lượng của bản thân

Cơ thể của chúng ta là một từ trường khổng lồ, bất kỳ hoạt động nào cũng sẽ dẫn đến sự thay đổi của năng lượng bên trong.

Quá nhiều ma sát tiêu hao bên trong sẽ làm cạn kiệt năng lượng của chính chúng ta, và cơ thể cũng sẽ gặp nhiều vấn đề khác nhau.

Chúng ta phải học cách trở thành những người có năng lượng cao một cách có ý thức, chuyển hóa năng lượng tiêu cực thành năng lượng tích cực, để năng lượng của chính chúng ta ngày càng cao hơn.

Nếu bạn bè hiện tại của bạn đầy những lời phàn nàn và năng lượng tiêu cực mỗi ngày, hãy chuyển sang vòng kết nối khác tích cực hơn.

Chỉ khi kết bạn với những người vui vẻ, ôn hòa và lạc quan, bạn mới có thể trở thành một người có năng lượng cao.

Đối xử với cuộc sống bằng một mức năng lượng cao có thể thu hút nhiều người và sự vật có năng lượng cao hơn, để cuộc sống bước vào một chu kỳ tích cực hơn.

Giáo sư đại học Harvard chứng minh: suy nghĩ của bạn, quyết định sức khỏe của bạn - Ảnh 4.

04

Chỉ khi năng lượng bên trong của chúng ta mạnh mẽ, cơ thể mới luôn duy trì được sự khỏe mạnh.

Đời người vui vẻ hay không, thực ra là một loại cảm giác, một kiểu tâm tình.

Khi chúng ta điều tiết được cảm xúc của bản thân, học cách dùng cái nhìn tích cực đi đối đãi với cuộc đời, nâng cao mức năng lượng bên trong, mở ra một cách cửa cho tâm hồn mình, sinh mệnh mới có được năng lượng tích cực, trạng thái tinh thần tràn đầy, cả cơ thể và tâm lý mới khỏe mạnh, cuộc đời mới thuận lợi hơn.

Sống ở đời, thứ sống là tâm và tình, thứ cần đạt được là tâm thái.

Hy vọng bạn và tôi có thể có một cái tâm thoải mái, tự do, cởi mở, dùng một tâm thái tốt nhất đi sống một cuộc sống rực rỡ nhất.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024