Bạn chỉ có 8 giây nếu muốn tăng gấp ba doanh số bằng Inbound PR

11/11/2019 08:00
Bạn chỉ có 8 giây nếu muốn tăng gấp ba doanh số bằng Inbound PR

Dù là cá nhân bán hàng hay doanh nghiệp, muốn bán được hàng, thì cần khách hàng biết đến. Làm sao để khách hàng biết đến, cân nhắc mua sản phẩm của mình?

Iliyana Stareva, chuyên gia hàng đầu về PR, hiện là Giám đốc chương trình Đối tác Toàn cầu của HubSpot đã giúp hàng chục công ty tăng gấp đôi, gấp ba doanh thu của họ. Những kinh nghiệm được cô viết lại trong cuốn Inbound PR này đã chỉ ra hàng loạt hành động mà các doanh nghiệp hiện vẫn đang làm để… tiễn khách. Gửi email dồn dập vào thời điểm không phù hợp, không sắp xếp thời gian và lịch viết blog, còn website thì lạnh ngắt và trống rỗng.

Từ outbound sang inbound

Nhiều năm trước, để công chúng biết đến mình, các công ty thường có bộ phận quan hệ công chúng (PR). Họ soạn thảo các thông cáo báo chí chung chung, gửi email cho hàng loạt phóng viên. Sau đó, hi vọng các nhà báo sẽ đăng thông tin về công ty mình lên báo.

Kết quả thế nào? Iliyana Stareva đưa ra thông số đáng kinh ngạc. “Một nghiên cứu sử dụng các dữ liệu của Google Analytics phát hiện ra rằng khoảng 1.092 thông cáo báo chí được gửi đi mỗi ngày. Nhưng hầu như không có ai nhấp chuột vào chúng hoặc đọc chúng”.

Bạn chỉ có 8 giây nếu muốn tăng gấp ba doanh số bằng Inbound PR - Ảnh 1.

Những cách PR truyền thống như thế được gọi là Outbound PR. Thỉnh thoảng mới đưa ra thông điệp, theo kiểu từ - một – người – đến – nhiều – người, mặc kệ công chúng tiếp nhận. Nếu công ty của bạn vẫn còn trông chờ vào những cách Outbound truyền thống này, bạn sẽ thất bại.

Bởi vì, Iliyana Stareva chỉ ra rằng “người tiêu dùng trở nên khôn ngoan và thông thái hơn với hàng trăm công cụ và công nghệ. Điều đầu tiên họ làm là lên mạng và tìm kiếm câu trả lời. Họ vào Google hay Facebook, kiểm tra các trang web, blog và các thương hiệu. Họ cũng kiểm tra trang mạng xã hội của doanh nghiệp. Họ trò chuyện với bạn bè để được tư vấn trên mạng xã hội…”.

Khách hàng đã thay đổi từ nhiều năm nay, khi internet, mạng xã hội bùng nổ. Các công ty cần thay đổi những gì? Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound – Inbound PR, cuốn sách này sẽ giúp các doanh nghiệp bắt kịp sự thay đổi.

Truyền thông thu hút

“Nếu khách hàng không thể tìm được thương hiệu của bạn trên mạng, bạn cơ bản là không tồn tại”.

Để tồn tại, doanh nghiệp cần có nhiều kênh truyền thông, cung cấp những nội dung thu hút công chúng. Làm cách nào để PR hiệu quả? Iliyana Stareva sẽ dẫn dắt các doanh nghiệp làm được điều này, trong cuốn Inbound PR.

Bạn chỉ có 8 giây nếu muốn tăng gấp ba doanh số bằng Inbound PR - Ảnh 2.

4 nhóm kênh truyền thông mà doanh nghiệp cần có

Inbound PR là một nghệ thuật. Thiết lập kênh truyền thông chỉ là bước cơ bản. Hằng hà sa số doanh nghiệp đã và đang làm động thái này. Thế giới có thể tìm thấy bạn. Thế nhưng, biến một “người lạ” thành khách hàng, thành người ủng hộ doanh nghiệp là chuyện khác. Nó tùy thuộc vào cách mà bạn tương tác, dẫn dắt và lôi cuốn họ? Bạn có đủ thú vị để lôi cuốn khách hàng hay không?

Cuốn sách Inbound PR khiến tôi nhớ đến các trang facebook về thiết kế nội thất, xuất hiện rầm rộ trên facebook vài năm trước. Các trang này thường xuyên đăng các mẫu thiết kế căn hộ chung cư. Ngày nào cũng đăng, hàng loạt mẫu thiết kế khác nhau, phong cách khác nhau, bộ màu sắc khác nhau. Điểm chung là… đẹp quá! Đến nỗi, sau một thời gian theo dõi các trang này, tôi quyết định phải thiết kế lại căn hộ của mình. Và tôi đã chat với ba công ty trong số các trang tôi theo dõi.

8 giây gây ấn tượng

“Thế giới chúng ta đang sống ngày nay là một cuộc chiến giành giật sự chú ý. Thông tin ở khắp mọi nơi, mọi lúc, từ mọi người, các thương hiệu và những người bình thường. Trong khi đó, phạm vi chú ý trung bình của chúng ta thì sao? Ngắn hơn cả phạm vi chú ý của cá vàng. Chỉ 8 giây”. Iliyana Stareva chia sẻ trong cuốn sách tâm huyết về PR của mình.

Chỉ với 8 giây, làm sao có thể thu hút sự chú ý của người khác? Kể chuyện một cách hấp dẫn nhất có thể, tích hợp câu chuyện thương hiệu trong câu chuyện. Đừng chỉ nói về bản thân, doanh nghiệp và sản phẩm của bạn. Mọi người chỉ quan tâm đến bản thân họ và vấn đề hoặc nhu cầu của họ.

Điều mà tác giả chia sẻ thực sự mang tính quyết định. Doanh nghiệp cần chuẩn bị những nội dung phục vụ khách hàng, quyến rũ công chúng. Làm ra những nội dung đó bằng cách nào và lan tỏa đến công chúng bằng cách nào? Đó là nghệ thuật mà Iliyana Stareva - Giám đốc chương trình Đối tác Toàn cầu của HubSpot - chia sẻ trong cuốn sách Inbound PR.

Doanh nghiệp của bạn đã có những nội dung nào?

-Thông tin hàng hóa/dịch vụ, hướng dẫn

-Các câu chuyện điển hình và lời chứng nhận của khách hàng

-Các video phỏng vấn với những người quan trọng trong công ty

-Thông tin liên hệ, cách liên hệ, kể cả ngoài giờ làm việc

-Liên kết blog, trang mạng xã hội và Twitter

-Và rất nhiều thứ khác.

Trích Inbound PR (Dịch chuyển hoạt động PR theo mô hình inbound) - Iliyana Stareva.

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Muôn kiếp nhân sinh: Luật nhân quả, đừng để thấy mới tin

“Nhân quả là bản chỉ đường, hướng con người về thiện lương.”
2

Tư duy đột phá - 92% dân số giải quyết vấn đề thiếu hiệu quả, 8% những người xuất sắc giải quyết vấn đề theo cách này

Đã bao lần bạn trầy trật với một vấn đề cá nhân, công việc, mãi không tìm ra giải pháp dứt điểm? Vì sao chúng ta cứ mãi ở trong vòng luẩn quẩn của hàng loạt vấn đề? Vì sao ta có quá nhiều tổ chức hay con người giải quyết vấn đề không hiệu quả và cũng chẳng lâu bền?
3

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari - Sức mạnh của kỷ luật thép: Thay đổi thế giới bắt đầu từ việc dậy đúng giờ mỗi ngày

Trích dẫn Chương 10: Sức mạnh của tính kỷ luật, cuốn sách Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari
4

Muôn kiếp nhân sinh - Giáo sư bí ẩn và những cuốn sách bán chạy

Trong thời gian đại dịch COVID-19 xảy ra, nhiều người tìm đọc các cuốn sách nói về triết lý nhân sinh, ý nghĩa cuộc sống. Một trong những tác giả có sách bán chạy là dịch giả, tác giả Nguyên Phong. Ông là một nhân vật hết sức “bí ẩn”.
5

“Muôn kiếp nhân sinh”: Câu chuyện về luật luân hồi và sức mạnh tình thương

Muôn kiếp nhân sinh" mở ra cánh cửa luân hồi đưa người đọc bước vào những trải nghiệm tiền kiếp thú vị cùng những thông điệp nhân sinh sâu sắc.

Ai mới là người hạnh phúc

Cuộc sống trở nên khó khăn hơn khi chúng ta sống vì người khác, nhưng nó cũng trở nên đẹp đẽ và hạnh phúc hơn. - Albert Schweitzer.

Hòa thượng Thích Trí Quang: 'Một cuộc đời không vẫn hoàn không'

Đại lão Hòa thượng Thích Trí Quang vừa viên tịch vào lúc 21 giờ 45 phút 8.11.2019 (tức ngày 12.10 Kỷ Hợi), trụ thế 97 năm. Những hoạt động tôn giáo của ông trước và sau năm 1975 là đề tài được dư luận quan tâm chú ý...

Khi mọi điểm tựa đều mất: Vì sao có những người hạnh phúc hơn những người khác?

Nếu tôi và bạn đang ngồi thưởng thức ly trà nóng ở một quán nước ven đường và tôi hỏi: “Bạn có cảm thấy mình hạnh phúc không ?”, bạn sẽ trả lời như thế nào? Rất ít người trả lời rằng: “Tất nhiên rồi – tôi rất hạnh phúc”.

Cuộc đời nhạc sĩ Lam Phương qua sách ‘Trăm nhớ ngàn thương’

"Trăm nhớ ngàn thương” là cuốn sách tư liệu viết về cuộc đời của nhạc sĩ tài hoa Lam Phương – tác giả của những ca khúc nổi tiếng như Bài tango cho em, Thành phố buồn, Duyên kiếp, Khóc thầm, Mưa lệ, Kiếp nghèo…

Dấu chân trên cát

“Dấu chân trên cát” là tác phẩm được dịch giả Nguyên Phong phóng tác kể về xã hội Ai Cập thế kỷ thứ XIV trước CN, qua lời kể của nhân vật chính -  Sinuhe.

Giáo dục không la mắng

Có thể nói, nuôi dạy trẻ là cả một quá trình dài hơi, tốn sức, tốn thời gian và đầy “cân não” đối với các ông bố, bà mẹ.

Giải quyết khủng hoảng bằng 'Lựa chọn tối ưu thứ 3'

Một khi lựa chọn theo "cách của bạn" hay "cách của tôi", ít nhiều cũng khiến một bên bị tổn thất. Lựa chọn như thế nào để không ai phải từ bỏ điều gì, mà tất cả đều thắng?

Khuyến học: Từ bí mật của Nhật Bản 150 năm trước đến 'vũ khí sắc bén' sẽ giúp Việt Nam thành dân tộc dẫn dắt

"Học tập chăm chỉ là lẽ đương nhiên của con người, chứ đâu đến mức phải khen ngợi. Bởi lẽ, lý do sinh tồn của con người chắc chắn ở tầm cao hơn nhiều" - Fukuzawa Yukichi.

Chưởng môn Khí công Himalaya VN: "Đàn ông Việt hùng hục kiếm tiền, nhậu nhẹt vô độ để mua chỗ trên… giường bệnh"

Giới trẻ - 05/07/2020 08:00
"Tôi bây giờ đã 53 tuổi nhưng có cảm giác mình còn khỏe hơn thanh niên, nhờ vào việc tập luyện đó".

Ai sẽ được lên thiên đàng

Giới trẻ - 05/07/2020 07:30
Một chàng trai hỏi Chúa Giê-su làm cách nào để được lên thiên đàng, và Ngài đã trả lời câu hỏi ấy bằng 1 câu chuyện.

Vịnh Hạ Long, 1 trong 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020

Du lịch - 05/07/2020 07:15
Mới đây, Vịnh Hạ Long của Việt Nam được báo Business Insider của Mỹ gọi tên trong số 50 kỳ quan thiên nhiên đẹp nhất thế giới 2020.

Nhà đầu tư cá nhân ồ ạt mở tài khoản, chứng khoán hồi phục mạnh

Kinh tế - 04/07/2020 22:00
Sự gia nhập của các nhà đầu tư mới đóng vai trò tương đối quan trọng giúp thị trường chứng khoán Việt Nam hồi phục mạnh từ vùng 650 điểm cuối tháng 3 lên mức cao như hiện nay.

Lần đầu tiên được thấy Picasso khắc họa người tình ngọt ngào đến thế

Văn hóa - 04/07/2020 21:30
Một bức phác họa chân dung chưa được biết tới trước đây của danh họa Picasso sắp được đem ra đấu giá. Bức vẽ khắc họa người tình kiêm nàng thơ của ông theo một cách dịu dàng hiếm thấy.

2000 từ vựng tiếng Hàn thiết yếu trình độ trung cấp

Tiếng Hàn - 04/07/2020 21:00
Đây là quyển thứ 2 trong bộ sách 2000 từ vựng tiếng Hàn thông dụng, là sách từ vựng dành cho người học tiếng Hàn ở trình độ trung cấp và cũng có ích đối với các giáo viên.

Hận Trung Quốc, 22 triệu người cài ứng dụng Ấn Độ chỉ 2 ngày sau lệnh cấm TikTok

Điện thoại - 04/07/2020 21:00
Roposo nhanh chóng có thêm 22 triệu người dùng chỉ trong 2 ngày sau khi Chính phủ Ấn Độ ban hành lệnh cấm TikTok.

Châu chấu bay rợp trời: Đại dịch khủng khiếp chưa từng thấy và thông điệp đáng sợ với nhân loại

Thế giới - 04/07/2020 20:30
Hết lớp này đến lớp khác ra đời, châu chấu giờ tụ thành từng đàn với số lượng lên tới cả nghìn tỉ con, bay kín đặc không trung. Chúng càn quét, tàn phá những cây trồng quý giá của người dân nhiều quốc gia .

7 thói quen mà những người giàu không bao giờ có

Giới trẻ - 04/07/2020 20:00
Sau khi phỏng vấn hơn 400 chuyên gia, tự mình lập ra công ty và trở thành triệu phú, Andrew Ferebee nhận thấy không có nhiều nét tương đồng giữa những người giàu như bạn nghĩ.

Sau đập Tam Hiệp, Trung Quốc đã hết khả năng xây dựng các thủy điện lớn

Thế giới - 04/07/2020 19:30
Trung Quốc đã cạn kiệt những vị trí thuận lợi trong việc cung cấp năng lượng cho các tua bin khổng lồ trong khi chi phí cho những nguồn năng lượng khác như năng lượng mặt trời ngày càng tăng.

Lo ngại luật an ninh, người dân Hồng Kông ‘dọn dẹp’ tài khoản mạng xã hội

Thế giới - 04/07/2020 19:00
Luật an ninh quốc gia mà chính quyền Bắc Kinh áp đặt làm dấy lên nhiều lo ngại ở Hồng Kông.

Giữ ngón tay trên màn hình ĐTDĐ 3 ngày liền, 4 người nhận giải 464 triệu đồng

Điện thoại - 04/07/2020 18:30
Anh Donald Donald đã tuyên bố kết thúc cuộc thi giữ ngón tay trên màn hình điện thoại lâu nhất với hơn 1,3 triệu người chơi tranh giải thưởng trị giá 25.000 USD (khoảng 580 triệu đồng).

Thành phố du lịch nổi tiếng của Tây Ban Nha đẹp bí ẩn và lãng mạn

Du lịch - 04/07/2020 18:00
Xinh đẹp, bí ẩn, lãng mạn và thậm chí mê hoặc… đó là những “mỹ từ” mà Dailymail dùng để ca ngợi những tấm ảnh về thành phố Barcelona do nhiếp ảnh gia Pháp Serge Ramelli thực hiện. Và điều đó cũng giải thích tại sao thành phố này lại hấp dẫn du khách thế giới đến vậy.

Vì sao đồng loạt ngân hàng bất ngờ giảm lãi suất tiết kiệm?

Ngân hàng - 04/07/2020 17:30
Việc cả hệ thống ngân hàng đồng loạt điều chỉnh giảm lãi suất huy động một cách bất ngờ khi không có hiệu lệnh chung của Ngân hàng Nhà nước được chuyên gia lý giải là do thanh khoản tiếp tục duy trì trạng thái dư thừa mạnh.

Cách làm sạch xoong nồi bị cháy đen

Kỹ năng - 04/07/2020 17:00
Trong quá trình nấu nướng, hơn một lần bạn sẽ gặp trường hợp nồi chảo bị cháy khét. Vậy trường hợp này xử lý thế nào? Cùng tham khảo để áp dụng khi cần thiết nhé!
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2018 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 05/07/2020