Bóng hồng tài năng nữ sinh Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71

01/05/2021 21:00
Bóng hồng tài năng nữ sinh Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71

Nhí nhảnh, xinh đẹp, sở hữu chiều cao 1m71, lại là một trong những "bóng hồng IT" hiếm hoi của trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Thu Hường khẳng định: "Nữ sinh không thua kém gì nam sinh".

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 1

Nguyễn Thị Thu Hường (sinh năm 2000) hiện đang là sinh viên năm ba, ngành Khoa học Máy tính (IT) trường Đại học Bách khoa Hà Nội. Đây là một chuyên ngành học về lập trình phần mềm của trường Đại học Bách khoa, và toàn bộ chương trình học đều bằng tiếng Anh.

Đây cũng là một trong những ngành có cơ hội rất phát triển cao và với 2K cũng là một ngành "đặc biệt rất ngầu". Vì vậy, Thu Hường đã lựa chọn theo đuổi và muốn cố gắng để có thể đọ sức với ngành IT trong ngôi trường hàng đầu về kỹ thuật này.

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 2

Là một "bóng hồng" trong một ngôi trường vốn nổi tiếng "toàn nam", lại học chuyên ngành kỹ thuật, Thu Hường chia sẻ: "Đây cũng là một ngành ưu ái nam nhiều hơn nên các bạn nam cũng sẽ có điều kiện hơn chút. Nhiều lúc đi học, cả lớp có mỗi mình là con gái.

Vì vậy, dĩ nhiên giảng viên sẽ chú ý mình nhất rồi, nên là nếu mà có gì không ngoan là bị ghim ngay. Nhưng mình nghĩ, ngành nào cũng có khó khăn vậy thôi, có ai nói rằng dân IT không thể là nữ đâu cơ chứ?".

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 3

Cô bạn cũng cho rằng, khi học trong môi trường khó khăn chúng ta sẽ có cơ hội làm quen với rất nhiều người giỏi và tài năng để có cơ hội học hỏi nhiều hơn. "Vậy thôi chứ nhiều lúc code có bug nó không chạy mà tìm không ra lỗi, cũng stress lắm", Hường chia sẻ.

Không những tài năng, "cô nàng IT" này còn rất xinh đẹp, duyên dáng. Với chiều cao đáng nể 1m71.

Ban đầu, khá tự ti về ngoại hình của bản thân, nhưng nhờ người thân và bạn bè động viên, 2K đã tự tin đăng ký tham gia cuộc thi Mr&Miss Bách khoa 2018 do Đoàn trường Đại học Bách khoa tổ chức và lọt vào vòng chung kết. Sau cuộc thi, cô bạn được giải "Thí sinh được yêu thích nhất", và từ đó cô bạn cũng nhận ra được tình cảm yêu mến của mọi người dành cho mình.

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 4

Tính đến thời điểm hiện tại, Thu Hường đã từng làm qua rất nhiều các công việc làm thêm khác nhau. Năm nhất Đại học, cô bạn thử sức làm sale và marketing, đến năm hai, 2K làm dev (còn gọi là developer - nhà phát triển, dân IT thường gọi đó là coder) cho một công ty tại Canada, nhưng do lệch múi giờ 12 tiếng nên Thu Hường phải làm việc từ 6 giờ tối đến 2 giờ sáng hôm sau.

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 5

Để cân bằng việc học trên lớp, lại thấy công việc này ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nên sau khi làm một thời gian, 2K đã dừng công việc này lại. Hiện tại ngoài đi học, Thu Hường đang làm mẫu ảnh tự do và làm thêm tại quán cafe Sách Bách khoa.

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 6

Mỗi trải nghiệm, mỗi công việc đều có một ý nghĩa riêng với Thu Hường, giúp cô tích lũy được thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm sống và làm việc. Các công việc cũng giúp cô bạn thực sự nhận ra giá trị và hiểu được những áp lực và vất vả của gia đình và bố mẹ.

Vì vậy, Hường mong muốn bản thân mình có một cuộc sống tự chủ và độc lập, để có thể giúp đỡ được những người thiệt thòi hơn mình, và hiện tại Thu Hường cũng đang nỗ lực để thực hiện điều đó. Trong tương lai, cô bạn dự định sẽ học thêm kinh tế để theo nghề phân tích kinh doanh hoặc phân tích thị trường.

Bóng hồng tài năng Bách khoa là dân IT sở hữu chiều cao 1m71 - 7

Theo Thảo Trần

Sinh viên Việt Nam


Gửi bình luận
(0) Bình luận

9 nghề hái ra tiền lạ lùng: Có nghề nhàn tênh, "được ăn được nói, được gói mang về"

Thế gian muôn hình muôn vẻ, không có gì là không thể xảy ra, ở chốn “thương trường” cũng vậy, ngoài những công việc rất rất bình thường ra, xung quanh ta còn tồn tại rất nhiều công việc mà bạn thậm chí còn không biết tới sự tồn tại của chúng. Điển hình là 9 công việc dưới đây

Nữ tỷ phú 'Tây Thi đậu phụ': Chấp nhận lấy chồng đồng nát, cùng nhau xây dựng cơ ngơi tỷ USD từ phế liệu

Từ một thiên kim tiểu thư trở thành bà bán đậu phụ, nữ doanh nhân này chưa từng bỏ cuộc trước khó khăn hay thất bại, vẫn luôn giữ vững niềm tin vào chồng mình.

'Búp bê sống' cá tính khoe mặt mộc mang vẻ thơ ngây không ngờ

Sở hữu hơn 721.000 fans trên mạng xã hội Instagram, Kina Shen (Trung Quốc) gây chú ý với lối trang điểm sắc sảo và được ví là "búp bê sống".

Lão tăng 70 tuổi: sống ở đời, có 4 kiểu người sống khổ nhất

Con người ta sống ở đời, thực ra có 4 kiểu người cũng giống như cây sầu đông vậy, cả thân lẫn thần đều là một chữ “sầu”, trong 4 kiểu người ấy, nói không chừng có cả bạn…

Nữ du học sinh gốc Thái Nguyên 'văn võ song toàn' từng đạt HCV Quốc tế

Nguyễn Mỹ Hằng hiện là sinh viên năm 2 tại University of Wollongong - ngôi trường top 200 thế giới - với điểm trung bình môn luôn đạt trên 9,5 và GPA đại học ở mức HD (High Distinction > 85/100).

Cố kể một chuyện hài, vị CEO khiến công ty mất 1 tỷ USD chỉ trong 10 giây

Ngày nay các nhà lãnh đạo doanh nghiệp suốt ngày đăng Twitter đang chơi với lửa. Gerald Ratner, Giám đốc điều hành của chuỗi trang sức lớn nhất Vương quốc Anh, vào năm 1991, đã tự kết liễu số phận của mình bằng một trò đùa hớ hênh.

Bỏ công việc thiết kế, cô gái Hà Nội bắt đầu sự nghiệp điêu khắc từ... miếng da vụn được cho

Thông thường người ta chọn gỗ, đá để điêu khắc, lạ hơn thì chọn vỏ trứng, nhưng cô gái ở Hà Nội chọn cách đặc biệt là chạm khắc trên da bò thuộc. Những chiếc ví, túi xách với những họa tiết nổi bật và tinh xảo, sẽ thu hút bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hóa ra những gì chúng ta xem trên phim điệp viên thực sự tồn tại, thậm chí đôi khi còn thú vị hơn thế

Điệp viên chắc chắn là một trong những nghề thú vị, đặc biệt, nguy hiểm và khiến mọi người tò mò bậc nhất thế giới.

40 tác giả nổi tiếng nói gì về việc đọc sách

Kỹ năng - TĐ tổng hợp - 24/04/2024 11:00
Bất kỳ nhà văn vĩ đại nào cũng cần phải là một người ham đọc sách. Dưới đây là những câu nói của 40 tác giả nổi tiếng khi nói về việc đọc.

Nếu giỏi chụp ảnh bằng điện thoại và có kỹ năng photoshop, đây sẽ là công việc giúp giới trẻ kiếm bộn tiền

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 24/04/2024 10:00
Điện thoại thông minh không chỉ để giải trí, nó còn là phương tiện giúp nhiều bạn trẻ kiếm được một khoản thu nhập không nhỏ nhờ vào ứng dụng chụp ảnh.

Thích Đồng Tâm, 'từ bỏ' học vị, xuất gia viết sách giúp người an yên

Từ sách - Phim - Lưu Đình Long - VNN - 24/04/2024 09:00
“Mỗi một tác phẩm mang dấu ấn riêng về sự trải nghiệm Pháp (cuộc sống) vận hành theo từng giai đoạn khác nhau của quá trình tu học và chiêm nghiệm của bản thân tôi”, Đại đức Thích Đồng Tâm chia sẻ.

Nỗi đau này không thuộc về bạn - Khi nỗi đau cũng là một liều thuốc chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 24/04/2024 08:00
Bởi nỗi đau cũng là một trong số những chất xúc tác giúp bạn kết nối với thế giới và trước khi bước vào kết nối rộng lớn ấy, bạn cần học cách kết nối với chính mình.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 24/04/2024