Leonardo DiCaprio bị đổ lỗi về vụ cháy rừng Amazon

01/12/2019 10:26
Leonardo DiCaprio bị đổ lỗi về vụ cháy rừng Amazon

Mặc dù đã gây quỹ 5 triệu USD để xử lý hậu quả, Leonardo DiCaprio mới đây đã bị tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đổ lỗi là nguyên nhân dẫn đến các vụ hỏa hoạn kinh hoàng ở rừng Amazon.

Hôm thứ 6 (29.11), Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro cho biết nam diễn viên Leonardo DiCaprio đã tài trợ cho các nhóm phi lợi nhuận mà ông tuyên bố là “chịu một phần trách nhiệm” cho các vụ cháy lan rộng trong rừng nhiệt đới Amazon năm nay. Tuy nhiên, Bolsonaro không đưa ra bằng chứng nào cho tuyên bố này khi nói chuyện với một nhóm nhỏ những người ủng hộ tại Brasípa. "DiCaprio là một chàng trai tuyệt vời, phải không? Đưa tiền để đốt cháy Amazon", ông nói.

Jair Bolsonaro

Tổ chức Liên minh Trái đất do DiCaprio thành lập đã cam kết quyên góp 5 triệu USD để giúp bảo vệ Amazon sau khi xảy ra hàng loạt vụ cháy phá hủy phần lớn rừng nhiệt đới này vào tháng 7 và tháng 8. Đại diện báo chí của DiCaprio từ chối đưa ra phản hồi về bình luận của Bolsonaro.

Theo Hollywood Reporter, nhận xét này là một phần chiến dịch của chính phủ nhằm chống lại các nhóm phi lợi nhuận hoạt động tại Brazil. Một số thành viên của chính quyền Bolsonaro cho rằng các nhóm xã hội dân sự và bảo vệ môi trường cản trở sự phát triển kinh tế trong khu vực.

Bolsonaro và Bộ trưởng Môi trường Ricardo Salles đang thúc đẩy sự phát triển ở một số khu vực rừng tự nhiên được bảo vệ, ngay cả khi các vụ hỏa hoạn và phá rừng có chủ ý ở Amazon đã đạt đến mức chưa từng thấy trong một thập niên qua.

Đầu tuần này, cảnh sát Brazil đã có một cuộc đột kích tại trụ sở của hai nhóm phi lợi nhuận ở bang Para. Cảnh sát địa phương cũng đã bắt giữ 4 nhân viên cứu hỏa tình nguyện và nói rằng họ đang bị điều tra vì cáo buộc cố tình đốt lửa để có được tài trợ từ các nhà tài trợ. Mặc dù vậy, các nhân viên cứu hỏa tình nguyện phủ nhận mọi hành vi sai trái và một thẩm phán đã ra lệnh thả họ.

Các công tố viên liên bang nói rằng các cuộc điều tra của họ cho thấy những kẻ chiếm đất là nghi phạm chính cho các vụ hỏa hoạn chứ không phải các tổ chức phi lợi nhuận hoặc lính cứu hỏa.

Bolsonaro trước đây từng cho rằng các nhóm phi lợi nhuận đã gây ra hỏa hoạn ở Amazon nhưng không có bằng chứng. Ngoài ra, ông còn hoài nghi về sự tồn tại của hiện tượng biến đổi khí hậu.

Mai Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Á hậu Hoàng Oanh chính thức lên xe hoa với chồng người Mỹ

Sáng nay 1.12, gia đình chồng của Á hậu Hoàng Oanh đã đến nhà cô xin làm lễ rước dâu

8 sao Hollywood sống dở chết dở vì vai diễn: Đày đọa bản thân, đóng sex trước mặt mọi người

Để có được những vai diễn tròn vai trên màn ảnh, sao Hollywood đã phải tập luyện rất kham khổ để hy sinh rất nhiều cho vai diễn.​

Hai sao nam Hàn Quốc bị tù 6 năm vì cưỡng hiếp, quay lén clip sex

Hôm nay 29.11, Tòa án quận trung tâm Seoul đã đưa ra phán quyết cuối cùng đối với 5 cá nhân liên quan đến vụ tấn công tình dục gây xôn xao Kbiz một thời gian dài, trong đó có Jung Joon Young, Choi Jong Hoon (cựu thành viên FT. Island).

Hình ảnh Hoàng Thùy trong ngày đầu tham dự Hoa hậu hoàn vũ 2019

Miss Universe 2019 sẽ diễn ra tại Mỹ kéo dài trong 10 ngày, năm nay đại diện Việt Nam là Á hậu Hoàng Thùy . Người đẹp lên đường tối 25.11, trong 2 ngày qua, cô dành thời gian nghỉ ngơi, tập luyện hình thể trước khi chính thức bước vào hành trình chinh phục vương miện của mình.

Á hậu Hoàng Oanh khoe ảnh cưới trước ngày lên xe hoa

Chỉ còn vài ngày nữa, Á hậu Hoàng Oanh sẽ chính thức “theo chồng về dinh”. Mới đây, cô nàng đã chia sẻ ảnh cưới chính thức lung linh bên chồng Tây được thực hiện tại Yên Tử

5 sao nam Trung Quốc tài hoa mà bạc mệnh: Lý Tiểu Long chết bí ẩn, Cao Dĩ Tường mất mạng oan ức

Cái chết của Lý Tiểu Long, Trương Quốc Vinh, Kiều Nhậm Lương, Cao Dĩ Tường... khiến người hâm mộ bàng hoàng và đau đớn

Chuyên trang sắc đẹp dự đoán Hoa hậu Lương Thùy Linh lọt Top 6 Miss World 2019

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp Missosology công bố bảng dự đoán Top 20 của Hoa hậu Thế giới, trong đó đại diện Việt Nam Lương Thùy Linh được dự đoán lọt vào Top 6.

Cuộc đời kỳ lạ của mỹ nhân 'Thần điêu đại hiệp': 10 lần từ chối cầu hôn, sống chung nhưng quyết không sinh con

Tô Ngọc Hoa được ca ngợi là hình mẫu phụ nữ Hong Kong hiện đại, dù vào bếp nấu ăn hay ra ngoài làm việc đều duyên dáng đến xuất sắc.​

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024