“Chiến lược dữ liệu”: Bức tranh từ A → Z về dữ liệu dữ liệu - thứ “dầu mỏ mới” trong nền kinh tế kỹ thuật số. Giúp bạn và doanh nghiệp giành lợi thế vượt trội từ dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu và Internet vạn vật (IoT).
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách sao lưu toàn bộ dữ liệu trên tài khoản Facebook của mình, như bài viết, hình ảnh, video… đề phòng trường hợp tài khoản Facebook bị xóa hoặc tin tặc lấy cắp.
Công nghệ phát triển rất nhanh và chúng ta đang bắt đầu cuộc cách mạng dữ liệu - có tiềm năng ảnh hưởng đến hầu hết mọi sản phẩm, dịch vụ và doanh nghiệp.
Tổ chức phi lợi nhuận The Mozilla Foundation qua nghiên cứu phát hiện các ứng dụng “người tình trí tuệ nhân tạo (AI)” không những độc hại mà còn liên tục đánh cắp dữ liệu người dùng.
“Em mê mải bài báo của thầy về dữ liệu lớn và muốn học thêm về nó. Là một sinh viên năm thứ nhất trong quản lí hệ thông tin, em không biết đây có phải là lĩnh vực đúng để học hay em phải chuyển sang khoa học máy tính?"
Một người quản lí doanh nghiệp hỏi: “Khác biệt gì giữa phân tích Big Data và phân tích truyền thống? Chúng tôi đã từng làm phân tích nhiều năm và tôi không thấy tại sao big data lại quan trọng thế.”
Mới đây, khi chatbot ChatGPT ra đời với khả năng ‘trò chuyện như con người’, ngay cả những người “lơ mơ” nhất về công nghệ cũng lo lắng về một tương lai bị AI cướp đi công việc.
Trong khi Instagram cố gắng mang đến cho mọi người những sở thích mới, Facebook lại vận dụng dữ liệu để xác định những gì người dùng đã và đang muốn, sau đó cung cấp thêm cho họ chính xác những thứ đó.
Bernard Marr, nhà tư vấn chiến lược kinh doanh và cũng là tác giả quyển sách “Chiến lược dữ liệu” khuyên mỗi doanh nghiệp nên trở thành doanh nghiệp dữ liệu để chiến thắng trong thời đại số.
Cho dù là một người khổng lồ về dữ liệu lớn như Facebook hoặc Google hay là một công ty nhỏ, công ty gia đình thì tất cả các doanh nghiệp thông minh đều bắt đầu bằng chiến lược dữ liệu.
Dữ liệu thay đổi thế giới chúng ta, cách ta sống, làm việc với tốc độ chưa từng có. Làm sao Facebook có thể chạy quảng cáo chính xác đến từng người? Làm sao Amazon có thể gợi ý chính xác những món hàng bạn cần?