Ai cũng có thể trở thành người lãnh đạo

27/10/2018 08:40
Ai cũng có thể trở thành người lãnh đạo

Lãnh đạo là một chủ đề rất quen thuộc. Teo Aik Cher sẽ thay đổi cách bạn nhìn nhận sự việc, và bạn sẽ được khuyến khích suy nghĩ làm sao để dẫn dắt bản thân, dẫn dắt người khác.

Dẫn dắt cuộc đời mình – bản thân cụm từ đó đã cho thấy chúng ta đang thể hiện một dạng lãnh đạo, không phải đối với người khác, mà đối với chính cuộc sống chúng ta. Theo ý nghĩa đó, tất cả chúng ta đều đang là những nhà lãnh đạo cho cuộc đời mình.

Khi nhận thức được điều này, chúng ta có thể nhận ra mình đang sống như thế nào. Và chúng ta có thể nghĩ đến cách thức dẫn dắt mọi người hướng theo tầm nhìn của mình.

Tuy nhiên, không phải nhà lãnh đạo nào cũng có xuất phát điểm như thế. Thật không thể chối cãi là lịch sử đã chứng kiến rất nhiều nhà lãnh đạo thiên tài – những người truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ. Tuy nhiên, nói rằng khả năng lãnh đạo được “lập trình” sẵn từ lúc chào đời sẽ phủ nhận những người đã trải qua bao thử thách mới trở thành những người dẫn đầu vĩ đại.

Có thể ta chẳng biết thời điểm đó đến khi nào, nhưng ta có cơ hội để chuẩn bị và trở thành nhà lãnh đạo tốt nhất có thể. Đừng bỏ lỡ cơ hội này, bạn nhé!

Trích sách Hãy là Người lãnh đạo
 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024