Theo Variety, đến ngày 23.7, có 507 rạp hoạt động trở lại trong đó có 486 rạp mở từ ngày 20.3. Các rạp này nằm rải rác ở tỉnh Tân Cương, Sơn Đông, Tứ Xuyên, Phúc Kiến, Quảng Đông, chiếm chưa đến 5% tổng số rạp của Trung Quốc.
Nhìn chung, phòng vé khởi động chưa sôi nổi, với tổng doanh thu cả nước chỉ 2.000 USD vào ngày 20.3. Các rạp chiếu này được mở lại sau khi Trung Quốc xác nhận không có trường hợp nhiễm COVID-19 mới nào ngoài 39 trường hợp nhiễm bệnh từ nước ngoài.
Nhà phát hành China Film Group chuẩn bị đưa ra rạp các bom tấn ăn khách trong quá khứ để chào đón khán giả nước nhà. Trong đó, có hai phim Hoa ngữ đạt doanh thu cao nhất mọi thời đại là Lưu lạc địa cầu (2019) và Chiến lang 2 (2017). Ngoài ra, cũng có thể kể tới Những giấc mơ Mỹ ở Trung Quốc (2013) và Tôtem sói (2015).
Với phim ngoại, China Film Group lựa chọn Green Book (2018). Tác phẩm thắng giải Phim truyện xuất sắc tại Oscar 2019 vốn gây tranh cãi tại Bắc Mỹ, nhưng lại rất được khán giả Trung Quốc yêu mến. Hồi 2019, phim thu tới 71 triệu USD tại quốc gia tỷ dân. Đáng chú ý, Jack Ma - người đứng đầu Alibaba - từng đầu tư cho dự án này.
Một số phim ngoại khác được lựa chọn trong dịp này còn có A Dog’s Purpose (2017) - dự án cũng có sự đầu tư của Alibaba, và Capernaum (2018) - bộ phim Lebanon từng bất ngờ thu 54,3 triệu USD tại Trung Quốc.
Đây được coi là động thái nhằm giúp đỡ các chủ rạp vốn phải chịu cảnh đóng cửa trong suốt hai tháng qua. Cả phía phát hành và phía rạp chiếu phim đều muốn hướng tới mục tiêu chung: lôi kéo khán giả trở lại, tái tạo thói quen đến rạp của công chúng.
Trung Quốc đóng cửa rạp từ cuối tháng 1 để chống COVID-19 - dịch bệnh xuất phát từ Vũ Hán. Một số tác phẩm Tết được phát hành qua nền tảng trực tuyến, thay vì ở rạp, còn nhiều đoàn phim ngưng hoạt động trong thời gian này. Đến ngày 24.3, thế giới ghi nhận hơn 382.000 ca nhiễm, hơn 16.000 người chết do dịch bệnh.