Điều gì là quan trọng với tuổi trung niên?

23/09/2019 12:20
Điều gì là quan trọng với tuổi trung niên?

Có người bạn tốt cũng giống như có một chiếc áo ấm lúc mùa đông giá lạnh. Những chuyện chúng ta không nói được với con cái, bởi chúng chưa đến độ tuổi của ta để hiểu, vậy thì ta có thể nói với bạn mình.

Người bạn thân nhất

Vào những giai đoạn mà bản thân cần dừng lại để nghỉ ngơi, nếu có một người bạn tri kỉ thì cuộc sống sẽ trở nên tươi sáng hơn bao giờ hết. Đó có thể là người bạn từ thủa thiếu thời, người bạn vào sinh ra tử lúc ta vừa mới trưởng thành, hoặc là người bạn già nhiều năm kết giao.

Chỉ cần có một người như thế, cùng nhau chia sẻ những câu chuyện cũ, cùng ngồi đánh một ván cờ, ngẫm nghĩ chuyện nhân sinh bên tách trà, chỉ vậy thôi đã đủ. Có người bạn tốt cũng giống như có một chiếc áo ấm lúc mùa đông giá lạnh. Những chuyện chúng ta không nói được với con cái, bởi chúng chưa đến độ tuổi của ta để hiểu, vậy thì ta có thể nói với bạn mình.

Người bạn đời đồng cam cộng khổ

Đây sẽ là người bạn đồng hành, là người bạn chung lối. Khi đàn bà đã có tuổi, có bạn đồng hành chính là có phúc nhất đời.

Con cháu có đông đúc thế nào, cũng không bằng một người bạn đời cùng mình già yếu đi. Huống hồ, con cháu có chăm tốt thế nào, cũng không bằng một người bạn đồng hành gỡ rối hết mọi tâm tình.

Tình yêu của những năm tháng về già chẳng cần mãnh liệt dữ dội gì. Chỉ cần có thể nói chuyện với nhau, nhẹ nhàng quan tâm thấu hiểu nhau, cũng đủ cảm động hạnh phúc.

Hết thảy đều là vật ngoài thân, vui vẻ mới là món quà quý giá nhất

Có người nói, đời người có 3 điều phải tu dưỡng là: Nhìn cho thấu, nghĩ cho thoáng, cầm được lên, hạ được xuống, đứng cho ngay, làm cho thẳng. Cũng có nhiều người cho rằng nói thì dễ làm mới khó. Nhưng nếu chúng ta có thể làm được thì sẽ thu được càng nhiều niềm vui.

Trong cuộc sống, thứ mà tình cảm cần là “lý giải”, thứ mà chung sống cần là “hiểu ý”, thứ mà bầu bạn cần là “nhẫn nại”. Khi chúng ta không thuận ý, lời nói ra sẽ làm tổn thương người, mà người chịu tổn thương lại chính là những người thân thiết nhất xung quanh ta.

Một đời quá ngắn ngủi, chúng ta không cần quá coi trọng tiền bạc, không nên gây khó khăn cho mình, không cần phải tính toán được mất. Khi về già chúng ta sẽ phát hiện ra hết thảy đều là vật ngoài thân, vui vẻ mới là món quà quý giá nhất.

Vậy nên, dẫu sống mệt mỏi cũng phải nhớ rèn luyện thân thể, dẫu chán nản cũng phải nhớ mỉm cười đối diện, dẫu khổ cực cũng phải nhớ tự thưởng cho bản thân mình, dẫu khẩn cấp cũng phải nhớ bình tâm tĩnh khí.

Sống đến tuổi trung niên, ĐƠN GIẢN chính là hai chữ quan trọng nhất

Con người khi vừa sinh ra đời đơn giản hết mức có thể, đơn giản đến mức chẳng có gì; đến khi qua đời, cô độc một mình, cũng chẳng mang theo được thứ gì. Vì thế, hãy cứ sống một cuộc sống đơn giản để ngày tháng trôi qua cũng đơn giản, nhẹ nhàng.

Sống càng đơn giản, cuộc đời lại có càng nhiều trải nghiệm, tâm tư càng đơn giản, trong lòng càng bình an; nhân sinh càng đơn giản, sống càng lạc quan yêu đời.

Trong thế giới hiện đại ngày nay, chúng ta hãy ghi nhớ một đạo lý cũ để cuộc đời luôn mới: Đơn giản mới có thể sống tự do, đơn giản mới có thể sống thỏa mãn, đơn giản mới có thể sống hạnh phúc.

Thiên An (t/h)


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.
2

Nhà báo Lại Văn Sâm: Ai đó nói 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' là hoàn toàn sai

Ai đó nói rằng 'Thanh xuân như một cơn mưa rào' hoàn toàn sai. Nó không phải 'ào' cái rồi tạnh mà sẽ trải dài từ thời niên thiếu của chúng ta cho tới tận về sau này, đến khi chúng ta từ giã hẳn cõi đời", nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ.
3

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.
4

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Những cơn nóng giận và khoảng cách vợ chồng…

Hầu như ai trong chúng ta kết hôn là để mưu cầu hạnh phúc, để cùng người mình yêu, nắm tay nhau đi cho đến khi “tất cả những con đường đều biến mất…’’. Nhưng những con đường chưa biến mất thì những va đập của đời sống hôn nhân với những tủn mủn hàng ngày như những con sóng dữ, nhấn chìm tất cả.

Trải lòng của phụ nữ trên thế giới về đàn ông

Thống kê từ tạp chí Voici tại Pháp, chuyên đề ”Hãy nói về người đàn ông trên đất nước bạn, và người chồng của bạn”, đã thu hút sự hưởng ứng của một số phụ nữ từ nhiều nước trên thế giới. Dưới đây là tâm sự của họ.

Cách phân biệt thật - giả 5 mẫu túi hàng hiệu hot nhất hiện nay

Khi mạng xã hội phát triển, nhiều người có xu hướng dùng túi fake để "sống ảo". Vậy làm thế nào để phân biệt được thiết kế đó là thật hay giả?

Anh hùng bắn rơi 7 máy bay Mỹ Nguyễn Văn Bảy đã từ trần

Sau gần 1 tuần điều trị tích cực căn bệnh đột quỵ do xuất huyết não, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Nguyễn Văn Bảy - người bắn rơi 7 máy bay Mỹ - đã trút hơi thở cuối tại Bệnh viện Quân Y 175 TP.HCM.

17 tuổi khởi nghiệp với cây kèn đồ chơi, biến 100 USD thành “Disney của Trung Quốc” trị giá 4,1 tỷ USD

Không ngậm thìa vàng, không học trung học nhưng chàng trai nghèo đã từng bước gây dựng nên công ty hoạt hình, đồ chơi trẻ em lớn bậc nhất Trung Quốc.

Thư gửi học sinh tốt nghiệp trung học

Khi các bạn tốt nghiệp trung học, các bạn kết thúc một kiểu giáo dục nhưng một số trong các bạn sẽ bắt đầu một kiểu giáo dục khác: Giáo dục đại học.

Đàn ông nghĩ gì về hôn nhân?

Trong suy nghĩ của đàn ông, hôn nhân là bổn phận và trách nhiệm khi đến tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, đàn ông cũng có nhiều suy nghĩ khác về hôn nhân.

Án mạng do ghen tuông xuất hiện ngày càng nhiều

Thời gian gần đây, số vụ án mạng do ghen tuông xảy ra ngày càng nhiều. Tức giận vì bị phản bội, tức giận vì hiểu lầm, mất kiểm soát không chấp nhận được sự thật là nguyên nhân khiến bàn tay nhuốm máu. Đó là kết cục đau lòng cho tất cả.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024