Bí quyết để một người trở nên vượt trội

31/10/2018 14:30
Bí quyết để một người trở nên vượt trội

Làm sao có được sự vượt trội như vậy? Hay đó là gien di truyền từ đời cha ông? Zig Ziglar, ông vua bán hàng, tác giả và diễn giả tài ba người Mỹ, đã từng nói “Chính thái độ, chứ không phải năng khiếu, là điều quyết định tầm cao của bạn trong cuộc sống”.

Nói cách khác, chính cách ta nhìn nhận và ứng xử với mọi thứ, mọi biến cố trong đời mình, chứ không phải là khả năng của ta, mới là điều quyết định ta có thể trèo cao đến đâu, và đạt được bao nhiêu trong cuộc sống.

Lòng nhiệt thành

Lòng nhiệt thành là nguồn năng lượng vô hình, có thể khiến ta yêu mến việc mình làm và trở nên vượt trội ở công việc đó.

Phi thường

Để trở nên phi thường, chúng ta cần phải làm những điều khác biệt so với bình thường.

Can đảm

Hãy tin vào chính mình. Có lòng can đảm tiến bước và thực hiện điều cần thiết.

Tràn trề năng lượng

Duy trì năng lượng của bản thân, điều đó giúp mở ra cánh cửa của thế giới đầy ắp khả năng thành công.

Học suốt đời

Học tập, đó không phải là một đích đến, mà là một quá trình tiếp diễn. Vậy tại sao không biến nó thành một quá trình kéo dài cả cuộc đời?

“Gậy và đá có thể làm gãy xương tôi, nhưng lời nói không bao giờ làm tổn thương tôi được”. Về cơ bản, ý nghĩa của câu ngạn ngữ này là, những lời phỉ báng, chê bai, chửi bới xấu xa của người đời không thể làm tổn hại đến ta. Nó cũng minh chứng cho tầm quan trọng của việc kiên cường: đây là đức tính giúp ta có thể tiếp tục vững bước trong nghịch cảnh. Nhiều người trong chúng ta là những bông hoa nở muộn, cần có thêm thời gian để thực sự hiểu rõ điều mình mong muốn hay tìm ra lối đi của mình. Nếu cứ tiếp tục cố gắng, ta sẽ càng tiến sát đến thành công.

Trích Tại sao cần vượt trội


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024