Trái tim Nhà vô địch

30/10/2018 09:22
Trái tim Nhà vô địch

Con đường trở thành nhà vô địch chẳng bao giờ thẳng thớm. Nó cũng không hề ngắn ngủi. Đó là bởi vì dọc đường đi có biết bao ngã rẽ hấp dẫn lôi kéo các bạn trẻ. Tài năng và nỗ lực sẽ giúp bạn có được nhiều niềm vui và sự hài lòng khi du hành theo con đường mà các nhà vô địch đã đi qua.

Để trở thành một vận động viên chuyên nghiệp đòi hỏi sự nỗ lực vượt bậc và rèn luyện gắt gao trong nhiều năm liền. Nếu bạn không đặt trái tim mình vào trong đó, bạn sẽ không thể nào vận dụng tốt nhất mọi nguồn lực của bản thân để vượt qua.

Trái tim – để vượt qua thử thách

“Cậu không có khiếu!”

“Con sẽ không thành công đâu.”

“Trò không đủ khả năng để trở thành quán quân.”

Những vận động viên thường xuyên bị mọi người xung quanh – dù chỉ là vô tình hay hữu ý – làm cho nhụt chí. Người đó có thể là bạn bè, là huấn luyện viên, hay thậm chí là cha mẹ họ. Việc thiếu vắng sự ủng hộ này khiến họ dễ dàng nản lòng và từ bỏ con đường thể thao họ đang theo đuổi. Với những người đủ đam mê để đi tiếp, thì con đường phía trước họ cũng không dễ dàng gì. Đó sẽ là con đường đầy mồ hôi, nước mắt, thậm chí có cả máu.

Trái tim chiến binh

Emmanuel Dapidran Pacquiao, thường được biết đến với tên Manny “Pac-Man” Pacquiao, là một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp, đồng thời cũng là diễn viên và nghệ sĩ thu âm người Philippines. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, cậu bé Manny đã phải rời bỏ trường tiểu học để bán bánh trên đường phố. Sau này, với mong muốn trở thành võ sĩ quyền Anh, cậu đi lậu trên một chiếc tàu để đến Manila. Khởi đầu của Manny không hề dễ dàng. Cậu phải luyện tập trong điều kiện rất khắc nghiệt để được công nhận.

Trái tim vượt qua hạn chế về thể chất

Phần lớn mọi người đều được ưu ái ban cho một cơ thể khỏe mạnh với sức khỏe tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng được may mắn như vậy. Một số người khi sinh ra đã mang những khiếm khuyết trên cơ thể, hay thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, những điều này không khiến họ trở nên thua kém bất kỳ ai. Trên thực tế, không ít những người kém may mắn ấy đã vượt qua những bất lợi về thể chất để trở thành nhà vô địch.

Dám thất bại

Thành công thì ngọt ngào, còn thất bại thì cay đắng. Vì thế, con người chúng ta khát khao vươn đến thành công để tận hưởng vị ngọt hấp dẫn ấy, và tránh thất bại càng xa càng tốt. Tuy nhiên, tâm lý này có thể gây bất lợi cho mỗi cá nhân, đặc biệt là cho các vận động viên. Với tâm lý này, các vận động viên sẽ cảm thấy sợ thất bại, và nỗi sợ có thể khiến họ chùn bước.

Những vận động viên vĩ đại đã vượt qua vô vàn khó khăn, trở ngại để trở thành nhà vô địch. Đó là những minh chứng tuyệt vời cho thấy sự quyết tâm và lòng can đảm có thể làm thay đổi tư duy của một người, làm cho họ trở thành người chiến thắng như những gì họ mong muốn.

Trích Bí kíp Nhà vô địch


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024