Nhiều người trẻ thuộc Gen Z (sinh năm 1997-2012) ở đất nước tỷ dân đang dành một năm không làm việc để đi du lịch và khám phá niềm đam mê thực sự của mình.
Các doanh nghiệp tại Trung Quốc đang buộc phải đáp ứng nhiều hơn các nhu cầu của nhân viên Gen Z - một thế hệ người lao động có nhiều sự lựa chọn và cơ hội hơn trong sự nghiệp.
Tại sao họ không ngần ngại chi tiền để mua một đôi giày thể thao hàng hiệu, một món đồ trang điểm lấp lánh với giá cao ngất ngưởng, nhưng đồng thời lại muốn đặt hàng và mua chung với bạn bè, để tiết kiệm phí giao hàng vài tệ?
Nếu ở Thế hệ X (1965-1980), phụ nữ Trung Quốc vẫn tin tưởng "cược tất" vào tình yêu và hôn nhân thì đến Gen Y (1981-1996) và Gen Z (1997-2012), các chị em chỉ tin vào khả năng độc lập, tự chủ.