Chiến lược dữ liệu - Dữ liệu lớn có thể giúp thế giới tốt đẹp hơn như thế nào?

Quìn12/10/2024 08:00
Chiến lược dữ liệu - Dữ liệu lớn có thể giúp thế giới tốt đẹp hơn như thế nào?

“Chiến lược dữ liệu”: Bức tranh từ A → Z về dữ liệu dữ liệu - thứ “dầu mỏ mới” trong nền kinh tế kỹ thuật số. Giúp bạn và doanh nghiệp giành lợi thế vượt trội từ dữ liệu lớn, phân tích dữ liệu và Internet vạn vật (IoT).

☘️ Trong vòng 10 năm tới, dự kiến có khoảng 50.000 người sẽ chuyển đến Milton Keynes (một thành phố nhỏ ở Anh. Dân số ở đây, vì thế, sẽ tăng lên từ 0,25 triệu đến 0,3 triệu người. Mức tăng dân số này có thể gây ra một số vấn đề trong việc cung cấp các dịch vụ công cộng. Để đối phó với tình trạng đó, hội đồng thị trấn đã khảo sát cách thức mà công nghệ thông minh, được kết nối và định hướng dữ liệu có thể giúp cải thiện các dịch vụ công cộng.

Geoff Snelson, giám đốc chiến lược tại Hội đồng Milton Keynes, cho biết: “Chúng tôi có cảm biến được lắp đặt trong các thùng rác để báo hiệu khi nó đầy, ở chỗ đậu xe, và trong một số công viên, thu thập tiếng bước chân và những thứ như nhiệt độ nước và độ ẩm của đất”.

Mạng lưới cảm biến đã được triển khai trên tất cả trung tâm tái chế trong 80 khu vực dân cư của hội đồng để giúp hợp lý hóa dịch vụ thu gom. Nhờ vậy, xe chở rác có thể ưu tiên đến các trung tâm thu gom rác đầy nhất và không cần phải di chuyển đến những trung tâm gần như không có rác.

☘️ Công nghệ ShotSpotter, được phát triển bởi công ty SST Inc của Mỹ, phân tích toàn bộ dữ liệu âm thanh của một thành phố và cung cấp cảnh báo trong thời gian thực khi phát hiện ra tiếng súng. Nó hoạt động bằng cách sử dụng những bộ cảm biến âm thanh được đặt tại các vị trí chiến lược trong khu vực dân cư có mật độ tội phạm sử dụng súng cao.

Khi một sóng âm phù hợp với dữ liệu của tiếng súng được phát hiện bởi 3 chiếc cảm biến, thì vị trí chính xác của nó có thể được xác định chắc chắn bằng cách đo sự khác biệt về thời gian cần thiết để âm thanh truyền tới từng cảm biến.

Sau khi tung ra công nghệ này tại 90 thành phố trên thế giới, tín hiệu ban đầu rất đáng khích lệ: Các thành phố đã triển khai công nghệ này giảm được 28% tội phạm sử dụng súng.

☘️ Tại các thành phố ở châu Âu, nơi mà bạo lực súng ống là một vấn đề ít nghiêm trọng hơn tại Mỹ, công nghệ ShotSpotter có thể được áp dụng cho hoạt động chống khủng bố.

☘️ Ở Nam Phi, ShotSpotter đã được sử dụng thành công để giúp bắt những kẻ săn trộm nhắm vào những con tê giác đang bị đe dọa trong vườn Quốc gia Kruger.

☘️ Và ở Đông Nam Á, một phiên bản điều chỉnh của hệ thống đang được sử dụng để ngăn chặn những ngư dân đánh bắt cá bằng thuốc nổ, gây ra thiệt hại không thể khắc phục cho các rặng san hô.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 17/10/2024