Đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện

20/09/2021 07:30
Đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát - Đại hiệp Hồng Kông hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện

Sở hữu cuộc sống vạn người mê nhưng nam tài tử Hong Kong lại quyết định quyên góp số tiền mà ông tích góp trong vòng 40 năm hoạt động nghệ thuật.

Đặc biệt Châu Nhuận Phát còn có phát ngôn rất cảm động: "Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và sẽ ra đi cũng như thế".

Năm 2018, thông tin nam diễn viên Châu Nhuận Phát tuyên bố quyên góp khối tài sản ước tính hơn 714 triệu USD đã khiến công chúng vô cùng bất ngờ. Được biết, đây cũng là số tiền mà ông tích góp trong vòng 40 năm hoạt động nghệ thuật.

Thực tế, vợ chồng Châu Nhuận Phát và Trần Hội Liên đã sớm thống nhất về kế hoạch này. Khi nam diễn viên muốn quyên góp từ thiện toàn bộ gia sản, vợ ông cũng thay đổi, sống tiết kiệm như chồng và hoàn toàn ủng hộ quyết định. Tiền bạc nam tài tử đều đưa hết cho vợ quản lí, mỗi ngày chỉ dùng vài trăm tệ (trên dưới 1 triệu đồng) để tiêu. Một lí do khác nữa, do cặp đôi không có con cái nên họ muốn giúp đỡ và san sẻ nhiều hơn tới những người gặp khó khăn.

Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 1.

Nhiều năm về trước, bà xã của nam diễn viên đã âm thầm lập quỹ từ thiện mang tên hai người và thường xuyên tham gia vào các hoạt động thiện nguyện. Điều này đã khiến Châu Nhuận Phát cảm kích người vợ của mình vô cùng.

Đối với nam tài tử Hong Kong, tiền bạc chỉ là vật ngoài thân, đến khi chết đi cũng tay trắng rời bỏ trần thế. Bởi vậy, ông cho rằng: "Tôi luôn mơ ước mình là một người bình thường và hạnh phúc. Trong cuộc sống này, điều khó khăn nhất không phải là kiếm được bao nhiêu tiền mà là làm thế nào để có thể giữ được tâm tính bình thản trước mọi sóng gió."

 

Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 2.
Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 3.
Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 4.

Báo Hong Kong từng viết: "Nếu muốn gặp các ngôi sao Hong Kong, hãy đi mua sắm những trung tâm thương mại, cửa hàng xa xỉ nhất đặc khu. Còn nếu muốn gặp Phát Ca hãy đi đến khu vực tàu điện ngầm, trạm xe buýt và chợ rau ở khu Cửu Long".

Anh chia sẻ: "Có biết bao người ngoài đường không cơm ăn áo mặc mà tôi lại ăn mặc sung sướng để làm gì. Tiết kiệm một đồng làm những việc có ích chẳng hay hơn sao".

Ở độ tuổi xế chiều, nam tài tử từng nói mình đã hết thời, vì thế ông không còn đặt nặng ánh hào quang lên mình và luôn quan niệm đó là quy luật tất yếu mà người nào làm trong lĩnh vực nghệ thuật cũng phải đối diện.

"Châu Nhuận Phát chính là người mặc áo phông giá 12 USD, mang đôi dép lê giá 2 USD, mỗi tháng tiêu không quá 30 USD. Ngày ngày đi lại bằng tàu điện ngầm, xe buýt và sẵn sàng mặc cả, đòi tiền thừa không thiếu một xu với chủ cửa hàng ngỗng quay yêu thích lẫn những người bán hàng rong trên phố. Cuộc sống của tôi nhạt nhẽo và chẳng có gì đặc biệt như thế đấy. Nhưng tôi rất hưởng thụ cuộc sống này và cảm thấy mình được sống như một con người đúng nghĩa”, nam tài tử miêu tả về cuộc sống hiện tại của mình.

Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 5.

Châu Nhuận Phát thoải mái xuất hiện trên phố trong trang phục giản dị, đi dép lê, thậm chí là mặc cả khi đi chợ. Thói quen buổi sáng của ông là thức dậy từ rất sớm cùng bà xã chạy bộ quanh công viên; còn nếu hôm nào thời tiết đẹp và không có việc gấp cần làm, ông sẽ đi leo núi. Ông còn tiết lộ mình sẽ làm huấn luyện viên leo núi.

Khi còn tham gia diễn xuất, Châu Nhuận Phát từng nhặt lại hộp cơm ăn dở của một diễn viên khác bỏ đi để ăn. Ông đã dành lời khuyên các đồng nghiệp đừng phí phạm thức ăn. Hành động tuy nhỏ nhưng trái tim dũng cảm vô cùng. Sở hữu danh tiếng, khối tài sản vạn người mơ nhưng Châu Nhuận Phát lại chẳng cần tới những thứ vật chất cao sang. Điều ông muốn, ngược lại, chỉ là cuộc sống của một người bình thường - được vui vẻ và bình yên bên những người thân yêu.

Ăn lại hộp cơm bỏ đi của đồng nghiệp, đi dép tông, ra chợ mặc cả từng xu, Châu Nhuận Phát hiến cả gia sản 700 triệu USD làm từ thiện - Ảnh 6.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024