Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập

31/01/2022 13:00
Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập

Cái chết của nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ - René Robert trên đường phố đông đúc của thành phố Paris, Pháp, đang gây chấn động. "Cái chết xảy ra vì sự thờ ơ" là điều người ta đang nói đến.

Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập - 1

Cái chết của nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ - René Robert trên đường phố đông đúc của thành phố Paris, Pháp, đang gây chấn động. "Cái chết xảy ra vì sự thờ ơ" là điều người ta đang nói đến (Ảnh: The Guardian).

Nhiếp ảnh gia người Thụy Sĩ - René Robert (85 tuổi) đã bị chết vì mất nhiệt sau khi ông bất ngờ bị mệt và bị ngã xuống đường. Không một ai lại gần hỏi han hay giúp đỡ gì ông trong suốt 9 tiếng. Đường phố có nhiều người qua lại nhưng không một ai muốn giúp đỡ, tất cả đều sợ phiền lụy. Sự thờ ơ và tâm lý né tránh ấy đã khiến người nhiếp ảnh gia cao niên qua đời.

Ông René Robert bất ngờ cảm thấy choáng váng, xây xẩm, ông ngã xuống đường giữa tiết trời lạnh giá ngay trên một con phố nằm ở khu trung tâm Paris, Pháp. Câu chuyện này đang gây sốc đối với dư luận Pháp và được nhiều tờ tin tức quốc tế đề cập như một sự thật đáng buồn.

Sự tiếc thương người quá cố, nỗi giận dữ trước sự vô cảm của người qua đường là những gì mà người Pháp đang cảm nhận lúc này, sau khi câu chuyện buồn về sự ra đi của nhiếp ảnh gia René Robert được biết đến.

Ông René Robert đã qua đời vào cuối tháng 1 này, sau khi ông bị ngã xuống đường giữa lúc đang đi dạo bộ vào buổi tối. Ông thực hiện cuộc dạo bộ của mình quanh một khu dân cư nằm ở vị trí trung tâm của Paris, nơi đây luôn đông đúc, ông René Robert cũng vốn sinh sống tại đây. Một kết thúc buồn bã đã xảy đến với ông René Robert...

Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập - 2

Ông René Robert đã qua đời vào cuối tháng 1 này, sau khi ông bị ngã xuống đường giữa lúc đang đi dạo bộ vào buổi tối (Ảnh: The Guardian).

Câu chuyện này chỉ được biết đến sau khi người bạn của ông - nhà báo Michel Mompontet quyết định công khai thông tin để mọi người hiểu về những điều mà ông René Robert đã phải trải qua trong những giờ phút cuối đời. Ông René Robert đã bị ngã trên đường Rue de Turbigo và qua đời ở đó.

Nhà báo Mompontet chia sẻ trong đăng tải trên mạng xã hội về sự ra đi của người bạn lâu năm rằng: "Ông ấy đã bị choáng váng rồi ngã xuống đường phố. Ông ấy không thể tự mình gượng dậy được, rồi cứ nằm thế trên đường giữa tiết trời giá lạnh trong suốt 9 tiếng đồng hồ kể từ khi bước chân ra khỏi nhà để thực hiện cuộc dạo bộ quen thuộc vào mỗi tối.

Mãi tới khi một người vô gia cư nhìn thấy ông ấy, người đó mới gọi cấp cứu, nhưng đã quá muộn... Ông ấy đã bị mất nhiệt và không vượt qua nổi 9 tiếng chờ đợi đó. Trong suốt 9 tiếng ấy, không một người qua đường nào muốn dừng lại để hỏi xem tại sao người này lại nằm bên vệ đường như thế này, không một ai cả...".

Sau đó, nhà báo Mompontet còn xuất hiện trong một số chương trình truyền hình của Pháp để chia sẻ về sự ra đi của nhiếp ảnh gia René Robert, ông Mompontet khẳng định rằng ông René Robert đã qua đời bởi chính sự thờ ơ, lãnh đạm của những người qua đường:

"Sự ra đi đau khổ ấy có ý nghĩa gì không? Một con người nằm sõng soài trên hè phố, chúng ta nên dừng lại giúp đỡ người đó, không cần biết chúng ta đang bận tới mức nào. Chỉ cần dừng lại một vài phút thôi".

Tâm lý sợ bị liên lụy "vạ lây" bởi những chuyện "không đâu"

Cái chết bàng hoàng của nhiếp ảnh gia trên đường phố Paris tấp nập - 3

Ông René Robert đã qua đời ở một khu vực thường có những người vô gia cư ngủ lại (Ảnh: The Guardian).

Nhà báo Mompontet chỉ ra rằng rất nhiều người, bao gồm cả chính ông, vẫn thường "ngó lơ, tảng lờ" mỗi khi thấy có người gặp chuyện trên đường phố, bởi nét tâm lý chung là nhiều người không muốn mất thời gian, công sức vào việc không liên quan tới mình, hơn thế, họ cũng sợ gặp phải rắc rối, sợ bị liên lụy "vạ lây" bởi những chuyện "không đâu", chuyện "bao đồng":

"Trước khi rao giảng bất cứ bài học nào, hay buộc tội bất cứ ai, tôi cần phải trả lời một câu hỏi khiến chính tôi cũng cảm thấy khó. Tôi có chắc rằng bản thân mình sẽ luôn dừng lại nếu tôi chứng kiến cảnh tượng một người đàn ông nằm bên vệ đường hay không? Có phải tôi chưa từng ngoảnh mặt đi khi chứng kiến một người vô gia cư nằm vất vưởng trên đường hay không?".

Ông René Robert đã qua đời ở một khu vực thường có những người vô gia cư ngủ lại. Bài đăng trên tờ tin tức Le Figaro (Pháp) có tiêu đề: "Nhiếp ảnh gia René Robert qua đời trong sự thờ ơ ngay giữa đường phố".

Hiệp hội Olivar, một tổ chức chuyên giúp đỡ những người trẻ sống vô gia cư ở Madrid (Tây Ban Nha) trong suốt hơn 30 năm qua nhận định rằng sự việc xảy ra với ông René Robert là đau lòng và đáng buồn nhưng không có gì bất ngờ:

"Rất nhiều người đang nói về chuyện khủng khiếp đã xảy ra với ông René Robert. Nhưng trong thực tế, đây là câu chuyện tàn nhẫn rất thường xảy ra với những người sống vô gia cư, họ sống và chết trên đường phố mà không được ai ngó ngàng".

Theo thống kê của một số tổ chức hỗ trợ người vô gia cư tại Pháp, khoảng 600 người vô gia cư qua đời trên các đường phố của nước Pháp mỗi năm.


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Những câu chuyện chứa đựng đạo lý thâm sâu

Hạnh phúc là một bát nước lọc, nước ngọt của người khác có hấp dẫn thế nào cũng không thể làm dịu được cơn khát như nước lọc. Người ta đau khổ vì theo đuổi thứ không thuộc về mình.

4 câu chuyện cho thấy lối tư duy khác lạ của người Do Thái khiến họ thành công

Lý do tại sao Do Thái có thể trở thành quốc gia giàu nhất trên thế giới là bởi vì họ có thể vượt qua được những suy nghĩ thông thường và đi theo con đường khác biệt.

2 chân lý sống để có cuộc đời đầy may mắn và hạnh phúc

Con người nghèo nàn nhất không phải vì không có tiền mà là vì không có may mắn. Muốn nhận được may mắn thì trước tiên chúng ta phải là người sống có đức.

Nghiên cứu khoa học: Người tốt, sống khoẻ và thọ hơn người xấu

Các nhà khoa học Mỹ khám phá bí mật vĩ đại của nhân quả báo ứng.

Đi làm mãi không hết việc, công việc nhàm chán... làm sao để có động lực?

Công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại, không có thách thức nhưng đầy áp lực từ cấp trên, đó chính là công việc của những người không có động lực.

Thầy tốt chỉ đường, bạn hiền chung chí hướng

Mỗi một người đều là kiến trúc sư cho cuộc sống của mình!

Thấy học trò luôn miệng than vãn, thầy lẳng lặng đổ gáo nước vào giày

Hành động khó hiểu của người thầy thật ra lại là một bài học vô cùng đáng suy ngẫm.

Bạn học được gì từ một năm đã qua?

Năm 2021 đã qua đi, dù vui, dù buồn, bước sang năm mới, hãy dành chút thời gian cùng nhìn lại chặng đường cũ và không ngừng hy vọng cho hành trình mới thật an yên.

'Từ bỏ' để thành công

Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.

Dung nhan các thí sinh tại cuộc cuộc thi hoa hậu AI chưa từng có trong lịch sử ra sao?

Thư giãn - Băng Băng - 18/04/2024 11:00
Với khả năng của mình, AI sẽ tạo ra một hoa hậu trong trí tưởng tượng như thế nào?

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Văn hóa - Diệu Đan - 18/04/2024 10:00
Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?

Sát-na này là thiên thu - 15 kỹ năng sinh tồn giúp bạn vượt qua đau khổ (Kỳ 2)

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 18/04/2024 09:00
Khổ đau có thể được ví như trận cuồng phong, địa chấn, cơn sóng thần hay như biển lửa. Sức tàn phá bên trong của nó rất khủng khiếp. Nếu không thể quản lý khổ đau, chúng có thể phá hủy cả cuộc đời bạn và người thương của bạn.

Từ bỏ - Chúng ta thích ảo tưởng về sự tiến triển hơn là từ bỏ khi thất bại

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 18/04/2024 08:00
Trong nhiều tình huống, khi gặp một trở ngại khó giải quyết, mọi người thường có xu hướng chuyển sang một hành động dễ dàng khác và nghĩ rằng mình đang tiến triển, dù sự thật là chúng ta đang lãng phí thời gian và tiền bạc cho những nỗ lực vô ích.

Người quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/04/2024 12:00
Tôi có một người bạn vừa được đề bạt làm người quản lí dự án phần mềm. Anh ấy sung sướng bởi vì sau nhiều năm làm người lập trình, cuối cùng anh ấy cũng đạt được chức vụ mà anh ấy hằng mong muốn.

Cách giải tỏa cơn giận hiệu quả

Kỹ năng - Cẩm Bình - 17/04/2024 11:00
Hãng tin AFP dẫn một nghiên cứu mới của Nhật Bản chỉ ra khi giận dữ không nên quát mắng đồng nghiệp hay hét với gối, mà hãy viết cảm xúc ra giấy rồi xé nhỏ hoặc vứt đi để bình tĩnh lại.

Những câu nói ‘để đời’ của CEO Apple Tim Cook: Nhiều khi trong cuộc sống, thà dựa vào trực giác!

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 17/04/2024 10:00
Nhiều khi trong cuộc sống, việc dựa vào trực giác sẽ phù hợp hơn. Điều thú vị là tôi thấy rằng trực giác đóng vai trò quan trọng khi đưa ra những quyết định quan trọng nhất", năm 2010, Tim Cook có bài phát biểu tốt nghiệp tại Đại học Auburn.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 19/04/2024