Ý nghĩa Ngôi sao Giáng sinh

07/12/2018 14:55
Ý nghĩa Ngôi sao Giáng sinh

Có một thứ không thể thiếu được trongmỗi mùa Giáng sinh, đó là ngôi sao 5 cánh. Ngôi sao này thường xuất hiện rực rỡ đủ màu sắc với dàn đèn trang trí nhấp nháy.

Hình ảnh thường thấy nhất là một ngôi sao to lớn được treo ngay chỗ cao nhất của tháp chuông nhà thờ. Từ ngôi sao ấy, những vòng hoa giấy được căng ra bốn phía, hoặc kèm theo nhiều ngôi sao nhỏ khác, hay cũng có thể là vài chiếc đèn lồng kết hoa rất đẹp mắt.

Ngôi sao trong lễ Giáng sinh có ý nghĩa rất đặc biệt. Theo tương truyền, lúc Chúa Jesus vừa chào đời thì cũng là lúc trên bầu trời xuất hiện một ngôi sao sáng nhất, rực rỡ nhất. Ánh sáng của ngôi sao ấy tỏa ra đến cả mấy trăm dặm.

Từ các vùng phía Đông xa xôi nay thuộc lãnh thổ Iran và Syria, có 3 vị vua được mặc khải cứ lần theo ánh sáng ngôi sao ấy để tìm tới bái lạy vị vua của muôn loài. Và cuối cùng thì, dựa vào ánh sao, cả ba đã đến được hang đá thành Bethelem nơi Thiên

Chúa ra đời. Nhìn thấy Chúa Hài Đồng, ba vị này quỳ trước mặt Ngài và dâng lên Ngài các phẩm vật trầm hương cùng vô số châu báu bạc vàng quý giá khác.

Ngôi sao trở thành biểu trưng rất có ý nghĩa trong mùa Giáng sinh và được treo ở vị trí trang trọng nhất trong các giáo đường, trên các cây thông Noel, … trong đêm Giáng sinh. Những người theo đạo tin rằng ánh sáng từ ngôi sao sẽ xóa tan bóng tối đêm đông lạnh giá, thắp lên một mùa xuân mới ấm áp và hạnh phúc cho muôn loài.

Trích Đêm Giáng sinh kỳ diệu


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024