Bước lên 1 chiếc taxi đặc biệt, hành khách nghe câu nói đầu tiên của tài xế đã sững người

02/02/2022 03:55
Bước lên 1 chiếc taxi đặc biệt, hành khách nghe câu nói đầu tiên của tài xế đã sững người

Người đàn ông này đã đi taxi rất nhiều lần rồi, nhưng chưa bao giờ chuyến đi của anh lại đặc biệt như ngày hôm nay.

Người ta nói, thói quen tạo nên tính cách, tính cách gặt hái số phận. Mong rằng mỗi người sẽ rút ra cho mình được 1 bài học của riêng mình.

Giữa những thời khắc linh thiêng của ngày mồng 1 Tết Nhâm Dần, chúng tôi xin gửi tới Quý độc giả một câu chuyện truyền cảm hứng, qua đó hy vọng công việc trong năm mới của các bạn sẽ có những bước phát triển vượt bậc.

-----------------------------------**********************-------------------------------------

Người lái taxi kỳ lạ và chuyến đi đặc biệt

Shyam vừa ra khỏi sân bay và chờ đợi chiếc taxi mà anh đã đặt. Anh lo lắng không biết tài xế có đến kịp và đưa anh đến nơi cần đến đúng giờ hay không.

Ngay lúc đó có 1 chiếc xe bóng bẩy, sáng loáng đi đến trước mặt anh dừng lại. Nhìn thấy nó, Shyam hơi băn khoăn 1 lúc rồi lấy điện thoại ra kiểm tra 1 lần nữa. Hóa ra nó đúng là chiếc taxi anh đã đặt.

Bước lên 1 chiếc taxi đặc biệt, hành khách nghe câu nói đầu tiên của tài xế đã sững người - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Internet)

Tài xế bước ra khỏi xe, mở cửa sau cho Shyam ngồi vào, rồi nhẹ nhàng đưa 1 tờ giấy cho anh và nói: "Đây là thông điệp chúng tôi muốn gửi đến quý khách, mời anh hãy ngồi vào xe và thong thả đọc nó trong lúc tôi xếp đồ vào cốp".

Shyam còn đang sững sờ trước điều kỳ lạ này thì người tài xế đã mau mắn đi bê đồ của anh để ra cốp. Không còn cách nào khác, anh đành ngồi vào ghế sau và đọc những nội dung viết trong tờ giấy.

"Xin chào quý khách. Hoan nghênh bạn đã sử dụng dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ đưa bạn đến nơi 1 cách nhanh nhất, an toàn nhất với chi phí thấp nhất. Bạn sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì. Chuyến đi của bạn sẽ rất thoải mái".

Shyam bất giác mỉm cười khi đọc xong tờ thông điệp người tài xế đưa cho anh. Sau đó, anh nhìn xung quanh mình. Bên trong chiếc xe cũng rất sạch sẽ. Tài xế đã ngồi vào ghế và khẽ khàng hỏi: "Quý khách thấy nhiệt độ của điều hòa như vậy đã phù hợp chưa? Nếu anh cần điều chỉnh gì thì cứ nói với tôi nhé".

Shyam lắc đầu rồi nói: "Không, nhiệt độ thế là được rồi".

Tài xế lại đưa cho Shyam 1 tờ giấy bìa cứng và nói: "Trên đó là danh sách các kênh radio, nếu anh muốn nghe kênh nào thì bảo tôi nhé, tôi sẽ bật cho anh".

Shyam mới cầm lấy tờ giấy thì tài xế lại nói tiếp: "Báo của hôm nay cũng có rồi. Nếu anh muốn đọc thì cứ nói với tôi nhé".

Shyam yêu cầu 1 tờ báo, vừa đọc vừa có cảm giác rất dễ chịu. Có lẽ anh chưa từng gặp 1 tài xế taxi nào lại chu đáo như thế.

Chưa hết ngạc nhiên, Shyam lại tiếp tục nghe thấy tiếng tài xế: "Anh có muốn uống chút trà hay cà phê không?".

"Không, cảm ơn, tôi uống chút đồ uống nhẹ thôi", Shyam đáp.

"Vậy thì có 1 cái tủ lạnh nhỏ ngay phía bên trên của anh đấy. Có nước suối đóng chai và 1 ít nước ngọt, còn có cả kem nữa", giọng tài xế vang lên. Còn Shyam thì quá kinh ngạc. Anh không thể tưởng tượng nổi sao đi taxi mà cứ như vào 1 khách sạn như vậy.

Tài xế vẫn tiếp tục: "Nếu anh muốn biết thêm gì về thành phố này, đừng ngại hỏi tôi nhé".

Câu chuyện về vịt và đại bàng

Thế nhưng, Shyam chẳng muốn hỏi gì về thành phố này, điều duy nhất anh quan tâm lúc này là tại sao 1 chiếc taxi nhỏ bé này lại có hầu như mọi dịch vụ cơ bản mà khách hàng mong muốn như vậy.

"Người anh em, anh đối xử với mọi khách hàng khác như thế này à? Anh đều phục vụ họ những dịch vụ như vậy ư? Anh đều nói như vậy với họ ư?", Shyam hỏi, lòng không nén được sự tò mò.

Tài xế taxi mỉm cười đáp lại: "Vâng, tôi đã lái xe taxi được 5 năm rồi, nhưng đến năm ngoái tôi mới có các dịch vụ này. Đó là do 1 hôm tôi đang lái xe thì nghe được 1 câu chuyện về vịt và đại bàng. Con vịt ngày nào cũng than phiền và rốt cục nó vẫn thế. Còn con đại bàng thì chẳng nói gì nhưng cuối cùng nó vẫn cứ bay cao.

Bước lên 1 chiếc taxi đặc biệt, hành khách nghe câu nói đầu tiên của tài xế đã sững người - Ảnh 3.

Tài xế taxi đã thay đổi sau khi nghe được câu chuyện vịt và đại bàng.

Điều tôi rút ra được từ sau câu chuyện ấy là nếu chúng ta muốn có sự thay đổi ở thế giới này thì chính chúng ta sẽ phải thay đổi trước.

Câu chuyện ấy cứ luẩn quẩn mãi trong trí óc tôi. Tôi nhìn những người bạn lái taxi của mình và nghĩ, ngày nào chúng tôi cũng làm việc quần quật, và vẫn cứ than phiền. Ngay hôm sau, tôi quyết định nâng cấp thêm các dịch vụ và duy trì nó như bây giờ.

Bước lên 1 chiếc taxi đặc biệt, hành khách nghe câu nói đầu tiên của tài xế đã sững người - Ảnh 4.

Hôm nay anh đã rất may mắn mới đặt được xe của tôi vì lúc nào nó cũng kín chỗ. Khách hàng nào đã đi xe của tôi thì sau đó đều không muốn đi xe của người khác. Anh ta sẽ hỏi xin số điện thoại của tôi và cứ đi đâu thì đều gọi cho tôi.

Khi nào tôi đang bận hoặc chở khách khác mà có người gọi, tôi sẽ nhờ 1 người bạn lái taxi khác chở họ và bảo đảm họ cũng cảm thấy thoải mái và an tâm khi đi xe của anh ấy".

Chẳng mấy chốc, Shyam đã đến nơi. Người lái xe đưa cho anh 1 tấm danh thiếp và nói: "Lần sau anh cần đi đâu, cứ gọi cho tôi nhé". Shyam mỉm cười, trả tiền rồi nhét tấm danh thiếp vào túi, trong lòng thầm cảm ơn người tài xế, không chỉ vì 1 dịch vụ tuyệt vời, mà còn là 1 bài học giá trị sẽ đem đến những thay đổi tích cực cho anh vào 1 ngày nào đó.

Theo Moral Stories


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.
2

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.
3

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.
4

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
5

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

3 bài học cho thấy cách ứng xử 'ngược đời' của người Do Thái mà cả thế giới phải thán phục

Quản lí, giáo dục con người là một vấn đề không hề đơn giản. Nói đòi hỏi nghệ thuật bởi tính cách của mỗi cá nhân là không giống nhau. Các câu chuyện về "lạt mềm buộc chặt" của người Do Thái dưới đây sẽ khiến bạn khâm phục cách ứng xử của họ.

Cần định vị đúng vị trí của bản thân bởi lòng tự trọng là vô giá

Trong cuộc sống của chúng ta có biết bao nhiêu người thất bại, điều này là do đâu? Đó chủ yếu đều là do họ không định vị được vị trí của bản thân mình.

Người phụ nữ hỏi sư trụ trì về nguồn gốc hạnh phúc và câu trả lời đầy bất ngờ

Đừng toan tính được mất, đừng tự chuốc sầu muộn, đừng ngược đãi chính mình. Thay vào đó, hãy khiến cho bản thân hạnh phúc nhiều hơn.

Những phong tục hay ngày Tết đang dần thay đổi và mai một

Cùng với sự phát triển của cuộc sống hiện đại, một số tập tục truyền thống của ngày Tết đã ít nhiều thay đổi để phù hợp với thói quen với nhịp sống đương đại.

Bài học ngôn ngữ từ tấm bảng của người ăn xin mù

Cô gái đã thay đổi tấm bảng thông báo của ông cụ từ "Tôi bị mù, làm ơn hãy giúp đỡ" thành "Hôm nay là một ngày đẹp trời. Nhưng tôi không thể nhìn thấy".

Táo Quân 2022 bắt trend: Muốn có thị trường chứng khoán sôi động thì phải có 'cá mập' lùa gà vào chuồng!

Tuy mỗi năm chỉ lên sóng một lần vào đêm Tất niên, nhưng chương trình Táo Quân luôn "gây bão" bởi hàng loạt câu nói bắt trend vô cùng thâm thúy.

Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập

Cái chết của nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ - René Robert trên đường phố đông đúc của thành phố Paris, Pháp, đang gây chấn động. "Cái chết xảy ra vì sự thờ ơ" là điều người ta đang nói đến.

Công nghiệp Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/04/2024 12:00
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cảnh báo ngành công nghiệp CNTT của Ấn Độ đang đi tới sự thiếu hụt nhân công có kĩ năng cao. Họ nói Ấn Độ sẽ không thể đạt tới tỉ lệ tăng trưởng đúng với mục tiêu nếu vấn đề này không được giải quyết ngay tức khắc.

Việt Nam, dân tộc gầy nhất thế giới đang béo lên nhanh nhất

Phong cách sống - Thanh Long - 25/04/2024 11:00
Những đứa trẻ đang ăn kem và bim bim trước cổng trường, và đó là lúc 7 giờ sáng, trước giờ vào học của chúng.

35 tuổi là một cột mốc: Để thoát khỏi lo lắng và sống một cuộc sống ung dung tự tại

Suy ngẫm - Diệu Đan - 25/04/2024 10:00
Không lo lắng, không sợ hãi, thuận theo tự nhiên, mới có thể ung dung mà sống.

Người đàn bà trong tôi – Lệnh giám hộ, án tử đối với khả năng sáng tạo của Spears

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 25/04/2024 09:00
Tôi biết bên trong mình có một nội lực nào đó, nhưng tôi cảm nhận được nó đang dần yếu đi mỗi ngày. Theo thời gian, ngọn lửa trong tôi đã lụi tàn. Ánh mắt tôi không còn tia sáng nào nữa.

Sát-na này là thiên thu - Cái giá của cơn giận

Từ sách - Phim - Quìn - 25/04/2024 08:00
Thời gian chính là thứ vô thường nhất trên đời. Chúng ta không thể khiến thời gian dừng lại, càng không thể điều khiển thời gian tiến hay lùi. Thời gian vì thế rất quý báu. Chớp mắt, có khi chạm đến ngưỡng cuối của cuộc đời.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 5, 25/04/2024