Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim - Chìa khóa duy trì một tình yêu bền chặt?

17/06/2021 18:30
Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim - Chìa khóa duy trì một tình yêu bền chặt?

"Đàn ông sao Hỏa, Đàn bà sao Kim" là cuốn sách viết nên bằng nhiệt huyết của một con tim trăn trở luôn muốn mang đến sự diệu kỳ cho từng mối quan hệ, đồng thời cũng là món quà mà John Gray muốn gửi đến cuộc đời.

Nó sẽ hữu ích trong lúc bạn phải đương đầu với những vất vả của trái tim. Cuốn sách giúp bạn nhận ra người sao Hỏa và người sao Kim họ khác nhau như thế nào và làm thế nào để bộc lộ ra những nhu cầu của mình theo cách không gây ra xung đột và có cơ hội để phát triển. Nó chính là chìa khóa để bạn bước vào và tồn tại trong trái tim của nửa kia bằng cách thấu hiểu từ tận sâu trong bản ngã của họ, để rồi sẻ chia nhiều hơn, yêu thương nhiều hơn. 

Hãy dùng cuốn sách này để làm cho cuộc sống giữa các bạn trở nên dễ dàng hơn và bạn sẽ dùng nó để tạo thêm nhiều tình yêu trong cuộc sống của chính bạn. Trên hết, tình yêu là chia sẻ, là tình thương, và tha thứ. Nó có thể giúp bạn mở cửa trái tim mình đem đến sự rộng lòng tha thứ và làm tăng động lực để cho và nhận tình yêu cùng sự giúp đỡ, mở rộng và kết tinh những nhận thức sâu sắc về đàn ông và đàn bà, cải thiện mối quan hệ một cách đáng kinh ngạc. "Đàn ông  sao Hỏa, đàn bà sao Kim" hé mở những sách lược mới để giảm xung đột trong các mối quan hệ và làm cho tình yêu mãnh liệt hơn nhờ việc lần đầu tiên nhận biết một cách chi tiết đàn ông và đàn bà khác nhau như thế nào qua những câu chuyện có thật chứ không phải một mớ triết lý nhàm chán. Sau đó, nó chỉ ra những gợi ý thực tế về cách giảm sự thất vọng và bất đồng đồng thời để tạo ra niềm hạnh phúc và sự gắn bó ngày càng tăng. 

“Đàn ông sao Hòa đàn bà sao Kim” được tác giả chia làm 3 phần. Phần đầu đề cập những bước cơ bản trong quá trình hàn gắn vết thương đối với cả hai giới. Tiếp theo là những khó khăn phụ nữ gặp phải trong quá trình xây dựng lại quan hệ tình cảm. Và cuối cùng, tác giả đã đưa ra trình bày những thử thách nam giới thường phải đối mặt. Vậy có gì trong cuốn sách được coi là chìa khóa để duy trì một tình yêu bền vững này? Và liệu cuốn sách trải qua 26 năm ấy có còn đúng với hiện tại? Let gooo...!!!!!

Chương 2: Ngài giải quyết và ủy ban cải thiện gia đình: 

Trong chương hai bạn sẽ được khám phá những giá trị của đàn ông và đàn bà khác nhau như thế nào và sai lầm lớn nhất chúng ta tạo ra khi giao tiếp với người khác phái: Đàn ông thường sai lầm đưa ra những phương cách và những sự cảm thông không cần thiết còn đàn bà đưa ra những lời khuyên và chỉ dẫn không được yêu cầu. Thông qua hiểu biết về đặc điểm của những người sao Hỏa, sao Kim, chúng ta sẽ hiểu rõ rằng tại sao đàn ông và đàn bà lại mắc những sai lầm một cách vô ý như vậy. Bằng việc nhớ những khác biệt này, bạn có thể sửa chữa những sai lầm của mình và ngay lập tức sẽ cư xử với nhau theo những cách hữu hiệu hơn.

Người sống trên sao Hỏa

Những người sao Hỏa coi trọng quyền lực, thẩm quyền, hiệu quả và thành công. Họ đang làm mọi thứ để tự chứng tỏ mình và phát huy quyền lực và kỹ năng của họ. Cảm nhận của họ về bản thân được xác định thông qua khả năng đạt đến kết quả. Họ cảm thấy viên mãn trước hết thông qua sự thành công và sự hoàn thiện. Cảm nhận của mộ người đàn ông về bản thân mình được xác định thông qua khả năng đạt kết quả. Vậy nên nếu bạn là sao Kim, lần tiếp theo khi sao Hỏa bị lạc lối, thay vì đưa ra một “sự giúp đỡ” hãy tự ngăn mình không đưa ra bất cứ lời khuyên nào, thở thật sâu và tin vào họ nhé. 

Người sống trên sao Kim 

Họ coi trọng tình yêu, sự giao kết, cái đẹp và các mối quan hệ. Họ dành nhiều thời gian để làm chỗ dựa, giúp đỡ và chăm sóc người khác. Cảm nhận của họ về bản thân được xác định thông qua những cảm xúc của họ và chất lượng các mối quan hệ của họ. Họ cảm thấy thỏa mãn nhờ sự chia sẻ và giao tiếp. Cảm nhận của những người đàn bà về bản thân được xác định thông qua những cảm xúc của họ và chất lượng các mối quan hệ của họ. Một cách để tôn trọng một người sao Kim khác là lắng nghe một cách kiên nhẫn với sự cảm thông, thăm hỏi một cách thành thật để hiểu những cảm xúc của người khác.

Chương 3: Đàn ông giữ kín những bí mật trong khi phụ nữ rất thích bày tỏ:

Ở chương này, bạn sẽ khám phá những cách khác nhau mà đàn ông và đàn bà sử dụng để đương đầu với sự căng thẳng. Trong khi những người sao Hỏa có xu hướng vứt bỏ và suy nghĩ một cách yên lặng về những điều đang làm phiền họ thì những người sao Kim cảm thấy có một nhu cầu bản năng đó là nói về những điều đang quấy rầy họ. Bạn sẽ biết những sách lược mới để đạt được những điều bạn muốn ngay cả trong những thời điểm xung đột.

Người sao Hỏa và người sao Kim đối đầu với căng thẳng 

Khi một người sao Hỏa gặp phải rắc rối, anh ta không bao giờ nói ra những vấn đề đang làm anh khó chịu. Thay vào đó, anh ta trở nên trầm lặng và giấu mình trong những khoảnh khắc riêng tư để tự nghĩ về vấn đề đó, anh ta vắt óc để tìm ra cách giải quyết. Khi đã tìm ra được lối thoát cho vấn đề, anh sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều và trở lại trạng thái bình thường. Để cảm thấy dễ chịu hơn người sao Hỏa giấu mình trong bí mật để chính mình giải quyết những vấn đề.

Người sao Kim cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi mà ai đó sẻ chia những vấn đề cùng họ. Quả thật là, người sao Kim coi việc bộc bạch tâm sự của mình với người khác là dấu hiệu của tình yêu và sự tin tưởng chứ không phải là một gánh nặng. Người sao Kim không cảm thấy xấu hổ về những vấn đề mình đang có. Cái tôi cá nhân trong họ không bị lệ thuộc vào việc nhìn nhận có đủ năng lực, trình độ hay không mà bị phụ thuộc vào những mối quan hệ tình cảm. Họ dám công khai chia sẻ những suy nghĩ về những gì đang làm mình thất vọng, nhầm lẫn và cả mệt mỏi.

Một người sao Kim cảm thấy khá hơn về chính bản thân mình khi mà cô ấy có những người bạn tốt, người mà có thể sẻ chia những suy nghĩ và cùng giúp cô giải quyết vấn đề. Một người sao Hỏa cảm thấy phấn chấn hơn khi anh ta tự giải quyết được vấn đề của chính mình.

Chương 4: Cách để động viên người khác phái:

Ở chương này, bạn sẽ nhận ra đàn ông có động lực khi họ cảm thấy được yêu mến. Bạn sẽ nắm bắt được 3 bước để cải thiện các mối quan hệ và phát hiện cách để vượt qua những thử thách vĩ đại nhất: đàn ông cần vượt qua sự ngăn trở của họ để biết cho đi tình yêu và đàn bà cần vượt qua sự ngăn trở của họ để tiếp nhận tình yêu.

Phụ nữ sao Kim học cách cảm thấy mình xứng đáng như thế nào?

 Khi một cô gái học cách biết đón nhận tình yêu như người mẹ của mình thì lớn lên cô ấy sẽ luôn cảm thấy mình xứng đáng. Cô sẽ dễ dàng vượt qua sự ép buộc phải cho quá nhiều như phụ nữ sao Kim. Cô cũng không phải tìm cách chiến thắng nỗi sợ nhận lại bởi vì cô gần gũi với mẹ của mình. Nếu người mẹ học được những hiểu biết cần thiết thì qua người mẹ, cô cũng học được những điều này bằng cách quan sát và cảm nhận. Nếu người mẹ cởi mở trong việc đón nhận thì cô gái cũng biết cách phải đón nhận như thế nào.

Trong chương 5 bạn sẽ biết đàn ông và đàn bà thường hiểu lầm về nhau do họ nói những ngôn ngữ khác nhau như thế nào. Một cuốn từ điển những cụm từ tiếng sao Hỏa, sao Kim sẽ được cung cấp cho các bạn nhằm dịch những cách diễn đạt sai lầm thông thường. Bạn sẽ biết đàn ông và đàn bà nói và thậm chí ngừng nói vì những lý do hoàn toàn khác nhau như thế nào. Đàn bà sẽ biết làm gì khi đàn ông ngừng nói và đàn ông sẽ học cách lắng nghe mà không tức giận.

Trong chương 6 bạn sẽ phát hiện ra: đàn ông và đàn bà có những nhu cầu về tình thương khác nhau như thế nào. Một người đàn ông đến gần nhưng rồi những nhu cầu không thể tránh được đẩy anh ta ra xa. Đàn bà sẽ học cách để chống đỡ quá trình này để anh ta sẽ bật trở lại chỗ cô ấy như một sợi dây cao su co dãn. Đàn bà cũng sẽ biết những lúc tốt nhất cho những cuộc đối thoại thân tình với một người đàn ông.

Chương 7: Phụ nữ như những con sóng:

Bạn sẽ được khám phá trong chương 7: những thái độ đáng yêu của một người đàn bà lên và xuống nhịp nhàng theo một hình sóng. Đàn ông sẽ học cách giải thích một cách chính xác sự thay đổi cảm xúc đột ngột này. Đàn ông cũng học cách nhận ra khi nào thì họ được cần đến nhất và là thế nào để trở thành chỗ dựa tuyệt vời nhất vào những thời điểm ấy mà không phải chịu sự hy sinh.

Phụ nữ giống như những con sóng

Một người phụ nữ giống như những con sóng. Khi phụ nữ cảm thấy được yêu, lòng tự tôn của cô ấy sẽ lên và xuống giống như chuyển động của một con sóng. Khi cảm thấy thoải mái, cô ấy sẽ đạt được đến đỉnh điểm nhưng sau đó đột nhiên tâm trạng của cô ấy có thể thay đổi và giống như con sóng đổ xuống. Sự đổ xuống này chỉ là tạm thời. Sau khi cô ấy chạm đến đáy ngay lập tức tâm trạng của cô ấy sẽ thay đổi và cô ấy sẽ lại cảm thấy thoải mái với chính mình. Con sóng của cô ấy tự nhiên lại bắt đầu lên cao. Lòng tự tôn của người phụ nữ dâng lên và hạ xuống giống như một con sóng. Khi đi đến tận cùng, đó là lúc để sắp xếp lại tình cảm.

Đàn ông phản ứng như thế nào với những con sóng đó

Trong các mối quan hệ, đàn ông rời xa và sau đó lại gần gũi, trong khi khả năng yêu bản thân và mọi người của phụ nữ lại lên cao và hạ xuống. Một người đàn ông kết luận rằng sự thay đổi tâm trạng đột ngột của phụ nữ chỉ là do cách cư xử của anh ta. Khi cô ấy hạnh phúc, anh ấy được khen ngợi nhưng khi cô ấy không vui anh ấy cũng cảm thấy phải có trách nhiệm. Anh ta có thể cảm thấy thất vọng nặng nề vì anh ấy không biết làm cách nào để mọi việc tốt đẹp hơn. Đàn ông tranh cãi cho quyền được tự do trong khi đàn bà tranh cãi quyền được buồn. Đàn ông muốn có không gian trong khi phụ nữ muốn được thấu hiểu.

Chương 8: Khám phá những nhu cầu tình cảm khác nhau của chúng ta:

Trong chương 8 bạn sẽ phát hiện ra rằng đàn ông và đàn bà cho đi tình yêu mà họ cần chứ không phải là tình yêu mà người bạn đời của họ cần. Đàn ông cần một tin tưởng, chấp nhận, và đánh giá cao. Đàn bà cần một tình yêu có sự chăm sóc, thấu hiểu, và tôn trọng. Bạn sẽ khám phá ra 6 cách phổ biến mà bạn đang đuổi người bạn đời của bạn đi một cách vô ý. 

Làm thế nào để lắng nghe mà không trở nên cáu giận?

Làm gì và không làm gì? Đây chính là thứ mà người sao Hỏa cần, đó là:

1. Hãy nhận trách nhiệm để thấu hiểu.

2. Hãy hít sâu, đừng nói điều gì cả. 

3. Đừng trách cứ đàn bà do không cảm thấy tốt hơn nhờ những phương án giải quyết của bạn. 

4. Nếu bạn ước để bộc lộ một quan điểm khác, hãy chắc chắn rằng cô ấy đã ngừng nói và hãy nhấn mạnh quan điểm của cô ấy trước khi đưa ra quan điểm riêng của bạn. Đừng cao giọng.

5. Hãy để cho đàn bà biết rằng bạn không hiểu cô ấy nhưng bạn rất muốn hiểu. Hãy nhận trách nhiệm cho việc không thấu hiểu, đừng đánh giá hoặc nói ám chỉ rằng cô ấy không thể hiểu được.

6. Đừng biện minh cho bản thân mình cho đến khi đàn bà cảm thấy rằng bạn hiểu và quan tâm đến cô ấy. Sau đó hãy rất nhẹ nhàng, giải thích cho bản thân hoặc xin lỗi.

7. Đừng tranh cãi với những cảm giác và quan điểm của đàn bà. 

Khi một người đàn ông có thể lắng nghe cảm xúc của một người đàn bà mà không trở nên cáu giận và nản lòng, anh ta đã trao cho cô một món quà tuyệt vời. Anh ấy tạo sự an toàn cho cô ấy để bộc lộ mình. Cô ấy càng có thể hiện mình, cô ấy càng cảm thấy được lắng nghe và được thấu hiểu và cô ấy càng có thể trao cho người đàn ông sự tin tưởng đầy tình yêu, sự chấp nhận, sự cảm kích, sự khâm phục, sự tán thành và sự khuyến khích mà anh ta cần.

Trong chương 9 chúng ta sẽ khám phá cách để tránh những cuộc tranh cãi gây tổn thương. Đàn ông sẽ biết rằng hành động như thể họ luôn đúng họ có thể làm tổn thương những cảm xúc của người đàn bà. Đàn bà sẽ biết họ đã gửi đi những tin nhắn phản đối thay vì không đồng tình một cách vô ý như thế nào. Khung của một cuộc tranh cãi sẽ được khám phá cùng với nhiều gợi ý thực tế cho việc thiết lập sự giao tiếp thân thiện.

Chương 10 sẽ chỉ ra cách đàn ông và đàn bà ghi điểm với đối phương khác nhau như thế nào. Đàn ông sẽ biết rằng đối với những người sao Kim mỗi món quà của tình yêu đều được ghi điểm ngang với các món quà khác, bất kể kích thước to nhỏ. Thay vì tập trung vào một món quà lớn, đàn ông được nhắc nhở rằng những biểu hiện nhỏ của tình yêu cũng quan trọng ngang thế; 101 cách để ghi điểm với đàn bà đã được kê ra. Còn đàn bà sẽ học cách để chuyển hướng tập trung sức lực vào những cách ghi được nhiều điểm bằng cách cho người đàn ông những gì mà họ muốn.

Trong chương 11 bạn sẽ biết những cách để giao tiếp với nhau trong những điểm khó khăn. Những cách khác nhau mà đàn ông và đàn bà che giấu cảm xúc của họ được thảo luận cùng với sự quan trọng của việc chia sẻ cảm xúc. Kỹ năng viết thư tình được giới thiệu để diễn tả những cảm xúc buồn bực với người bạn đời của bạn, như là một cách nhằm tìm thấy tình yêu nồng thắm và sự thứ tha vĩ đại hơn. [...] Thay vì chia sẻ những xúc cảm của bạn với người bạn đời của mình bằng lời nói, hãy viết thư cho anh ấy hay cô ấy. Viết thư là cách để bạn lắng nghe những cảm xúc của chính mình mà không phải lo lắng sẽ làm tổn thương người bạn đời của mình. Bằng cách bộc lộ tất cả và lắng nghe những xúc cảm của bản thân mình, tự nhiên bạn sẽ trở nên bình tĩnh và tình cảm hơn. Khi đàn ông viết thư, họ trở nên quan tâm, thấu hiểu và tôn trọng hơn; khi phụ nữ viết thư, họ trở nên tin tưởng, chấp nhận và trân trọng hơn.

Bạn sẽ hiểu tại sao những người sao Kim khó khăn hơn khi yêu cầu sự giúp đỡ trong chương 12 cũng như tại sao những người sao Hỏa thường từ chối những đề nghị. Bạn sẽ biết những cụm từ: “anh có thể” hay “liệu anh có thể” làm cho người đàn ông thất vọng như thế nào và biết phải nói gì thay cho những từ đó. Bạn sẽ biết những bí mật để khuyến khích những người đàn ông để họ biết cho nhiều hơn và khám phá bằng nhiều cách khác nhau tác dụng của sự ngắn gọn, trực tiếp và sử dụng những từ chính xác.

Trong chương 13 bạn sẽ khám phá ra 4 mùa của tình yêu, khung cảnh chân thực về sự đổi thay và phát triển của tình yêu sẽ giúp bạn trong việc vượt qua những thách thức không thể tránh được phát sinh trong bất kỳ mối quan hệ nào. Bạn sẽ biết quá khứ của bạn và người bạn đời của bạn tác động thế nào đến mối quan hệ của các bạn trong hiện tại và khám phá ra những nhìn nhận sâu sắc quan trọng khác để giữ cho sự diệu kỳ của tình yêu tồn tại. 

Lời kết:

Có thể bạn đã trải qua, đã có những lúc chính bạn bỏ lỡ nhiều người, nhiều mối quan hệ vì chưa nhận thức được sâu sắc về bản chất của người sao Hỏa hoặc người sao Kim. Cuốn sách sẽ mang lại cho bạn cái nhìn sâu sắc, không chỉ về hành vi của đối tác mà còn (và có lẽ quan trọng hơn) những hiểu biết sâu sắc về hành vi của chính bạn. Những hiểu biết này chắc chắn có thể giúp ích trong một mối quan hệ cá nhân, thân thiết, nhưng chúng cũng bắt đầu ảnh hưởng và cải thiện tất cả các mối quan hệ.

Review chi tiết bởi: Đặng Thị Nhài – Bookademy


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024