Đọc 5 cuốn sách 'best-seller' sau có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi, bỏ nỗi sợ sau lưng và tiến lên

28/11/2021 18:00
Đọc 5 cuốn sách 'best-seller' sau có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi, bỏ nỗi sợ sau lưng và tiến lên

Nếu bạn đang mắc kẹt trong nỗi sợ hãi về một khởi đầu mới thì cuốn sách tuyệt vời này sẽ phù hợp với bạn. Đọc cuốn sách, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về cuộc sống cũng như can đảm và mạnh mẽ hơn. Hãy bỏ lại nỗi sợ hãi phía sau để tiến xa hơn mỗi ngày.

Dưới đây là những cuốn sách mà bạn nên đọc ít nhất một lần trong đời

1. You Can Heal Your Life (tạm dịch: Chữa lành nỗi đau) của tác giả Louise Hay

5 cuốn sách bán chạy nhất có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi - Ảnh 1.

Chữa lành nỗi đau là cuốn sách mang lại cho bạn động lực và niềm tin để vượt qua những vấn đề khó khăn. Nếu bạn đang chịu tổn thương vì một vấn đề nào đó trong cuộc sống thì cuốn sách này có thể giúp bạn chữa lành vết thương đó.

Trong cuốn sách, tác giả nói tới nhiều vấn đề khác nhau như: niềm tin, trí tuệ, tâm hồn và thể chất của chúng ta. Cô ấy tiếp cận cuộc sống bằng những điều tích cực và đưa ra giải pháp nuôi dưỡng tâm hồn để khắc phục khó khăn.

Louise Hay cho rằng "Những điều bạn nghĩ về bản thân sẽ trở thành chân lý của cuộc đời bạn."

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?

Cuốn sách sẽ giúp bạn khơi dậy năng lượng sống bằng việc cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần, đồng thời lãng quên đi những điều tội lỗi trong quá khứ. Thậm chí bạn có thể thay đổi cảm xúc tiêu cực của mình bằng cách tha thứ và giúp đỡ những người đang nhầm đường lạc lối trở về vị trí nên có của họ.

2. Stillness is the Key (tạm dịch: Tâm tĩnh lặng) của tác giả Ryan Holiday

5 cuốn sách bán chạy nhất có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi - Ảnh 2.

Cuốn sách "Tâm tĩnh lặng" tập trung vào sức mạnh của sự im lặng vì nó giúp chúng ta nhìn nhận và giải quyết vấn đề thấu đáo hơn.

Ngay bây giờ, bạn hãy tập trung và chú ý đến những âm thanh xung quanh mình. Bạn nghe thấy gì, một bản nhạc hay âm thanh nhộn nhịp của cuộc sống?

Giống như những gì bạn nghe thấy, cuộc sống của bạn luôn ồn ào.

Vì vậy bạn cần biết đến nghệ thuật tĩnh lặng. Cuốn sách sẽ giúp bạn giữ bình tĩnh và suy nghĩ thấu đáo trước khi đưa ra một quyết định quan trọng.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?

Nếu bạn là một người bận rộn hoặc phải gánh vác quá nhiều trách nhiệm trong cuộc sống thì cuốn sách này đặc biệt có giá trị. Nó nhắc nhở bạn sống chậm lại và khuyên bạn nên đến những nơi tĩnh lặng để cảm nhận sự bình yên mỗi ngày.

3. Hyperfocus: How to Be More Productive in a World of Distraction (tạm dịch: Siêu tập trung: Cách tăng năng suất trong thế giới của sự sao nhãng) của tác giả Chris Bailey

5 cuốn sách bán chạy nhất có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi - Ảnh 3.

Cuốn sách "Siêu tập trung" sẽ ngăn chặn sự trì hoãn và giúp bạn tập trung hết năng suất vào công việc. Trong quá trình làm việc, chúng ta dễ bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài và mức độ tập trung sẽ giảm dần theo thời gian. Vì vậy, cuốn sách sẽ đặt bạn vào trạng thái làm việc tối ưu nhất, giúp bạn hoàn thành mọi nhiệm vụ trong khoảng thời gian ngắn.

Nếu đang làm việc trên máy tính, bạn có thể chặn tất cả các thông báo làm phiền. Nếu bạn là sinh viên và muốn học tại một môi trường yên tĩnh thì hãy đến thư viện hoặc tự nhốt mình trong một căn phòng không có điện thoại di động.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?

Nếu bạn đã cố gắng hết sức nhưng vẫn chưa thể hoàn thành công việc của mình thì cuốn sách này sẽ giúp bạn nhận thức về thời gian của mình. Nó hướng dẫn bạn tập trung vào một nhiệm vụ hơn là chuyển đổi nhiệm vụ liên tục. Hàng giờ đồng hồ sẽ chỉ trôi qua như vài phút, bạn sẽ giật mình khi biết mình đã hoàn thành tất cả công việc của cả một ngày và có thể rời công sở về nhà.

4. Who Moved My Cheese? (tạm dịch: Ai lấy miếng pho mát của tôi?) của tác giả Dr. Spencer Johnson

5 cuốn sách bán chạy nhất có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi - Ảnh 4.

Có thể bìa sách và hình ảnh miếng pho mát sẽ khiến bạn không hứng thú cho lắm nhưng cuốn sách này thực sự là một viên ngọc quý.

Cuốn sách "Ai lấy miếng pho mát của tôi?" kể về câu chuyện của 4 nhân vật, trong đó có 2 chú chuột và 2 người tí hon và cùng sống trong một mê cung và đi tìm những miếng pho mát để tiếp tục tồn tại. Miếng pho mát có thể tượng trưng cho sự thành công trong cuộc sống. Mỗi chúng ta đều có cách nhìn riêng về miếng "pho mát" của mình và theo đuổi chúng từng ngày.

Nếu bạn là một người làm việc tự do thì bạn không thể kiếm sống nếu chỉ dựa vào một khách hàng. Nếu bạn viết bài trên nhiều nền tảng khác nhau thì bạn cần điều chỉnh bài viết theo nguyên tắc của từng nền tảng. Vì vậy, cuốn sách sẽ nhắc nhở bạn rằng cuộc sẽ không mãi yên bình mà nó sẽ luôn thay đổi bất ngờ như một "mê cung".

Thay đổi liên quan đến việc di chuyển và thay đổi vị trí sẽ luôn dẫn đến những địa điểm mới.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?

Nếu bạn đang mắc kẹt trong nỗi sợ hãi về một khởi đầu mới thì cuốn sách tuyệt vời này sẽ phù hợp với bạn. Đọc cuốn sách, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về cuộc sống cũng như can đảm và mạnh mẽ hơn. Hãy bỏ lại nỗi sợ hãi phía sau để tiến xa hơn mỗi ngày.

5. Range: Why Generalists Triumph in a Specialized World (tạm dịch: Hiểu sâu, biết rộng kiểu gì cũng thắng) của tác giả David Epstein

5 cuốn sách bán chạy nhất có thể khiến cuộc đời bạn thay đổi - Ảnh 5.

Cuốn sách "Hiểu sâu, biết rộng" chỉ ra cho bạn nhiều con đường khác nhau để trải nghiệm cuộc sống. Nhiều người nói rằng họ không biết mục tiêu sống của mình là gì. Trước đây tôi cũng giống như họ, nhưng hiện nay tôi đang du ngoạn trong chuyến phiêu lưu của cuộc đời mình bằng cách trải nghiệm.

Cuốn sách này sẽ cho bạn thấy việc trải nghiệm nhiều thứ cũng tương tự như việc tập trung vào một lĩnh vực. Bởi vì việc có nhiều kiến ​​thức không những không có hại mà còn mang đến thành công trong lĩnh vực bạn đang làm.

Những người thành công thường trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau trước khi trở thành người giỏi nhất trong một lĩnh vực nào đó.

Tại sao bạn nên đọc cuốn sách này?

Nếu bạn đã làm việc lâu năm trong một lĩnh vực và muốn khám phá một môi trường mới hay bạn vẫn đang loay hoay tìm kiếm một lối đi riêng cho mình thì cuốn sách này đều mang hy vọng đến với bạn. Hãy nhớ rằng việc có kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực khác nhau không bao giờ là lãng phí.

Theo PUB


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024