Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim - Ba cách giúp nam giới chuyển đổi tâm lý từ công việc sang quan hệ tình cảm

24/02/2021 08:30
Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim - Ba cách giúp nam giới chuyển đổi tâm lý từ công việc sang quan hệ tình cảm

Trong chừng mực nào đó, bí quyết thành công là ở chỗ phải biết vận dụng kết hợp chúng một cách thích hợp.

 

Xu hướng mải mê công việc đã gây ảnh hưởng đến cả hai vợ chồng. Khi chưa biết áp dụng kỹ năng quan hệ tình cảm mới và không để ý đến nhu cầu tình cảm của vợ, người chồng sẽ tiếp tục hành xử theo bản năng - trăn trở chuyện cơ quan nếu thấy vợ mình bực bội hoặc không vui. Trong cuốn sách Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim - Hạnh phúc bên nhau của mình, tác giả John Gray đã giới thiệu ba cách để người đàn ông chuyển đổi tâm lý từ công việc sang quan hệ tình cảm gia đình.

Thành công

Cảm giác thành công sau một ngày làm việc sẽ giúp người đàn ông nhanh chóng quên đi những mối bận tâm để tận hưởng tình cảm yêu thương trong gia đình. Khi không thành công như mong đợi, hai yếu tố sau đây trở nên rất quan trọng với anh.

Giải trí

Để xua tan những băn khoăn, khó chịu trong ngày, về đến nhà, người đàn ông thường tìm đến chỗ ngồi ưa thích và xem ti-vi, đọc báo, nghe nhạc, hay một hoạt động gì đó cần đến sự tập trung nhưng dễ dàng và không phải suy nghĩ.

Một hình thức giải trí ưa thích khác là chơi thể thao. Khi dồn hết tâm trí vào rèn luyện thể lực, họ sẽ thoát khỏi những lo lắng, căng thẳng nơi cơ quan. Đặc biệt, người đàn ông sẽ trở nên tự tin hơn khi tham gia vào những việc nằm trong khả năng giải quyết của bản thân và không bị ràng buộc bởi trách nhiệm. Chơi game, làm việc vặt, cổ vũ bóng đá, chơi thể thao, xem thời sự là những cách giải tỏa căng thẳng phổ biến nhất. Không những thế, đôi khi các hoạt động này còn gợi mở những hướng giải quyết hiệu quả cho khó khăn họ gặp phải trong cuộc sống.

Thiếu sở thích, hoặc không biết cách giải trí sẽ khiến người đàn ông khó thoát khỏi nỗi ám ảnh công việc và thường bị căng thẳng quá mức.

Mong đợi người đàn ông tìm đến chia sẻ với vợ những vướng mắc trong công việc đôi lúc đưa đến kết quả trái ngược mong đợi. Khi thấy anh chưa thoải mái, người vợ không nên đưa chuyện cơ quan ra thảo luận bởi điều đó chỉ làm tăng thêm căng thẳng, lo lắng, thất vọng trong anh mà thôi.

Để phát huy bản chất tích cực của mình với người khác, trước tiên người đàn ông cần phải quên đi những vấn đề riêng. Lúc đó, anh sẽ lập tức nhớ ra điều gì là quan trọng nhất với mình - vợ con hoặc nhu cầu xây dựng gia đình. Nhận thức chuyển sang điều thực sự quý giá với bản thân cũng rất quan trọng, nó có thể giúp anh thư giãn tinh thần.

Sự trân trọng

Cách thứ ba giúp người đàn ông hòa nhập với không khí gia đình sau một ngày làm việc là họ được trở về trong sự cảm thông, mong chờ và động viên của vợ. Thái độ ân cần chào đón và trân trọng của cô là điều anh trông ngóng đầu tiên, nó khiến anh có cảm giác mình đã thành công trở về, cho dù thực tế công việc bên ngoài còn khá nan giải.

Ngược lại, chỉ cần hình dung viễn cảnh về nhà trong sự giận dỗi, khó chịu của vợ, anh cũng đủ chán ngán và lại tiếp tục chạy trốn vào công việc. Do đó, áp lực sẽ ngày càng chồng chất, khó giải tỏa.

Lời mách nhỏ với nam giới khi muốn được đón nhận tình cảm yêu thương, trân trọng từ bạn đời. Rất đơn giản, về tới nhà anh hãy tìm gặp cô ấy, choàng tay ôm, hỏi thăm tình hình trong ngày thế nào, dành ít phút để lắng nghe, … Chắc chắn người vợ nào cũng sẽ mềm lòng trước sự dịu dàng như thế của chồng. Khi cảm nhận được niềm vui, tình yêu từ cô ấy, nhu cầu có không gian riêng ở anh sẽ giảm đi; thay vào đó anh sẽ thêm trân trọng và biết nhìn nhận thành công của mình sau mỗi ngày cũng như dễ dàng gác lại những lo lắng trong công việc.

Khi hiểu đúng xu hướng tập trung để lãng quên ở chồng, người vợ sẽ biết cảm thông, và không chạnh lòng trước thái độ thu mình của anh. Nhờ đó, anh có điều kiện giải tỏa căng thẳng và sớm hòa nhập vào không khí yêu thương trong gia đình.

Tương tự, khi hiểu đúng nhu cầu của vợ, người chồng sẽ biết vận dụng kỹ năng hỗ trợ cảm xúc thay vì chỉ đơn thuần tìm cách giải quyết vấn đề của cô ấy, hoặc có thể biết lắng nghe một cách vui vẻ, tự nguyện. Kết quả, anh sẽ ngạc nhiên nhận thấy mình giúp được vợ rất nhiều mà không phải tự ép buộc mình lo lắng viển vông.

John Gray là một cố vấn, giảng viên và tác giả người Mỹ. Ông đã nhận bằng cử nhân và thạc sĩ về Khoa học Trí tuệ Sáng tạo. Bên cạnh đó, Tiến sĩ John Gray là một chuyên gia được công nhận trên trường quốc tế trong lĩnh vực giao tiếp và các mối quan hệ; là tác giả của 12 cuốn sách bán chạy nhất, trong đó có cuốn “Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim”.

Ông là một bác sĩ tâm lý trong lĩnh bực gia đình, một biên tập viên chuyên tư vấn của Tạp chí gia đình; thành viên Ban Tư vấn Xuất sắc thuộc Hiệp Hội Quốc tế về Hôn nhân và Gia đình và là thành viên của Hiệp hội các nhà tư vấn Mỹ. Mr. John hiện đang sống và làm việc cùng vợ và ba con tại phía Bắc của California.

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 18/03/2024