Các ngôi sao nữ U.60 đã góp phần tái định nghĩa khái niệm ‘tuổi trung niên’

18/09/2019 12:02
Các ngôi sao nữ U.60 đã góp phần tái định nghĩa khái niệm ‘tuổi trung niên’

Trong làng giải trí Mỹ, "50 tuổi" hiện đã trở thành "30 tuổi".

Làng giải trí Mỹ chưa bao giờ là một nơi cởi mở đối với phụ nữ lớn tuổi. Cánh đàn ông thường được miêu tả giống như rượu, tức là “gừng càng già càng cay”, trong khi phía phụ nữ thì hoàn toàn trái ngược. Tuổi già đồng nghĩa với nhan sắc phai tàn, giá trị giảm sút, hào quang tắt dần do cơ hội nhận được vai diễn hay xếp hạng cao trên Billboard rất thấp.

Các trường hợp ngoại lệ như Madonna, Cher, Barbara Streisand và Meryl Streep cực kỳ hiếm. Tuy nhiên, chính những phụ nữ này cũng vấp phải nhiều khó khăn và cố gắng gấp đôi các đồng nghiệp nam.

Ở tuổi 60, album của Madonna vẫn chiếm vị trí dẫn đầu BXH Billboard và kiếm được hàng chục triệu USD mỗi năm

Ngay khi bước sang tuổi 40, số lượng vai diễn phù thủy được trao cho Meryl Streep tăng vọt, nhiều tới mức bà đã tuyên bố không nhận thể loại vai này nữa trừ khi có kịch bản xuất sắc. Madonna bị chê là quá già để cởi áo trên sân khấu và uốn éo trên nền nhạc sôi động. Thế nhưng, các album của “nữ hoàng nhạc pop” vẫn bán chạy và tour diễn nào cũng bán sạch vé.

Gần đây, khi thế hệ các nghệ sĩ nữ thành danh từ đầu thập niên 2000 bắt đầu bước sang tuổi 50 đã xuất hiện nhiều trường hợp thú vị như Jennifer Lopez, Jennifer Aniston, Gwen Stefani, Celine Dion, Kylie Minogue hay Cate Blanchett. Họ không chỉ sở hữu sự nghiệp nghệ thuật lâu dài (ít nhất hai thập niên) mà còn tiếp tục đứng trên đỉnh cao danh vọng, trung tâm của sự chú ý và chẳng thua kém bất kỳ đồng nghiệp nam nào về thu nhập và độ nổi tiếng.

Gwen Stefani và bạn trai, nam ca sĩ Blake Shelton

Cùng sự phát triển của công nghệ làm đẹp, các ngôi sao nữ này còn có thể duy trì vẻ bề ngoài rạng ngời của mình. Thật khó để tin Jennifer Lopez, Jennifer Aniston và Gwen Stefani đã cán mốc 50 tuổi với gương mặt rạng ngời, thân hình cực chuẩn. Trong bộ phim vừa ra mắt Hustlers, Jennifer Lopez vào vai một vũ nữ thoát y và trông như một phụ nữ trẻ ở độ tuổi 30 sung mãn. Tất nhiên, thành quả này đòi hỏi một chế độ ăn kiêng gắt gao và lịch tập thể dục đều đặn, khoa học.

Đời tư cá nhân của họ cũng nói lên nhiều thứ về quan điểm sống của phụ nữ hiện đại.

Jennifer Aniston chả khác gì so với thời đóng loạt phim Friends

Jennifer Lopez, Jennifer Aniston và Gwen Stefani đều đã ly hôn và có con với chồng trước. Hai cô nàng Jennifer thậm chí ly hôn tận 2-3 lần. Chính vì thế, ở độ tuổi “trung niên”, họ không ở nhà chăm chồng, lo cho con và gặm nhắm quá khứ giống nhiều phụ nữ khác. Thay vào đó, họ tiếp tục tận hưởng đặc quyền của mình (nhan sắc, tài năng, sự giàu có…). Họ theo đuổi sự nghiệp, hẹn hò với bạn trai và chuẩn bị cho một đám cưới nữa. Nói theo một cách khác, cuộc sống của họ chẳng khác gì những cô gái trẻ.

Jennifer Lopez tại buổi công chiếu phim The Hustlers

Khi trả lời phỏng vấn, Jennifer Lopez luôn chia sẻ rằng cô tự tin với những gì mình có và biết ơn về sự may mắn mà Chúa đã ban tặng. Thế nhưng, cô khẳng định thành công của mình đến từ sự quyết tâm, chăm chỉ làm việc và luôn nghe theo bản năng mách bảo. Là một hình tượng gây tranh cãi trong làng giải trí, Jennifer Lopez thường xuyên bị chỉ trích nhưng cô không bao giờ để những lời nói tiêu cực ấy làm nhụt chí mà ngược lại, sử dụng chúng để làm bàn đạp và tiến lên.

Jennifer Lopez và bạn trai, cựu cầu thủ Alex Rodriguez

Già rồi mà cặp trai trẻ? Hãy nhìn Madonna, bà ấy đã nhiều lần làm đấy thôi. 50 tuổi mà dám vào vai vũ nữ thoát y? Jennifer Lopez không chỉ thể hiện thành công mà còn có khả năng nhận giải Oscar cho vai diễn ấy. Ly hôn ở tuổi 50? Jennifer Aniston đã làm và vẫn là cô gái độc thân “hot” nhất Hollywood.

Phụ nữ khi bước sang tuổi trung niên sẽ càng nhận nhiều nhận xét tiêu cực, phán xét từ những người xung quanh – hệ quả từ một xã hội coi thường phụ nữ và cho rằng tuổi tác chính là kẻ thù của họ. May mắn thay, tình trạng này đã và đang thay đổi trong bối cảnh phong trào nữ quyền phát triển mạnh mẽ cộng thêm sự xuất hiện của nhiều cá nhân tiên phong mở đường.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Tuấn Hưng nhập viện vì hở van tim

Ca sĩ Tuấn Hưng cho biết, mới đây anh thường xuyên có cảm giác mệt mỏi và huyết áp cao kèm đau bụng nên đã đến bệnh viện khám.

Hoa hậu Giáng My: ‘Phải là người thông tuệ mới chọn sách đi tặng mọi người’

Ngày 14.9.2019, “Hành trình Từ trái tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng bằng Sông Cửu Long do Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến ĐH Tiền Giang (Tiền Giang) và Đồn Biên phòng Cửa Đại (Bến Tre).

Song Hye Kyo 'trốn' sang Mỹ du học sau ly hôn Song Joong Ki

Sau cuộc ly hôn ồn ào với Song Joong Ki, Song Hye Kyo quyết định bất ngờ là sang Mỹ tham gia lớp học ngắn hạn về mỹ thuật.

NS Quốc Trung và Moonsoon Music Festival 2019 chính thức trở lại

Sau một năm tạm nghỉ, Moonsoon Music Festival 2019 sẽ chính thức trở lại vào đầu tháng 11 tới.

Hé lộ những năm tháng khủng hoảng của Michael Jackson

Matt Fieddes, vệ sĩ thân cận 10 năm (1999-2009) của Michael Jackson vừa chia sẻ với Daily Star Online rằng cái chết của nam ca sĩ đến từ những cáo buộc ấu dâm.

Nhạc sĩ Quốc Bảo bị khối u ở não, chưa đủ tiền để phẫu thuật

Bệnh tình đã lâu nhưng đến nay nhạc sĩ Quốc Bảo mới tiết lộ về sức khoẻ của mình

Thái Trinh xác nhận chia tay Quang Đăng sau gần 3 năm yêu nhau

Tối 16.9, Thái Trinh xác nhận đã không còn song hành với vũ công Quang Đăng sau gần ba năm yêu. Nữ ca sĩ chia sẻ, cô đã suy nghĩ vài tháng nay mới chính thức công khai quyết định này

Phim về vũ nữ thoát y của Jennifer Lopez thắng đậm tại phòng vé

Phim "Hustlers" tuy không giành được vị trí đứng đầu phòng vé Bắc Mỹ tuần qua từ "It Chapter Two" nhưng nó là phim thắng đậm nhất do sở hữu kinh phí sản xuất thấp (20 triệu USD, chỉ bằng 1/4 so với đối thủ).

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024