Top 5 cuốn sách bestseller bạn nhất định nên đọc trong năm mới

Nguyễn Phương18/01/2023 08:00
 Top 5 cuốn sách bestseller bạn nhất định nên đọc trong năm mới

5 cuốn sách từng được The New York Times, nhật báo uy tín hàng đầu nước Mỹ với hơn 94 giải Pulitzer bình chọn chắc chắn sẽ là một cơ sở rất đáng tin cậy và rất đáng để bạn tham khảo. 

Nếu như bạn là một người có niềm đam mê vô tận với sách, đang tìm kiếm những cuốn sách hay, các bạn hoàn toàn có thể tham khảo những cuốn sách hay nhất do New York Times bình chọn dưới đây.

  1. Dám nghĩ lại

. “Dám nghĩ lại” (Think Again) là cuốn sách sẽ hướng dẫn chúng ta từ bỏ việc bám chấp vào những hiểu biết của bản thân để tư duy cởi mở và linh hoạt hơn. Qua 11 chương sách, độc giả được Adam Grant dẫn dắt qua những cột mốc trên chặng đường khám phá kỹ năng tái tư duy. 

Đây là cuốn sách được The Washing Post đánh giá là cuốn sách phi hư cấu (non-fiction) hay nhất năm 2021; sách cũng giữ vị trí top đầu trong nhóm sách Tâm lý học Nhận thức và bán chạy số #1 theo New York Times. Cuốn sách này cũng nhận được hơn 12 nghìn lượt bình luận cùng mức đánh giá trung bình 4,6/5 sao trên Amazon.

  1. Cởi trói linh hồn

Không phải ngẫu nhiên mà Cởi trói linh hồn (The Untethered Soul) đã bán được hơn một triệu bản và trở thành Bestseller số 1 theo bình chọn của tờ báo danh tiếng New York Times. Những vấn đề của “cái tôi” mỗi người được bày biện ra, xếp đặt tỉ mỉ từ những điều giản dị đến vi tế nhất trong sách khiến người đọc vỡ òa với những phát hiện về chính mình. Bằng lối hành văn dẫn dắt lôi cuốn, nói về tâm linh nhưng dựa trên cơ sở khoa học, Cởi trói linh hồn khơi mở tất thảy những bí ẩn mà chúng ta đã vô tình hay chủ ý ẩn giấu. Đây chính là là lý do cuốn sách chạm được đến nhiều độc giả đến vậy.

  1. Lời tiên tri Celestine

Khép lại những trang sách trong “Lời tiên tri Celestine”, bạn sẽ nhận ra rằng cuộc sống là một hành trình đầy thú vị, rằng chúng ta cần lĩnh hội được ý nghĩa của những sự kiện “dường như ngẫu nhiên” đang xảy ra trong cuộc đời của mình và nhất định phải duy trì sự thức tỉnh bên trong để hướng đến một đời sống có mức rung động năng lượng cao hơn, nơi ta có thể tìm thấy nguồn cảm hứng và sáng tạo vô tận.

“Lời tiên tri Celestine” (tựa gốc The Celestine Prophecy) là tác phẩm nổi tiếng được James Redfield viết vào năm 1992. Quyển sách đã trở thành một hiện tượng xuất bản với hàng chục triệu bản được bán ra và đã được dịch ra 34 thứ tiếng, nằm trong danh sách sách bán chạy nhất của tờ New York Times trong ba năm liền. Ngoài ra, nó còn là nguồn cảm hứng sáng tác cho nhà soạn nhạc Christopher Franke thực hiện album ca nhạc vào năm 1966; sách cũng được chuyển thể thành phim vào năm 2006 với tựa “The Celestine Prophecy”.

  1. Đường đến tự do

Thông qua “Đường đến tự do”, Peter Mallouk, người duy nhất trong lịch sử từng được bình chọn là Chuyên gia tư vấn tài chính số 1 ở Mỹ trong ba năm liên tiếp, cùng với Anthony Robbins, chuyên gia tư vấn chiến lược kinh doanh và cuộc sống nổi tiếng thế giới, sẽ đồng hành cùng bạn và chia sẻ những lời khuyên cũng như bài học họ đúc kết được qua hàng chục năm kinh nghiệm làm việc trong ngành tài chính.

“Đường đến tự do” giúp bạn đọc nhận ra mục tiêu này không phải là giấc mơ ngoài tầm với, quản lý tiền bạc và đầu tư cũng chẳng hề phức tạp và cao siêu. Nó cũng tương tự việc nấu một món ăn, trồng cây hay chăm sóc sức khoẻ, chỉ cần bạn làm quen và hiểu được “các nguyên tắc của trò chơi”. Mallouk và Robbins đã phân tích cặn kẽ khái niệm tự do tài chính và đơn giản hóa nó thành một quá trình có nhiều bước nhỏ để bất kỳ ai cũng có thể đạt được mục tiêu này nếu thật sự quyết tâm.

  1. Sức mạnh tiềm thức

Là một trong những quyển sách về nghệ thuật sống nhận được nhiều lời ngợi khen và bán chạy nhất mọi thời đại, Sức Mạnh Tiềm Thức đã giúp hàng triệu độc giả trên thế giới đạt được những mục tiêu quan trọng trong đời chỉ bằng một cách đơn giản là thay đổi tư duy.

Sức Mạnh Tiềm Thức giới thiệu và giải thích các phương pháp tập trung tâm thức nhằm xóa bỏ những rào cản tiềm thức đã ngăn chúng ta đạt được những điều mình mong muốn.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024