Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba – Vũ khí bí mật nhất định bạn phải nắm giữ

07/02/2021 08:30
Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba – Vũ khí bí mật nhất định bạn phải nắm giữ

Ngay từ khi đọc tên cuốn sách chúng ta cũng đã thấy một thông điệp rất giản dị nhưng không kém phần quyết liệt đi thẳng vào vấn đề của tác giả.

 Cuốn sách “Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba” bao gồm 10 chương và các hình minh họa đi kèm, dẫn chứng chân thực và so sánh cụ thể giúp bạn đọc hình dung rõ hơn về quá trình trưởng thành của một nhà quản lý.
 
Cuốn sách “Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba” của tác giả Julie Zhuo là câu chuyện về hành trình kiếm tìm câu trả lời cho những khúc mắc xoay quanh công việc quản lý của chính cô, kể từ sau khi trở thành một nhà quản lý “non choẹt” ở tuổi 25. Julie Zhuo tính đến nay đã trải qua rất nhiều khúc ngoặt với vai trò một nhà quản lý, cô được biết đến là một trong những nhà điều hành thiết kế sản phẩm hàng đầu thung lũng Silicon. Cuốn sách này phù hợp với một nhóm người nhất định: những nhà quản lý đã bị “đẩy” vào đường cùng, những nhà quản lý bị choáng ngợp bởi trọng trách, những nhà quản lý dẫn dắt các nhóm đang trên đà phát triển, hay chỉ đơn giản những người tò mò về nghề quản lý. Thậm chí, tôi đoán rằng, phù hợp ngay cả với những vị lãnh đạo lão làng, muốn tìm lại hình ảnh của mình cách đó không lâu. Chính vì lẽ đó, những truyền tải và đúc kết của cuốn sách này không nhiều thì ít, chắc chắn sẽ tạo đà cho tài năng của bạn phát triển toàn vẹn và đơm hoa kết trái.
"Bí quyết trở thành nhà quản lý tài ba” của tác giả Julie Zhuo

Có một điều khá đặc biệt ở cuốn sách này, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy, chính là giọng văn. Trong khi hầu hết các cuốn sách về quản lý đội nhóm, kỹ năng lãnh đạo thường được viết bởi các CEO và đôi khi là với tâm thế khá độc đoán và ngột ngạt, thì ở Julie Zhuo, cô mang lại cho chúng ta cảm giác cực kỳ gần gũi, như một người bạn chia sẻ về những kinh nghiệm đã qua. Mà như Julie Zhuo chia sẻ, cô ước rằng, năm tháng ấy, khi mà nỗi sợ hãi, ngờ vực và điên rồ bao trùm lên tất thảy, đã có người ở bên cạnh đồng hành cùng cô.

Cuốn sách bao gồm các chủ đề “nóng” mà bất kỳ ai đã, đang và sẽ trở thành một nhà quản lý đều hướng sự quan tâm tới. Như: định nghĩa thực sự về một nhà quản lý, các kỹ năng bạn cần trau dồi trước khi trở thành một nhà quản lý, cách xây dựng lòng tin, cách đón nhận và đưa ra phản hồi, cách nuôi dưỡng văn hóa của một đội nhóm. Thậm chí, tác giả dành riêng một chương nói về “Quản lý bản thân”, có tính ứng dụng cho tất cả mọi người mà không riêng gì nhóm đối tượng là những nhà quản lý. Việc chia nhỏ chủ đề cũng như cách triển khai nội dung theo lộ trình giúp bạn đọc dễ dàng tiếp cận và dễ dàng áp dụng hơn rất nhiều. Và tuy một số câu chuyện và quan điểm của tác giả trong cuốn sách này có thể sẽ điển hình trong môi trường công nghệ, song tính phổ quát vẫn được tóm lược một cách rất rõ ràng. Julie Zhuo không ở đây để khoe khoang thành tựu ở Facebook, cô ở đây để giúp đỡ chúng ta. 

Triêu Quỳnh An


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024