Cho con cơ hội để trưởng thành

05/10/2018 09:18
Cho con cơ hội để trưởng thành

Trước đây, vào mỗi kỳ nghỉ hè, tôi đều thưởng cho con trai tôi, David, một chuyến đi du lịch đến nơi nào nó thích. Phần để con thư giãn đầu óc, phần để nó mở mang tầm mắt ra thế giới bên ngoài.

Hai mẹ con thường đi với nhau, vì chồng tôi luôn bận rộn với những chuyến công tác dài ngày. Nhưng lần này, con trai tôi tỏ ý thích đi du lịch châu Âu một mình với lý do: “Con đã lớn rồi mà mẹ!”. Ngày nào David cũng theo tôi thuyết phục, nào là “Con biết cách tự chăm sóc bản thân mình rồi mẹ à”, “Mẹ thấy đó, đã bao giờ con làm mẹ phải thất vọng vì con đâu”…  Quả đúng thế, từ nhỏ đến giờ chưa khi nào David khiến tôi phải lo lắng vì bất cứ chuyện gì, nên cuối cùng tôi cũng xiêu lòng.

Dù gì thì David cũng đã tốt nghiệp trung học rồi. Nghĩ thế nhưng thâm tâm tôi vẫn không khỏi lo lắng, vì đây là lần đầu tiên con đi xa nhà mà không có người thân nào bên cạnh. Trước ngày David đi, tôi đã mua cho con một thẻ gọi điện thoại đường dài để nó tiện việc liên lạc với gia đình. 

Mỗi ngày, đúng như giờ hai mẹ con đã quy ước trước, David lại gọi điện về và hào hứng kể cho tôi đủ mọi chuyện thú vị mà nó được chứng kiến. Nghe giọng nói của con có vẻ chững chạc và tự tin lên rất nhiều, tôi cũng thấy yên tâm phần nào. Sau hai tuần tự do bay nhảy thỏa thích, David gọi điện cho tôi và thông báo nó sẽ bay về trong chiều mai.

Suốt cả buổi tối hôm đó, tôi không thể nào chợp mắt được. David mới đi có hai tuần mà tôi ngỡ như hai tháng. Tôi rất nhớ con và nghĩ nó cũng sẽ nói “Mẹ ơi, con nhớ mẹ quá!” như những lần trở về nhà sau dịp cắm trại vài ngày với bạn bè ở trường. Chuyến bay của David hạ cánh lúc 4 giờ 30, nhưng tôi đã ra đó từ lúc 2 giờ để chờ sẵn. Khi nhìn thấy tôi, David đã chạy thật nhanh đến ôm chầm lấy mẹ.

Khác với những gì tôi nghĩ, câu đầu tiên David nói với giọng đầy phấn khích: “Mẹ ơi! Qua chuyến đi này con đã học được rất nhiều điều quan trọng. Đặc biệt đó là, dù ở bất cứ nơi đâu, mỗi người đều cần có một người bên cạnh để chia sẻ những cảm nhận của mình về cuộc sống!”. Vừa nói với tôi David vừa bá cổ tôi thì thầm: “Và mẹ chính là người bạn tuyệt vời của con!”. 

Không ngờ sau chuyến du lịch một mình, David của tôi đã có được những suy nghĩ sâu sắc như vậy. Điều đó khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào, hãnh diện về con trai mình. Và tôi nhận ra con trai của mình đã thật sự trưởng thành!

Trích Xin đừng làm mẹ khóc 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024