Câu chuyện Instagram kết thúc với sự ra đi của hai nhà đồng sáng lập, nhưng sự phát triển thần kỳ của ứng dụng này, cho đến nay, vẫn là niềm cảm hứng vô tận với bất cứ nhà khởi nghiệp nào.
Theo một nghiên cứu kinh tế mới, gần như tạo việc làm mới ở Mĩ (94%) trong ba thập kỉ qua đã tới từ các công ti khởi nghiệp công nghệ ít hơn năm năm tuổi.
Với các công ti khởi nghiệp, việc phát triển một sản phẩm phát kiến là một trong những điều cấp thiết nhất. Nói cách khác, để làm ra tiền, sản phẩm của bạn phải chuyển giao một giá trị mà khách hàng sẵn sàng trả tiền cho.
Không nhận diện việc bạn có thể đem tới giá trị nào, bạn sẽ có khách hàng nào, bạn sẽ phục vụ cho thị trường nào mà mọi thứ chỉ là phỏng đoán thì đó là công thức cho thảm hoạ.