Bản giao hưởng cuộc sống - Điều ước Giáng sinh

Quang Thanh22/12/2023 09:00
Bản giao hưởng cuộc sống - Điều ước Giáng sinh

Một tháng trước khi qua đời, Brenda đã làm một việc khiến hai năm sau đó, người dân thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ phải rơi nước mắt vì xúc động.

Tình yêu cũng giống như cơn gió, tuy không thể nhìn thấy nhưng có thể cảm nhận được.” - Nicholas Sparks

Sau khi được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng giai đoạn bốn, Brenda Schmitz biết mình sẽ không thể chứng kiến cậu con trai út bốn tuổi của mình trưởng thành. Các bác sĩ tiên lượng cô chỉ còn sống thêm được vài tháng nữa.

Một tháng trước khi qua đời, Brenda đã làm một việc khiến hai năm sau đó, người dân thành phố Des Moines, bang Iowa, Mỹ phải rơi nước mắt vì xúc động. Cô đã viết một bức thư đề địa chỉ gửi đến chương trình “Ngôi sao 102.5 Điều ước Giáng sinh” của đài phát thanh địa phương và nhờ một người bạn của mình giữ giúp bức thư. Đến khi nào David, chồng cô, tìm được một người phụ nữ khác để yêu thương, người bạn này sẽ gửi bức thư đi.

Anh David Schmitz vô cùng đau khổ khi Brenda rời xa anh và ba cậu con trai nhỏ của họ mãi mãi. Dù vậy, cuộc sống vẫn tiếp diễn và anh vẫn phải gắng gượng bước tiếp. Vào Giáng sinh hai năm sau ngày vợ qua đời, anh nhận được một lá thư bất ngờ từ Brenda. Hôm đó, khi được đài phát thanh địa phương gọi điện đến, David vẫn chưa thể hình dung chuyện gì đang xảy ra.

Quản lý đài phát thanh Scott Allen chia sẻ: “Khoảng gần hai tuần trước Giáng sinh, chúng tôi đã nhận được một lá thư không đề tên người gửi. Hằng năm, chương trình phát thanh ‘Ngôi sao 102.5 Điều ước Giáng sinh’ của chúng tôi có truyền thống nhận, chia sẻ và thực hiện điều ước Giáng sinh của các thính giả. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều điều ước trong suốt hai thập niên qua, nhưng tôi chưa bao giờ đọc được lá thư nào đặc biệt như lá thư của Brenda. Mọi người ở đây, bất kể tuổi tác, đều cực kỳ xúc động”.

Đài phát thanh đã chọn thực hiện điều ước của Brenda. Họ gọi điện cho David, mời anh đến phòng phát thanh nhưng chỉ nói rằng gia đình anh được nhận một điều ước Giáng sinh. David đã thử dò hỏi các nhân viên đài phát thanh nhưng họ không tiết lộ điều gì vì đó là yêu cầu của người gửi. Thứ Năm tuần đó, phát thanh viên Colleen Kelly đã đọc lá thư của Brenda cho David nghe.

Khi nội dung bức thư được đọc lên, David ngay lập tức nhận ra người gửi chính là người vợ đã mất của mình và anh đã bật khóc.

“Lý do tôi viết bức thư này là vì tôi có một điều ước. Tôi có một điều ước dành cho David, ba cậu con trai nhỏ, người phụ nữ anh ấy yêu thương và gia đình của cô ấy. Tôi mong tất cả họ biết rằng tôi vô cùng yêu thương họ”, Brenda viết trong thư. Cô cũng nói thêm rằng cô mong những người cô yêu thương “luôn được bình an giữa thế giới đầy đau đớn này”.

Brenda có ba điều ước: Điều ước đầu tiên, cô muốn gửi một lời nhắn đến vị hôn thê mới của chồng; điều ước thứ hai, cô muốn tặng gia đình Schmitz một kỳ nghỉ đáng nhớ; và điều ước cuối cùng, cô muốn tặng các nhân viên tại Trung tâm Y tế Mercy, nơi cô đã nằm trong những ngày cuối đời, một ngày đầy niềm vui.

David bộc bạch rằng anh không quá bất ngờ khi biết Brenda đã gửi cho mình lá thư này. “Tôi thấy ngạc nhiên, nhưng theo một cách nào đó, tôi dường như đã biết trước được điều này. Brenda chính là người như thế. Ngay cả khi trước khi mất, cô ấy vẫn suy nghĩ cực kỳ thấu đáo. Cô ấy đã nói tôi hãy tìm một người khác để yêu thương, một người cũng sẽ yêu thương bọn trẻ giống như cô ấy.”

Sau khi điều ước của Brenda được chia sẻ, các doanh nghiệp địa phương đã giúp các điều ước của cô thành hiện thực. Gia đình của David, đặc biệt là hôn thê mới của anh, Jayne, cũng như các nhân viên y tế tại Trung tâm Y tế Mercy đã có một mùa Giáng sinh vô cùng đáng nhớ.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024