Điểm đến gây ám ảnh: ban công chứa hàng trăm đầu búp bê dõi theo người đi đường

09/12/2021 17:30
Điểm đến gây ám ảnh: ban công chứa hàng trăm đầu búp bê dõi theo người đi đường

Bất chấp những lời đồn đại, đến nay, nơi này lại trở thành điểm du lịch hút khách, dù những người địa phương vẫn rỉ tai nhau sẽ không tới đây khi mặt trời tắt nắng.

"Ban công của những con búp bê" là một điểm đến kỳ lạ nằm ở trung tâm Caracas, thủ đô của Venezuela. Đây là một ban công lớn được xếp hàng trăm chiếc đầu của những con búp bê lớn nhỏ đủ cỡ.

Đó là ban công của một tòa nhà hai tầng đã cũ, nhưng thu hút trí tưởng tượng của cả người dân địa phương và du khách khi tới Caracas. Nơi này cũng rất dễ bỏ lỡ nếu bạn chỉ bước vội qua mà không nhìn lên.

Nhưng nếu là người thích ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, bạn không cách nào rời mắt khỏi ánh mắt của hàng trăm đầu búp bê như hàng trăm ánh mắt ám ảnh nhìn theo.

Ám ảnh ban công chứa hàng trăm đầu búp bê cũ nát, dõi theo người đi đường - 1
Hàng trăm chiếc đầu búp bê gây ám ảnh bên ban công (Ảnh: News).

Với người dân địa phương, đi ngang qua đây vào ban ngày cũng đủ thấy "rụng tim", huống hồ vào ban đêm. Bụi bẩn và mưa gió bám dính trên gương mặt từng búp bê càng tạo ra cảnh tượng kinh dị ngoài đời thực.

Suốt nhiều năm, người ta đã thêu dệt đủ câu chuyện xung quanh ban công gây ám ảnh này. Nhưng thực tế chẳng có gì rùng rợn hay đáng sợ đằng sau nó.

Ám ảnh ban công với hàng trăm "gương mặt" dõi theo người đi đường

Theo RT, ban công này vốn là tác phẩm sáng tạo của một nghệ sỹ thị giác địa phương - ông Etanís Gonzalez. Người nghệ sỹ này là chủ ngôi nhà và đã biến nó thành một phần bảo tàng.

Chiếc ban công chứa hàng trăm đầu búp bê kia vốn chỉ đơn thuần là một trong nhiều tác phẩm nghệ thuật sắp đặt của ông González mà thôi.

Ám ảnh ban công chứa hàng trăm đầu búp bê cũ nát, dõi theo người đi đường - 2
Tác phẩm này đã gây tranh cãi suốt thời gian dài (Ảnh: News)

Anh Jonathan, con trai của ông Gonzalez, cho biết, sự sắp đặt này lấy cảm hứng từ chiếc xe tải gắn đầy búp bê của ông Jesús Poleo - một tài xế lái xe vốn là bạn lâu năm của gia đình. Sau đó, cha anh đã mất 3 năm để hoàn thành ban công "ám ảnh" khi gắn từng chiếc đầu búp bê lên song sắt rất cẩn thận.

Ban đầu, ban công này đã gây nhiều tranh cãi trong khu phố. Không phải ai cũng là người hâm mộ nghệ thuật sắp đặt của Gonzalez. Thậm chí một số hàng xóm còn nghi ngờ và râm ran tin đồn việc gia đình thực hiện "ma thuật đen" trong nhà. Bởi vậy, các nhà xung quanh cố gắng thu thập chữ ký của người dân để buộc gia đình Gonzalez phải tháo đầu búp bê xuống.

Ám ảnh ban công chứa hàng trăm đầu búp bê cũ nát, dõi theo người đi đường - 3
Nghệ sỹ Gonzalez bên các tác phẩm của mình.

Trải qua nhiều tranh cãi, cuối cùng mọi thứ đã lắng xuống và giờ đây mọi người đành chấp nhận nơi này như một địa danh mới của địa phương. Dù vậy, những người "yếu bóng vía" vẫn bảo nhau rằng sẽ tránh đi qua khu vực này khi đêm xuống.

Không chỉ ở Caracas, một số nơi trên thế giới cũng xuất hiện những điểm đến gây ám ảnh bởi hàng trăm con búp bê bị bỏ rơi.

Đó là đường mòn "ma ám" ở bên ngoài thành phố Atlanta, Georgia (Mỹ) với những con búp bê cũ kỹ và đôi mắt như đang dõi theo người đi bộ, hay hòn đảo cả nghìn con búp bê cũ ở Mexico...

Quốc Việt

Theo News

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Chế tạo siêu xe bằng gỗ cho con trai của ông bố Bắc Ninh

Thấy con trai vô cùng yêu thích ô tô, anh Trương Văn Đạo đã chế tạo ra nhiều “siêu xe” bằng gỗ để dành tặng con trai nhỏ của mình.

Năm 2021: Ngoài lịch thi đấu Euro, Người Việt tìm kiếm nội dung dạy và học trực tuyến nhiều nhất trên Google

Google vừa công bố danh sách những nội dung được người dùng Internet tìm kiếm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm phổ biến nhất hành tinh này trong năm 2021.

Du khách nô nức về Hội An nghe hát bài chòi

Đêm 7/12, TP Hội An (Quảng Nam) kỷ niệm 4 năm nghệ thuật bài chòi Trung bộ Việt Nam được ghi danh Di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại, thu hút đông đảo du khách đến tham gia, trải nghiệm.

Cá sấu sống trong ngôi đền hơn 70 năm chưa từng tấn công người

Con cá sấu sống trong ngôi đền nhỏ ở phía bắc Ấn Độ trở nên nổi tiếng sau khi được các hãng truyền thông đưa tin. Được biết, con vật đã sống ở đây hơn 70 năm và "ăn chay".

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên mặc lại váy đêm đăng quang tham dự sự kiện

Ngày 7/12, Hoa hậu Hòa bình Thế giới Nguyễn Thúc Thùy Tiên cùng ba Á hậu của cuộc thi đã tham dự buổi phỏng vấn trên truyền hình Thái Lan.

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp đi catwalk thu hút lượt xem "khủng"

Clip Đỗ Thị Hà và dàn người đẹp dự thi hoa hậu thế giới 2021 sải bước sành điệu như trình diễn thời trang thu hút hàng trăm nghìn lượt xem và nhiều bình luận trên mạng xã hội.

Ghép đôi thần tốc - Hotgirl tìm bạn trai điệu đà, thích trang điểm

"Em rất thích bạn nam nào chú ý vẻ bề ngoài, hơi điệu đà, "bánh bèo" một tí. Bạn nam nào ra đường đánh kem nền, kẻ lông mày là em yêu luôn", Hồng Hạnh nói.

Hình ảnh Mặt trời rõ nét nhờ ghép 150.000 ảnh chụp

Nhiếp ảnh gia thiên văn Andrew McCarthey đã ghép 150.000 bức ảnh riêng lẻ về Mặt trời để tạo ra một hình ảnh khổng lồ và siêu rõ nét về ngôi sao lớn nhất trong hệ mặt trời của chúng ta.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024