Điều nữ nhân viên cần làm để gây ấn tượng với cấp trên

11/09/2019 12:26
Điều nữ nhân viên cần làm để gây ấn tượng với cấp trên

Một trong những cách tốt nhất để được cấp trên đánh giá cao, là từng bước phấn đấu để trở thành một nhân viên giỏi. Tuy vậy, chỉ cần một ít thời gian bạn vẫn có thể thực hiện điều này, và cấp trên sẽ rất ấn tượng về bạn.

Tự trau dồi bản thân

Một tâm trí với kiến thức rộng luôn là tài sản giá trị của bất kỳ công ty nào. Đừng vì lý do đã tốt nghiệp đại học hay tốt nghiệp nhiều năm trước đó mà bạn không ngừng tiếp tục cải thiện bản thân, kiến thức về ngành nghề đang làm, và trong cuộc sống nói chung. Hãy bắt đầu bằng việc nghe những tập tin miễn phí trên đường đi làm và lúc về nhà. Tham dự các cuộc hội thảo và đọc những cuốn sách, tạp chí liên quan đến ngành nghề của bạn.

Để tự trau dồi bản thân tốt hơn, hãy làm bất cứ điều gì để có thể tiếp thu thông tin và nêu rõ quan điểm để chia sẻ thông tin tại các buổi họp và thảo luận. Một khi cấp trên có ấn tượng tốt về bạn, ngược lại bạn cũng có ấn tượng tốt với họ. Bằng cách trở thành một nhân viên ấn tượng, có kiến thức, bạn sẽ giúp đỡ cho mọi người, kể cả chính mình.

 

Muốn được nhận trách nhiệm nhiều hơn

Bạn có thể làm gì để chia sẻ một phần gánh nặng của cấp trên? Bạn có những kỹ năng có thể hữu ích và sẵn lòng chia sẻ thời gian làm việc với cấp trên? Nếu có, hãy tình nguyện giúp đỡ họ. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy bận rộn hơn hoặc thậm chí, thường xuyên ở lại công ty muộn hơn. Bạn có thể phải đến công ty sớm hơn để hoàn thành mọi việc hoặc làm việc vào buổi trưa, trong khi tiền lương hàng tháng vẫn không tăng.

Tuy nhiên, tình trạng này không phải là mãi mãi. Nếu bạn có thể trở thành một phần thiết yếu trong thói quen hàng ngày của cấp trên, bạn sẽ được họ xem trọng. Và khi được xem trọng, tiếp theo đó bạn sẽ được thăng chức và tăng lương. Ngay cả khi bạn không đạt được những điều đó, việc làm cho cấp trên cảm thấy vui lòng cũng là một cách tuyệt vời để bảo đảm độ an toàn cho công việc của bạn.

Làm một số việc mà người khác không thích làm

Một số công việc có thể khiến bạn không có hứng thú để làm. Chẳng hạn như, pha cà phê, sửa lại cái kẹp giấy, kiểm tra các nguồn cung cấp và đặt hàng văn phòng phẩm mới, giải quyết những khiếu nại trong công ty. Tuy nhiên, cho dù đó là những công việc mà mọi người đều muốn lảng tránh, bạn hãy nhận làm một trong số chúng. Cấp trên của bạn thường là người phải làm những việc đó, nếu không có ai làm chúng. Nhưng nếu cấp trên thấy bạn làm những công việc buồn tẻ đó hàng ngày, bạn sẽ nhận điểm cộng từ cấp trên của mình.

Đến công ty trước cấp trên, và rời công ty muộn hơn cấp trên

Bạn không cần phải đến công ty sớm vài tiếng đồng hồ, chỉ cần đến sớm 10 phút trước khi cấp trên đến (trừ khi cấp trên của bạn có thói quen đi làm muộn mỗi ngày). Cách tốt nhất, là cố gắng đến công ty khoảng từ 15 đến 20 phút trước khi bắt đầu giờ làm việc như thường lệ. Khi hết giờ làm việc, hãy nán lại lâu hơn một chút. Hãy sử dụng khoảng thời gian đó để dọn dẹp chỗ làm việc của bạn hoặc làm một vài công việc khác mà không ai thích làm. Với cách này, bạn sẽ được cấp trên ghi nhận, và đôi khi bạn có thể cắt giảm thời gian đi lại bằng cách đến công ty sớm và rời công ty muộn một chút.

Là người biết đưa ra quyết định đúng đắn

Cấp trên của bạn có rất nhiều công việc cần giải quyết, vì thế khi đặt câu hỏi với bạn, điều cuối cùng họ muốn nghe từ bạn là một câu trả lời quyết đoán, có định hướng rõ ràng. Thực tế là, những người đạt được chức vụ cao thường có khả năng đưa ra những quyết định tốt. Vì thế, hãy bắt đầu tạo ấn tượng với cấp trên với những gì bạn tin là mình có thể làm được. Bởi một cấp trên tuyệt vời sẽ muốn nghe nhiều ý kiến khác nhau từ nhân viên của họ.

Giữ bàn làm việc sạch sẽ và ngăn nắp

Bạn nghĩ gì khi đi ngang qua chỗ làm việc bày ngổn ngang hoặc vứt bừa mọi thứ trên bàn. Bạn có thể nghĩ rằng, do nhân viên đó quá bận rộn, không có thời gian để dọn dẹp? Một bàn làm việc bừa bãi, lộn xộn cho thấy sự cẩu thả và vô tổ chức của nhân viên. Hãy làm những gì bạn có thể để giữ cho nơi làm việc của bạn sạch sẽ và ngăn nắp nhất, bất cứ lúc nào có thể. Cách tốt nhất, là tạo thói quen dọn dẹp sạch sẽ nơi làm việc của bạn trước khi rời công ty mỗi ngày. Đây cũng là một thói quen tốt khi làm việc.

Hải Đường


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?
2

Tại sao nhiều người trên thế giới đang lo lắng về thế hệ Alpha?

Hiện nay có nhiều lo ngại rằng thế hệ A (những người sinh sau năm 2010) phụ thuộc quá nhiều vào mạng xã hội và khả năng đọc viết giảm sút.
3

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.
4

Trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone của cô gái Gen Z để cai nghiện điện thoại

Ella Jones (cô gái 23 tuổi sống ở Belfast, thủ đô Bắc Ireland) kể về trải nghiệm 9 tháng không dùng smartphone để cai nghiện điện thoại.

Bài 2: Nhức nhối tệ nạn mang tên 'ngáo đá'

Hiện nay chỉ những người mua bán, tàng trữ, vận chuyển mới bị xem là tội phạm ma túy, còn người sử dụng thì được xem là con bệnh, đó là 1 nghịch lý?

Tìm cảm hứng yêu khi giao mùa

Vào thời điểm giao mùa giữa hè và thu, hãy thử vận dụng những bí quyết nhỏ đơn giản dưới đây để kích thích ham muốn của cả hai.

Cựu Tổng thống Obama: 'Tôi không thể làm tổng thống cả đời nhưng tôi phải làm cha cả đời'

Cựu Tổng thống Mỹ Obama luôn được biết đến là người cha mẫu mực, với ông, ngoài tình yêu vô điều kiện dành cho con thì một người cha tốt cần thiết lập cho những đứa trẻ những quy tắc và thói quen lành mạnh.

Có nên cư xử hà khắc với con?

Dùng sự hà khắc để dạy dỗ con cái dễ “biến” con trẻ trở nên bất bình thường về thể chất lẫn tâm lý, đặc biệt trẻ đang trong quá trình trưởng thành.

Bài 1: Bất an vì nạn ngáo đá hoành hành

10 đứa mua bán “hàng đá” thì hết 9 là con nghiện, bởi kinh doanh mặt hàng này vừa có tiền xài rủng rỉnh vừa thỏa mãn cơn ghiền, chừng nào xộ khám tính sau”, ông C. nói.

Lý do phụ nữ nên đi làm sau khi kết hôn

Nếu chỉ ở nhà chăm chăm lo việc nội trợ, vậy thì làm sao phụ nữ thoát khỏi bi kịch phụ thuộc vào chồng?

Thành do ngộ được 10 thói quen tốt, bại do không sửa đổi 10 thói xấu

Chúng ta không thiếu năng lượng, nhưng thiếu kiên cường, không thiếu đam mê, nhưng thiếu ổn định. Muốn làm được chuyện lớn, bạn phải học cách buông bỏ 10 thói quen gây hại và bồi dưỡng 10 thói quen tốt sau mỗi ngày để trở nên tốt hơn.

Bài cuối: Những phụ nữ phải sống chung với... ‘bia rượu’

Những người phụ nữ sống chung với bia rượu không phải vì họ nghiện rượu mà những người đàn ông bên cạnh họ không thể từ bỏ bia rượu. Họ phải chịu đựng những nỗi khổ, những lo toan khi ở cùng người đàn ông như vậy.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 1)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 17/04/2024 09:00
Có nhiều cẩm nang, sách hướng dẫn kỹ năng thoát hiểm, sinh tồn trong thảm họa, xử lý tai nạn trong đời sống thường ngày nhưng hình như hiếm có cẩm nang hướng dẫn kỹ năng sinh tồn giúp bạn sống sót và bình an khi khổ đau bỗng nhiên ập tới.

Gia Định là nhớ - Sài Gòn là thương: Yêu Sài Gòn, thì nhất định phải đọc

Từ sách - Phim - My My - 17/04/2024 08:00
Sài Gòn cái tên nghe thân thương biết bao nhiêu. Sài Gòn mảnh đất trù phú, hào phóng, rộng lượng. Sài Gòn là sau này của Sài Gòn - Gia Định, là trước đây của TPHCM. Hiểu về quá khứ để biết nâng niu hiện tại.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024