7 nghề thú vị nhất hành tinh: Thuê vợ, đưa hung tin chưa là gì so với việc cuối cùng

Ứng Hà Chi04/07/2024 11:00
7 nghề thú vị nhất hành tinh: Thuê vợ, đưa hung tin chưa là gì so với việc cuối cùng

Đây đều là những công việc mà có thể bạn mới nghe thấy lần đầu trong đời.

Nhiều người muốn làm một công việc dễ dàng, không căng thẳng, đồng thời kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, không phải ai cũng có được công việc mơ ước của mình. Và hiện nay, ở một số nơi trên thế giới, có một số người đang làm những công việc mà họ thích nhưng nghe tên vô cùng lạ lẫm, thậm chí là khó hiểu.

 1. Thuê vợ  

Dịch vụ cho thuê vợ đã xuất hiện ở Nhật Bản từ đầu những năm 1990. Trong một số tình huống khẩn, mọi người có thể thuê diễn viên đại diện cho bạn bè, gia đình hoặc đồng nghiệp tại các sự kiện tại nhà để giúp họ thoát khỏi sự cô đơn, ánh nhìn soi xét từ người khác.

Chẳng hạn, một ông già người Nhật mất vợ và cãi nhau với con gái đã chi 370 USD (khoảng 9,4 triệu đồng) để thuê vợ và con gái trong vài giờ trong khi tất cả những gì họ làm là ngồi với ông trong quán cà phê và trò chuyện.

7 nghề thú vị nhất hành tinh: Thuê vợ, đưa hung tin, nếm kem chưa là gì khi nghe tên CÔNG VIỆC cuối cùng- Ảnh 1.
 

 2. Đẩy người ra khỏi tháp  

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc được trả tiền để đẩy người khác ra khỏi tháp chưa? Một số công ty nhảy bungee cung cấp công việc bất thường như vậy. Một số người gọi vị trí này là "người điều hành bungee" và nó đi kèm với rất nhiều trách nhiệm, đổi lại mức lương khá cao.

Người điều hành bungee tại công ty của AJ Hackett có thể kiếm được khoảng 46.000 USD một năm (khoảng 1,1 tỷ đồng). Những người điều khiển bungee cần hướng dẫn các bước nhảy và giám sát việc tuân thủ quy định an toàn, cũng như đẩy những người nhảy do dự từ độ cao 233m.

 3. Công việc đưa tin dữ  

Không ai thích báo tin xấu về người thân, vì vậy trên thế giới có một số người đặc biệt có thể làm việc đó một cách chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Đó là vị trí "điều phối viên tang chế", họ có thể kiếm được khoảng 57.000 USD một năm (khoảng 1,4 tỷ đồng). 

Tất nhiên, công việc của họ không hề dễ dàng, khi họ luôn phải làm việc trong những tình huống rất căng thẳng và luôn phải giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn nhất trong cuộc sống. Họ cũng khá căng thẳng, áp lực, thậm chí là gặp những điều không hay khi nói ra những tin chẳng tốt lành. 

4. Người thử đường trượt nước  

Tham quan công viên nước thường không hề rẻ, nhưng có một công việc mà bạn có thể kiếm được khoảng 34.000 USD mỗi năm (khoảng 845 triệu đồng) khi vui chơi ở đó. Đó là công việc thử đường trượt nước, nghĩa là bạn cần kiểm tra chất lượng của đường trượt nước. Người làm công việc này phải đánh giá sự an toàn, vui vẻ và cả sự thú vị của chuyến đi trước khi công viên mở cửa đón khách.

7 nghề thú vị nhất hành tinh: Thuê vợ, đưa hung tin, nếm kem chưa là gì khi nghe tên CÔNG VIỆC cuối cùng- Ảnh 2.
 

 5. Ngủ chuyên nghiệp  

Nếu bạn thích dành nhiều giờ trên giường, một công việc tại NASA có thể phù hợp với bạn. Cơ quan vũ trụ đã tiến hành một nghiên cứu và tuyển dụng những tình nguyện viên có thể nằm trên giường trong 70 ngày. Công việc tưởng chừng đơn giản này có thể kiếm được 18.000 USD (khoảng 458 triệu đồng).

 Công việc này không chỉ cho phép các tình nguyện viên kiếm tiền mà còn góp phần hỗ trợ cuộc sống của các phi hành gia. Bởi vì những nghiên cứu này sẽ được sử dụng để phát triển các phương pháp giúp các phi hành gia dễ dàng thích nghi về mặt thể chất với cuộc sống hàng ngày sau khi khám phá không gian.

 6. Mô hình một bộ phận nào đó trên cơ thể  

Trong một số trường hợp, bạn có thể trở thành người mẫu ngay cả khi không có thân hình hoàn hảo hay khuôn mặt xinh đẹp. Ví dụ, một người có bàn tay rất ăn ảnh có thể làm người mẫu cho một buổi chụp ảnh trang sức đắt tiền.

7 nghề thú vị nhất hành tinh: Thuê vợ, đưa hung tin, nếm kem chưa là gì khi nghe tên CÔNG VIỆC cuối cùng- Ảnh 3.
 

 7. Chuyên gia xin lỗi

Ở Nhật Bản có một số tổ chức chuyên giúp đỡ mọi người xin lỗi. Mọi người thậm chí có thể chia tay với người yêu, người thân, đối tác,... của mình thông qua tổ chức này. Hơn 40% khách hàng của các dịch vụ này là phụ nữ từ 20 - 40 tuổi. 

Để có được một công việc như vậy, người làm nghề phải có kỹ năng giao tiếp cực kỳ tốt và tham gia các khóa học đặc biệt. Thông thường, dịch vụ xin lỗi có giá 240 USD (khoảng 6,1 triệu đồng), nhưng nếu nó được thực hiện dưới hình thức email hoặc cuộc gọi điện thoại thì chi phí ước tính là 96 USD (khoảng 2,4 triệu đồng).

Theo Toutiao


Gửi bình luận
(0) Bình luận
2

Đọc sách: Người thiển cận học sự khôn ngoan; người buồn bã tìm an ủi; người giàu kiếm bài học

Một thiên tài sở hữu trí tuệ uyên bác, cả đời chỉ để lại được 8-10 cuốn sách. Những người bình thường như chúng ta chỉ cần bỏ ra vài trăm ngàn để đọc được những gì cô đọng nhất. Trên đời này không có gì đáng giá hơn.”
3

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.
4

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Con gái trộm tiền của mẹ, bố phát hiện chỉ làm 1 chuyện mà được khen

Cách xử lý của bố khiến cô bé luôn cảm thấy biết ơn và không dám tái phạm thêm lần nào nữa.

Những cách phát hiện camera quay lén

Trang Reolink liệt kê những nơi có thể bị đặt camera quay lén và cách phát hiện chúng để mọi người tự bảo vệ mình.

Top 10 TikToker nấu ăn nhiều lượt xem nhất Việt Nam khiến MXH tranh cãi

Một kênh TikTok đã đưa ra top 10 TikToker nấu ăn được nhiều người xem nhất Việt Nam, tuy nhiên danh sách này đã nhận về khá nhiều ý kiến trái chiều.

Đọc hơn 600 cuốn sách và tôi học được gì?

Tôi đã đọc hơn 600 cuốn sách. Và không phải tất cả đều có giá trị. Nhưng nhiều cuốn sách đã mang lại cho tôi những hiểu biết thực sự đã thay đổi cuộc đời tôi và giờ tôi muốn chia sẻ một số những hiểu biết đó với bạn. 

Cách tắt thông báo trên Windows khi kết nối máy chiếu để tránh sự cố tế nhị

Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức tắt các thông báo trên máy tính chạy Windows 10 và 11 khi kết nối với màn hình chiếu bên ngoài, nhằm tránh những tình huống nhạy cảm có thể xảy ra.

“Đăng mỗi hình vòng 1 sao phải vào khen học giỏi” - khi nào lời khen là quấy rối?

Cứ nghĩ một vấn nạn như quấy rối đã là điều trắng - đen rõ ràng: Lên án để bảo vệ nạn nhân, loại bỏ tư tưởng/ hành động sai trái… nhưng sao lại thu hút nhiều tranh cãi đến thế?

Công ty công nghệ Việt thuê người 'lừa thử' cả nghìn nhân viên: 50% sập bẫy

"Chúng tôi thiết kế một email, website giống của một hãng hàng không, gửi nhân viên công ty của khách hàng với nội dung: Nếu đăng ký trước ngày lễ giảm 30% giá vé", đại diện FPT IS chia sẻ lại câu chuyện đào tạo "lừa đảo chủ động".

Không muốn trả tiền cho ChatGPT, đây sẽ là chatbot AI miễn phí hàng đầu cho bạn

So với phiên bản ChatGPT miễn phí dựa trên mô hình GPT-3.5, chatbot Claude 3 mang đến cho người dùng nhiều tiện ích vượt trội hơn hẳn.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Trung Quốc và CMU

Blog GS John VU - GS John Vu - 07/09/2024 12:00
Tin mới nhất ở Trung Quốc:

Mười bậc thầy võ thuật lừng danh cuối thời nhà Thanh: Hoắc Nguyên Giáp không phải mạnh nhất

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 07/09/2024 11:00
Bậc thầy nào đứng ở vị trí đầu tiên?

Hàn Quốc: Lo sợ deepfake, hàng loạt bức ảnh selfie "bốc hơi" khỏi mạng xã hội

Phong cách sống - Thanh Tâm - 07/09/2024 10:00
Nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cho biết họ đã xóa mọi dấu vết của mình trên mạng xã hội vì lo ngại mình sẽ trở thành nạn nhân của deepfake.

Tỷ phú Rockefeller dạy con: Không có chuyện giàu - nghèo, thành công - thất bại do di truyền

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 07/09/2024 09:00
"Cha không thể chôn vùi những đứa con thân yêu của mình bằng của cải và dại dột để các con trở thành những kẻ bất tài, không muốn tiến bộ mà chỉ biết trông cậy vào thành quả của cha mẹ", "vua" dầu mỏ bộc bạch.

Bí quyết trưởng thành - Mọi con đường đều có thể dẫn đến thành công

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 07/09/2024 08:00
Sau thành công vang dội của “7 thói quen của bạn trẻ thành đạt”, Sean Covey đã viết tiếp “Bí quyết trưởng thành” với lời nhắn “Dành tặng các bạn trẻ ở khắp nơi trên thế giới, những người đang phấn đấu lựa chọn con đường đúng đắn”.

Mất nhân viên then chốt

Blog GS John VU - GS John Vu - 06/09/2024 12:00
Trong thời khủng hoảng tài chính toàn cầu, nếu công ti phần mềm giảm chi phí bằng cách sa thải thì có thể họ sẽ mất những nhân viên quan trọng và có thể không có khả năng xây dựng lại năng lực của mình khi kinh tế cải thiện.

Gen Z mất dần kỹ năng đánh máy?

Kỹ năng - Cẩm Bình - 06/09/2024 11:00
Mọi người thường nghĩ Gen Z (sinh từ năm 1995 đến 2012) lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển thần tốc nên là “bậc thầy” của mọi thiết bị điện tử. Tuy nhiên giới chuyên gia lo ngại thế hệ này đánh mất kỹ năng đánh máy.

Giàu nhất thế giới nhưng cơ thể đầy bệnh tật, vua dầu mỏ Rockefeller vẫn thọ 98 tuổi nhờ sớm tỉnh ngộ 1 điều

Suy ngẫm - Lưu Ly - 06/09/2024 10:00
Tập trung đầu tư vào sức khỏe bản thân là cách tỷ phú Rockefeller sống thọ 98 tuổi.

Hành trình mới đầy hào hứng với bộ sách cùng em đến trường

Từ sách - Phim - 06/09/2024 09:00
Ba tháng hè trôi qua thật nhanh, chẳng mấy hôm các bạn học sinh lại bước vào một năm học mới với nhiều điều thú vị. Dưới đây là những cuốn sách kỹ năng cần thiết giúp các bạn nhỏ có sự chuẩn bị cần thiết để bước vào hành trình mới.

Từ bi - Osho: 4 điểm chính yếu của lòng từ bi

Từ sách - Phim - Quìn - 06/09/2024 08:00
Từ bi không phải là điều gì đó to tát mà bạn ban tặng cho kẻ khác, đôi khi nó chỉ đơn giản là hành động xích sang một bên để không che mặt trời của kẻ khác.

Trung Quốc và Ấn Độ

Blog GS John VU - GS John Vu - 05/09/2024 12:00
Tuần trước tôi đã ở Trung Quốc và Ấn Độ để làm việc, đây là blog mới của tôi:

Đệ nhất cao thủ bắt chim bằng tay không, né được cả súng đạn

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 05/09/2024 11:00
Ít ai ngờ rằng, người đàn ông nhỏ bé, có phần gầy gò lại chính là cao thủ võ thuật hàng đầu cuối thời nhà Thanh.

"Gaslighting" thật khủng khiếp: Hãy tránh xa những người thường xuyên "tiêu diệt" may mắn của bạn

Kỹ năng - Diệp Anh - 05/09/2024 10:00
"Gaslighting" là một hình thức thao túng thường xuyên xảy ra trong các mối quan hệ có yếu tố kiểm soát.

Gia tộc họ Kiều từ nghèo khó phải xin ăn đến giàu có nhiều đời đều có lý do cả!

Từ sách - Phim - Diệp Anh - 05/09/2024 09:00
Bộ phim ăn khách một thời của Trung Quốc "Kiều gia đại viện" dựa trên câu chuyện có thật về thương nhân Kiều Trí Dung - đại công tử của Kiều gia, một gia tộc lớn vùng Kỳ Huyện, Sơn Tây (Trung Quốc).

7 thói quen của bạn trẻ thành đạt - Thói quen nhỏ, thành công lớn

Từ sách - Phim - Đan Thanh - 05/09/2024 08:00
"7 thói quen của bạn trẻ thành đạt" (The 7 Habits of Highly Effective Teens) của Sean Covey, là cẩm nang quý giá giúp các bạn trẻ đạt được ước mơ của mình, xứng đáng với sự tin yêu của bạn bè, người thân, gia đình và xã hội.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Chủ nhật, 08/09/2024