3 năm làm YouTube Ẩm thực Tam Mao, anh em Tam Mao TV thu nhập hơn 3 tỷ đồng

12/01/2022 17:00
3 năm làm YouTube Ẩm thực Tam Mao, anh em Tam Mao TV thu nhập hơn 3 tỷ đồng

Với hành trình làm giàu đáng kinh ngạc của 2 chàng trai người Mường, hai anh em Tam Mao hiện đang sở hữu một tệp fan trung thành.

"Lão tướng" thành lập FPT Đỗ Cao Bảo mới đây đã chia sẻ về anh em Tam Mao TV và nền kinh tế số: 

"Mao đệ sinh năm 2000, có chiều cao chỉ như chiều cao em bé học sinh cấp 1, mới tốt nghiệp trung học phổ thông, còn Mao đại ca sinh năm 1991, tốt nghiệp đại học Xây dựng, thất nghiệp về quê. Thời kinh tế số, 2 anh em rủ nhau làm Youtube về 2 kênh ẩm thực, với cảnh nông thôn và sinh hoạt thôn quê, với tính cánh hồn nhiên và hài hước, 2 kênh ẩm thực youtube đã đạt hơn 1 triệu Sub.

Hai chàng trai thôn quê, một chàng trai chiều cao khiêm tốn chỉ tốt nghiệp phổ thông, một chàng trai tốt nghiệp đại học nhưng thất nghiệp nhờ làm youtube về ẩm thực thôn quê mà có thu nhập hơn 2,5 tỷ đồng một năm, xây nhà to đẹp nhất làng và sắm được cả ô tô riêng là minh chứng thuyết phục về vai trò của kinh tế số."

Sở hữu kênh YouTube riêng với 3,7 triệu subcribers có tên "Ẩm thực Tam Mao", Mao ca (Lê Mạnh Cường) và Mao đệ (Nguyễn Văn Dũng) ban đầu gây ấn tượng với những video nói về cuộc sống nông thôn dân dã cũng như những món ăn đồng quê. Hai chủ nhân của kênh này đều là người Mường, xuất phát điểm nghèo khó, từng đi chăn bò kiếm sống; đặc biệt, Mao ca cao 1m4 và Mao đệ chỉ cao có 1m.

3 năm làm YouTube, anh em Tam Mao TV thu nhập hơn 3 tỷ đồng, xây 2 căn biệt thự to nhất làng - Ảnh 1.

Trong quãng thời gian dài tham gia "làng YouTube", hai anh em Tam Mao đã từng mắc phải những sai lầm khi dính đến nghi án ăn "chim quý" trong sách đỏ và đối xử không tốt với động vật. Khi đó, họ liên tục nhận được những làn sóng chỉ trích, tẩy chay, đòi xóa kênh từ khán giả. Giải pháp sau đó họ chọn là xóa video gây phản cảm và tiếp tục sản xuất những video sau chỉn chu hơn. Với chất riêng của mình, hiện hai anh em Tam Mao có tệp khán giả trung thành riêng, bằng chứng là lượt view nhận về vẫn cao.

Ngoài "Ẩm thực Tam Mao", 2 anh em họ còn sở hữu một số kênh YouTube khác. Vì thế, thời điểm cuối năm 2020, 2 anh em Tam Mao đã tiết lộ họ đã sở hữu 2 nút vàng YouTube và một số nút bạc khác. Đồng thời, họ cũng đón nhiều tin vui khác. 

3 năm làm YouTube, anh em Tam Mao TV thu nhập hơn 3 tỷ đồng, xây 2 căn biệt thự to nhất làng - Ảnh 2.

Ngày 25/4/2020, trên kênh YouTube chính thức, căn biệt thự rộng 800m2 của Mao ca (tên thật là Lê Mạnh Cường) đã được hé lộ. Căn nhà được xây từ năm 2019. Bên trong căn nhà lấy màu trắng làm chủ đạo, nội thất được trang trí khá hiện đại, khu bếp được trang bị đầy đủ từ lò nướng, lò vi sóng, bếp từ…

Mao Ca hài hước tâm sự: "Cơ ngơi này là cả thanh xuân dành cho gia đình. Năm thứ nhất đại học từng ước ao ra trường lương tháng chục triệu được đi đây đó với công trình. Năm thứ 2 đại học quen anh phòng bên làm kỹ sư lương tháng 15 triệu, lúc đó mình ao ước và hy vọng kinh điển. Năm thứ 3 thứ 4 đi làm thêm điện nước thấy ông anh kể bạn anh làm Sam Sung trưởng phòng gì đó lương tháng 60 triệu. Năm sau nữa nợ nần ngập đầu bỏ bê học hành đi làm đóng lãi vì ước mơ làm giàu không khó. Lúc sắp ra trường chỉ ước ao năm 30 tuổi có 1 tỷ trong tay. Vậy mà thêm mấy mùa khoai sọ giờ đã 29 gần 30 tuổi rồi vẫn thiếu 1 tỷ rưỡi nữa là ước mơ thành hiện thực".

 
 
 
 

Không thua kém gì Mao ca, đầu năm 2021, Mao đệ cũng khánh thành căn biệt thự 2,5 tỷ to nhất làng. Căn nhà rộng khoảng 300m2 này sở hữu 4 phòng ngủ và có một tầng áp mái khá rộng rãi. Nội thất trong nhà, từ TV, tủ lạnh, bàn ghế cho đến khu vực bếp, đủ cả tủ lạnh, bếp từ, lò vi sóng... đều sử dụng những mẫu mã hiện đại, đắt đỏ.

 
 
 
 

Hai anh em Tam Mao từng công khai số tiền mà họ kiếm được trên YouTube từ khi bắt đầu (tháng 10/2018) đến nay là 4.759.121.000 đồng. Tuy nhiên, ngoài nộp thuế, họ phải chi % cho công ty quản lý kênh nên số tiền họ thực nhận chỉ khoảng 3 tỷ đồng. Hai anh em Tam Mao cũng đóng thuế rất đầy đủ.

Trong một video trước kia, Mao ca từng tiết lộ thu nhập khoảng 200 - 300 USD/tháng. Tuy nhiên, trong những tháng bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 nên thu nhập đã đôi phần giảm xuống. Trong đó, thu nhập vào tháng 2/2020 là 194 USD, tháng 3/2020 là 330 USD, tháng 4/2020 là 268 USD.

https://cafebiz.vn/3-nam-lam-youtube-anh-em-tam-mao-tv-thu-nhap-hon-3-ty-dong-xay-2-can-biet-thu-to-nhat-lang-20220111172208321.chn

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.
2

Top 10 cao thủ võ hiệp Kim Dung: Không có tên Dương Quá, số 1 gây nhiều tranh cãi

Vì sao cao thủ đứng đầu lại khiến nhiều người nghi ngờ thực lực?
3

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.
4

Có gì đặc biệt trong video "hút" 1,4 tỷ lượt xem sau 24 giờ đăng Youtube?

Một đoạn video ngắn đã đạt được hơn 1,4 tỷ lượt xem chỉ sau 24 giờ được đăng lên Youtube. Đoạn video này có gì đặc biệt mà lại thu hút lượt xem "kinh khủng" đến như vậy?
5

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Khỉ đột đuổi phi hành gia tại Trạm vũ trụ chạy trối chết

Chuyện quái gì đã xảy ra tại Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS thế này?

Bí ẩn bên trong Tử Cấm Thành

Vì sao Tử Cấm Thành vẫn khô ráo khi xung quanh ngập lụt? Vì sao một số khu vực ở đây vẫn bị coi là "vùng cấm" với công chúng?… Những bí mật của Tử Cấm Thành qua hàng trăm năm vẫn có sức hút kỳ lạ.

Vì sao nói 'Mèo đến nhà thì khó, chó đến nhà thì sang'

Câu nói truyền miệng từ đời này qua đời khác nhưng không nhiều người hiểu được ý nghĩa của nó.

Bảng xếp hạng âm nhạc Billboard chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau khoảng thời gian chờ đợi, Bảng xếp hạng âm nhạc Billboard Việt Nam sẽ chính thức được ra mắt vào ngày 14.1 tới.

Xẩm Hà Thành ra mắt tác phẩm 'Con ơi hãy rũ bụi trần' vụ bé gái bị bạo hành

Nhóm Xẩm Hà Thành vừa ra mắt bài xẩm "Con ơi hãy rũ bụi trần" đề cập tới câu chuyện bé gái 8 tuổi bị bạo hành tới tử vong gây bức xúc dư luận trong thời gian vừa qua.

Quả cầu vàng 2022 diễn ra lặng lẽ, 'The Power of the Dog' thắng giải

Tác phẩm "The Power of the Dog" do Benedict Cumberbatch đóng chính đã thắng giải "Phim chính kịch hay nhất" ở Quả cầu vàng lần 79.

Nữ họa sĩ vẽ những cảnh đẹp lên xác gián

Theo đó, nữ nghệ sĩ cho rằng xác của gián không hề vô dụng và đáng ghét như suy nghĩ của nhiều người. Và bằng tài năng của mình, cô đã chứng minh được điều đó.

4 'thánh hài' khuynh đảo TikTok trong năm 2021

Sự đa dạng trong nội dung và cách thể hiện đã đưa tên tuổi các "thánh hài" trẻ đến gần hơn với người xem. Cùng điểm lại những gương mặt hài hước chiếm sóng TikTok trong năm 2021 vừa qua.

Thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/04/2024 12:00
Để thành công trong kinh doanh, bạn phải biết khách hàng của mình muốn gì, và cung cấp cho họ điều họ muốn, sau rốt tất cả các khách hàng sẽ trả tiền cho bạn về việc kinh doanh này. Cũng có thể nói cùng điều như vậy với việc quản lí.

Trước khi qua đời, con người có nghe được lời người thân nói không?

Thư giãn - Kim Linh - 26/04/2024 11:00
Nghiên cứu của một ĐH tại Canada đã tìm giải mã những phản ứng khi nghe thấy giọng người thân của bệnh nhân sắp qua đời.

Người đàn ông giấu tên để lại phong bì hơn 18 triệu đồng kèm lá thư ở hiệu sách

Truyền cảm hứng - Minh Nhật - 26/04/2024 10:00
Có những câu chuyện tưởng chừng đã là quá khứ nhưng vẫn day dứt cho đến hiện tại và mãi mãi sau này.

Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/04/2024 09:00
Tôi cũng thấy rất phấn khích trong thời gian đầu biểu diễn tại sân khấu Las Vegas. Người hâm mộ đã tiếp thêm cho tôi rất nhiều năng lượng. Tôi đã có những màn thể hiện đáng nhớ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khúc mắc với cha mẹ sẽ ảnh hưởng lên sự nghiệp của bạn

Từ sách - Phim - Quìn - 26/04/2024 08:00
Cụ thể thì những khúc mắc chưa được hoá giải giữa bạn và cha mẹ có thể ảnh hưởng ra sao lên sự nghiệp và con đường thành công của bạn?

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 26/04/2024