Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

YÊN VŨ27/03/2024 08:00
Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Khi bước vào độ tuổi trưởng thành, chúng ta tin rằng mình đã bỏ lại phía sau những hành vi dại khờ cùng những vết thương của quá khứ. Chúng ta tương tác với những người lớn khác và học cách làm chủ đời mình với những quyết định quan trọng. Tuy nhiên, nếu không được chữa lành, những đứa trẻ từng bị tổn thương sẽ trở thành những người lớn đau khổ. Và dù đã là người lớn, đôi khi chúng ta vẫn phản ứng một cách bốc đồng với những sự kiện bên ngoài, và sau đó lại cảm thấy xấu hổ hay ngại ngùng vì cách hành xử của mình.

Sau khi cảm xúc lắng xuống, phần người lớn có trách nhiệm của bạn lại tự đánh giá “mức thiệt hại” này và thắc mắc tại sao bản thân lại hành xử như vậy. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng, chừng nào vết thương cốt lõi của bạn chưa được chữa lành, bạn sẽ còn tiếp tục mang đứa trẻ tổn thương và bị lạc lối bên trong mình đi khắp nơi, dễ dàng nảy sinh những phản ứng bốc đồng và không phù hợp do sự thúc giục của đứa trẻ khổ đau ấy.

Để giúp bạn phá vỡ mô thức này, trong cuốn sách “Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong”, Robert Jackman - một nhà trị liệu tâm lý được chứng nhận - đã cung cấp cho bạn một quy trình chữa lành. Đó là quy trình thực tiễn giúp bạn chữa lành và giải phóng những mô thức sai lệch bắt nguồn từ những vết thương lòng đã hình thành từ rất lâu trong quá khứ. Quy trình này kết hợp nhiều phương thức và bài thực hành để bạn có thể kết nối với những nguyên nhân tiềm ẩn, giúp lý giải tại sao bạn lại phản ứng và hồi đáp như vậy.

Một khi được chữa lành, vết thương cốt lõi không còn bị kích hoạt, và bạn sẽ không còn lặp lại những mô thức không lành mạnh hết lần này đến lần khác. Đứa trẻ tổn thương sẽ không còn kiểm soát người lớn đau khổ nữa. Phần nội tâm này sẽ hợp nhất với phần trưởng thành, mang đến cho bạn một trạng thái tự tại, bình an và tự do mà bạn chưa từng biết đến. Sau cùng, bạn sẽ cảm nhận được rõ ràng sự hòa hợp bên trong và nhận thấy sự khác biệt trở thành người sáng tạo ra thế giới của bản thân một cách có ý thức thay vì phản ứng với cuộc sống một cách bốc đồng.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024