Giao lưu nhà báo Cù Mai Công, tác giả bộ sách 'Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương'

TRẦN MẶC05/01/2024 09:00
Giao lưu nhà báo Cù Mai Công, tác giả bộ sách 'Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương'

Khi không khí Tết Nguyên Đán đang tràn qua những ngõ hẻm Sài Gòn, tác giả, nhà báo Cù Mai Công lại gửi đến bạn đọc gần xa một tập biên khảo dạt dào ký ức nhớ thương về vùng đất Sài Gòn - Gia Định.

Với độ dày chưa chỉ hơn 500 trang nhưng hai tập "Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương" là vốn liếng của hàng ngàn tư liệu, hình ảnh được tác giả gom góp chuẩn bị suốt một thời gian dài.

Trước đó, đã có nhiều nhà văn, nhà báo cũng dành thời gian viết về vùng đất Sài Gòn - Gia Định nhưng với bộ “Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương” thì nhà báo Cù Mai Công lại mang đến cho người đọc những cung bậc cảm xúc rất riêng về vùng đất này. 

Vốn thích lang thang đó đây, cộng thêm công việc làm báo đã giúp cho những trang viết của Cù Mai Công lấp lánh những chất liệu của đời sống. Mặc dù không tự nhận là nhà nghiên cứu chuyên nghiệp nhưng tác giả luôn có những phát hiện mới mẻ và thú vị mà không phải nhà nghiên cứu nào cũng khai thác được.

Chỉ vừa ra mắt ít lâu nhưng tập sách "Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương 2" đã được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo bạn đọc và các cơ quan báo đài.

Nhà báo Thu An - một ngòi bút có tiếng của báo Tuổi Trẻ - bình luận: “Như một số tác phẩm từng được biết của Cù Mai Công, anh luôn khiêm nhường, cố hết sức khách quan đóng vai người kể chuyện trong sách của mình. Cứ thủng thẳng mà kể, dung dị mà kể. Vậy mà, anh vẽ được cả một bức tranh với những nét nhấn nhá lôi cuốn, khơi gợi biết bao ký ức, biết bao nỗi niềm, biết bao cảm xúc nhân văn trong lòng người đọc.”

Còn nhà báo Trung Nghĩa thì nhận xét: “Đọc sách của tác giả Cù Mai Công góp thêm một lăng kính minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ, “tốc độ thay đổi chóng mặt” của TP.HCM từ quá khứ đến hiện tại và tương lai. Tác giả cũng nhấn mạnh một điều: “Khó ai có thể phủ nhận người Sài Gòn tới giờ vẫn còn đó nếp sống xưa: phóng khoáng, chan hoà, rộng mở và sẻ chia” và xem đó là những hình ảnh mang tính bản chất, hồn cốt cho sự phát triển mới của một đô thị lớn nhất cả nước.”

Nếu ai đã từng yêu mến Cù Mai Công qua những trang viết về Sài Gòn, từ bộ Sài Gòn by night, Sài Gòn một thuở: “Dân Ông Tạ đó!”, và gần nhất là Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương… hẳn sẽ vui mừng khi được cùng anh du hành về vùng đất Sài Gòn - Gia Định của những năm 1950 qua sự kiện giao lưu - giới thiệu sách với chủ đề “Nhìn lại những thước phim lịch sử vùng đất Sài Gòn - Gia Định qua bộ sách ‘Gia Định là nhớ, Sài Gòn là thương’”.

Sự kiện sẽ được diễn ra tại sân khấu A của Đường sách TP.HCM vào lúc 8 giờ 30 phút ngày 07.01.2024. Mời Quý độc giả quan tâm dành thời gian đến tham dự.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024