Tạm đóng cửa di tích quốc gia Côn Đảo để phòng chống dịch virus corona

05/02/2020 18:04
Tạm đóng cửa di tích quốc gia Côn Đảo để phòng chống dịch virus corona

Ngày 4.2.2020, Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã có thông báo về việc tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của coronavirus (nCoV) gây ra.

Thời gian bắt đầu đóng cửa từ hôm nay 5.2.2020, và đơn vị sẽ mở cửa trở lại sau khi có văn bản của Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trước đó, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh đã ký ban hành công văn số 86/TCDL-KS gửi các Sở quản lý du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên trong các cơ sở kinh doanh du lịch.

Theo đó, Sở Du lịch Hà Nội chỉ đạo chủ động hủy tour du lịch, không tổ chức các đoàn du lịch tới nơi đang có dịch, và không đón khách du lịch từ vùng có dịch tới thành phố. UBND thành phố Hà Nội cũng quyết định tạm dừng hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm từ ngày 7.2.2020, cũng như các hoạt động văn hóa, thể thao trên địa bàn trong thời điểm dịch đang bùng phát.

Văn bản tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông báo tạm đóng cửa khu di tích quốc gia Côn Đảo

Trước đó, nhiều địa phương cũng có các động thái tương tự như dừng/hạn chế các lễ hội; hạn chế các hoạt động tập trung đông người cũng như dừng đón các đoàn khách du lịch từ vùng dịch.

Cũng trong thời gian này, hàng loạt các lễ hội cũng tạm dừng như dừng Lễ hội hát quan họ Bắc Ninh, dừng hoạt động ở phố đi bộ Hồ Gươm, không tổ chức lễ hội khai mạc chùa Hương, chùa Yên Tử...

Trả lời về việc tạm dừng lễ hội hát quan họ Bắc Ninh của tỉnh, ông Nguyễn Xuân Thanh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh cho biết, thực hiện Chỉ thị của Chính phủ và Công điện của cấp trên, UBND huyện Tiên Du đã chỉ đạo UBND thị trấn Lim, huyện Tiên Du ban hành thông báo dừng việc tổ chức hội Lim năm 2020 để phòng, chống coronavirus.

Theo kế hoạch, hội Lim sẽ được tổ chức vào ngày 13 tháng Giêng (âm lịch) tới. Đây là lễ hội hát dân ca quan họ Bắc Ninh có quy mô cấp xã, do người dân 4 thôn xung quanh đồi Lim thực hiện. Tuy nhiên, từ lâu, lễ hội này đã nổi tiếng, trở thành một trong những lễ hội có số lượng người tham gia đông nhất miền Bắc, được coi là nét kết tinh độc đáo của vùng văn hóa Kinh Bắc, trở thành điểm đến quen thuộc của người yêu quan họ và du khách.

Dạ Thảo


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Ca sĩ Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh có mặt trong đề cử giải Cống hiến lần thứ 15

Do dịch coronavirus đang lan rộng, BTC giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 - 2020 đã tổ chức công bố danh sách đề cử các nghệ sĩ qua danh sách online và được đăng trên các phương tiện truyền thông.

Sao nữ phim ‘Phép thuật’ tiết lộ mắc ung thư giai đoạn 4

Nổi tiếng với vai diễn Prue Halliwell trong series phim Phép thuật, Shannen Doherty đã có những chia sẻ khiến khán giả nghẹn ngào.

Sao điện ảnh Hồng Kông Vương Hạo Tín khẳng định không nhiễm virus corona

Sau nỗ lực vệ sinh sát trùng kỹ lưỡng trong 3 ngày, phim trường Legal Mavericks 2 của TVB Hồng Kông đã chính thức hoạt động lại trong ngày hôm nay. Ngôi sao điện ảnh Vương Hạo Tín đeo khẩu trang đã tiếp tục công việc của mình sau tin đồn anh bị nhiễm coronavirus.

Kim Đào: 'Trở thành một diễn viên là một giấc mơ ngoài tưởng tượng của tôi'

Tính đến nay Kim Đào bước chân vào showbiz được 4 năm. Chỉ chừng đó thời gian mà cô gái tỉnh lẻ, không có nhan sắc vượt trội, lại là con nhà nghèo đã định hình được cái tên trong trí nhớ khán giả.

Đưa thông tin sai về dịch virus corona: Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng xin lùi lịch làm việc với Sở TT&TT

Sau khi đưa tin sai về dịch coronavirus và bị Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT)mời đến làm việc thì nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Cát Phượng đã xin dời lịch làm việc với Sở sang ngày 11.2.

Justin Bieber thú nhận sử dụng chất kích thích từ năm 13 tuổi

Đằng sau ánh hào quang của ngôi sao hạng A – Justin Bieber là những biến cố trong cuộc sống mà anh đã từng trải qua.

Khi các ‘thiên thần’ bị đày xuống địa ngục: Sự thật trần trụi đằng sau vẻ hào nhoáng của Victoria’s Secret (Kỳ cuối)

Bài phóng sự điều tra của New York Times đăng ngày 1.2 đã cho thấy góc khuất đằng sau Victoria's Secret - thương hiệu đồ lót hàng đầu tại Mỹ. Theo đó, các người mẫu nữ đã bị xem thường, quấy rối tình dục và lừa gạt bởi những gã đàn ông đầy quyền lực.

Virus corona: Các rạp chiếu phim tại Hà Nội khuyến cáo khán giả đeo khẩu trang khi tới xem

Giữa lúc dịch viêm phổi do coronavirus đang diễn biến phức tạp, trung tâm chiếu phim quốc gia đã đề nghị khán giả đeo khẩu trang khi tới rạp xem phim để phòng tránh bệnh.

CMMI-13

Blog GS John VU - GS John Vu - 17/05/2024 12:00
Hỏi: Tôi tin chúng ta nên học từ các công ti khác đã từng làm cải tiến qui trình. Họ có công bố các bài học rút ra của họ không?

Kính đa chiều - Nhà báo Cù Mai Công tiết lộ điều thú vị của địa danh Vùng Ông Tạ

Truyền hình - PV - 17/05/2024 11:08
Trong tập 87 Kính Đa Chiều, nhà báo Cù Mai Công có những chia sẻ thú vị về tên gọi địa danh Vùng Ông Tạ cũng như những nét văn hóa, tính cách của người dân nơi đây.

Mối tình của cô hầu phòng Việt với tỷ phú Mỹ: Có con trai nhưng giữ im lặng, 2 năm sau bất ngờ nhận 2.000 tỷ tiền thừa kế

Từ sách - Phim - Nguyễn Phượng - 17/05/2024 10:00
Mang thai nhưng không dám nói, chuyện tình của cô hầu phòng Nguyễn Thị Bé và tỷ phú Mỹ Larry Hillblom cứ thế đi vào quên lãng cho đến khi một sự kiện bất ngờ xảy ra, làm thay đổi toàn bộ cuộc đời của cô và cậu con trai bé bỏng.

Thánh kinh marketing - Bí quyết marketing sáng tạo trong thời đại công nghệ số

Từ sách - Phim - FN - 17/05/2024 09:00
Trong “Thánh kinh marketing”, Yaniv Zaid – cha đẻ cuốn sách “Nghệ thuật bán hàng của người Do Thái” nổi tiếng – đã chắt lọc mười bí quyết marketing hữu ích mà bạn cần phải biết trong thế kỷ 21.

Người đàn bà trong tôi - Điều gì đã mang Britney Spears đến với âm nhạc?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 17/05/2024 08:00
Với Britney Spears, âm nhạc là lưỡi gươm của sức mạnh, là lá chắn bảo vệ tâm hồn, và là giấc mơ mà cô ao ước thuở bé.

CMMI-12

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/05/2024 12:00
Hỏi: Khách hàng của chúng tôi rất đòi hỏi, họ thường không biết điều họ muốn nhưng đối xử với người phát triển của chúng tôi rất tệ. Làm sao chúng tôi có thể cải tiến sự thoả mãn của khách hàng khi chúng tôi thậm chí không biết các trông đợi của họ?

GPT-4o khiến ChatGPT trở nên giống con người hơn và các đối thủ của OpenAI tụt lại phía sau

Thư giãn - Sơn Vân - 16/05/2024 11:00
GPT-4o, mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI, giúp ChatGPT trở nên giống con người hơn và khiến các đối thủ phải lo lắng.

Vợ chồng giáo sư bị con trai từ mặt, biết lý do khán giả quay lại ủng hộ người con

Suy ngẫm - Thu Lê - 16/05/2024 10:00
Cậu con trai duy nhất đã chủ động cắt đứt liên lạc với cha mẹ ngay sau khi tốt nghiệp đại học và đi làm.

55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công - Giao tiếp bằng mắt giúp trẻ tự tin hơn

Từ sách - Phim - Mỹ Hòa - 16/05/2024 09:00
Trong quyển sách “55 nguyên tắc ứng xử thiết yếu để thành công”, tác giả Ron Clark - người đạt giải thưởng “Giáo viên xuất sắc toàn nước Mỹ” đã gợi ý việc khuyến khích giao tiếp bằng mắt sẽ giúp các con trở nên tự tin hơn trong cuộc sống.

Tuyển tập những câu chuyện hay nhất của Aesop - Sư tử và ba con bò

Từ sách - Phim - Ngọc Bích - 16/05/2024 08:00
Truyện ngụ ngôn về ba chú bò và sư tử của Aesop mang lại một bài học sâu sắc về sức mạnh của đoàn kết và hậu quả của sự chia rẽ.

OpenAI giới thiệu GPT-4o xử lý được cả giọng nói và hình ảnh cho người dùng miễn phí

Kỹ năng - Nguyễn Hải - 15/05/2024 13:00
Theo OpenAI, mô hình AI mới có thể xử lý xuyên suốt cả giọng nói, hình ảnh và văn bản theo thời gian thực.

CMMI-11

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/05/2024 12:00
Hỏi: Khác biệt giữa tổ chức phần mềm tốt nhất và tồi nhất là gì? Chúng ta có dữ liệu nào không?

GPT-4o có khả năng nói chuyện và trả lời theo thời gian thực như phim khoa học viễn tưởng

Thư giãn - Sơn Vân - 15/05/2024 11:00
Rạng sáng hôm 14.5 (giờ Việt Nam), OpenAI thông báo phát hành mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mới mang tên GPT-4o, có khả năng trò chuyện bằng giọng nói thực tế và tương tác qua văn bản lẫn hình ảnh.

Giới trẻ đua nhau 'chữa lành' với chatbot AI

Phong cách sống - Anh Việt - 15/05/2024 10:00
Thanh thiếu niên đang cởi mở với chatbot AI như một cách để khám phá tình bạn. Nhưng đôi khi, lời khuyên của AI có thể đi quá xa

Tài chính cho mọi người - Lý giải vì sao bạn cần ghi chép chi tiêu mỗi ngày

Từ sách - Phim - MỸ HÒA - 15/05/2024 09:00
Nếu bạn đang tìm cách kiểm soát và quản lý chi tiêu của mình thì cuốn sách về quản lý tài chính cá nhân “Tài chính cho mọi người” sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng và những bài học giá trị từ việc ghi chép chi tiêu mỗi ngày.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
  • Địa chỉ: 11H Nguyễn Thị Minh Khai - P. Bến Nghé - Quận 1 - TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: (+8428) 38233860 - Email: triviet@firstnews.com.vn
  • Giấy phép số 496/GP-BTTTT Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/10/2022
  • Chịu trách nhiệm chính: Nguyễn Văn Phước
  • Công ty TNHH văn hóa sáng tạo Trí Việt
  • Fax: (+8428) 38224560
  • Thỏa thuận cung cấp dịch vụ mạng xã hội Hạt giống tâm hồn
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 17/05/2024