5 việc giúp đường công danh, sự nghiệp của bạn trở nên dễ dàng thuận lợi hơn

05/04/2021 07:30
5 việc giúp đường công danh, sự nghiệp của bạn trở nên dễ dàng thuận lợi hơn

Muốn có được công danh và sự nghiệp, con người ta phải phấn đấu rất nhiều. Hiểu được 5 việc dưới đây, con đường ấy sẽ trở nên dễ đi hơn.

Chuyện của Max

Max là sinh viên vừa tốt nghiệp, sau đó cậu đầu quân cho một tòa soạn báo và đảm nhiệm công việc trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo. Trong danh sách khách hàng cần gặp mặt, một tiền bối đã giúp cậu đánh dấu một số cái tên và nói: "Người anh em, đây đều là những khách hàng trước đây tôi thương lượng không thành công, hiện tại cũng không thể hợp tác với chúng ta, cậu không cần phải lãng phí thời gian đâu!"

Tuy nhiên, trong vòng chưa đầy một tháng, trong danh sách những người mà Max đã đàm phán thành công có cả hai người được đánh dấu là "không thể đàm phán". Sau vài tuần, chỉ còn một khách hàng trong danh sách "không thể đàm phán" là vẫn chưa thể đàm phán thành công.

Người quản lý đánh giá rất cao biểu hiện của cậu, và đồng nghiệp thì ngạc nhiên hỏi Max: "Làm thế quái nào mà cậu làm được? Họ đều là những người đã từng đàm phán với nhiều đồng nghiệp và đều không thể đạt được thỏa thuận!"

Max hỏi các đồng nghiệp của mình, "Vậy thì các cậu có kinh nghiệm thực tế nào khi tiếp xúc với họ không?"

Đồng nghiệp trả lời: "Tôi không muốn lãng phí thời gian. Sau khi tiền bối nói với tôi là tôi gạch bỏ luôn những người trong danh sách này!"

 5 việc giúp đường công danh, sự nghiệp của con người tự nhiên trở nên dễ dàng thuận lợi: Hãy xem bạn đã làm được mấy việc! - Ảnh 1.

Ảnh minh họa.

Max cười và nói: "Thực ra, tôi đã bỏ đi danh sách đã đánh dấu và sử dụng một biểu mẫu trống để điền vào những khách hàng mà tôi muốn đàm phán, vì vậy tôi thậm chí còn không biết những khách hàng nào nằm trong danh sách 'không thể đàm phán’!"

Max nói một cách chân thành: "Tôi không có bí quyết cao siêu nào cả, chỉ là tôi không nghĩ rằng không ai là không thể hợp tác được."

Tâm lý "không thể" của việc lười biếng và dựa dẫm vào cái cũ thường hạn chế hành động của chúng ta và khiến chúng ta tự giam mình trong một tầm nhìn hạn hẹp. Nếu chúng ta có thể làm trống bản thân và thử thách bản thân bằng một thái độ mới thì chúng ta có thể phá vỡ lời nguyền "không thể" và đón nhận một thế giới đầy những điều kỳ diệu có thể xảy ra.

Cùng với yếu tố tự thân ra, con người sống trên đời, một khi làm được 4 việc sau đây thì con đường sự nghiệp sẽ vô cùng thuận lợi.

Thứ nhất: Chọn đúng môi trường

Dù bạn có tài năng ngời ngời hay chỉ là một nhân vật tầm thường thì chỉ khi đặt mình vào đúng chỗ, bạn mới có chính kiến, suy nghĩ, lời nói và hành động mới trở nên đúng đắn, bởi vì môi trường rất rất quan trọng đối với con người.

 5 việc giúp đường công danh, sự nghiệp của con người tự nhiên trở nên dễ dàng thuận lợi: Hãy xem bạn đã làm được mấy việc! - Ảnh 2.

Ảnh minh họa.

Thứ hai: Chọn đúng phương tiện

Một người đi xe đạp chỉ có thể dùng hai chân đạp khoảng 10 km trong 1 giờ; một người đi ô tô nếu đạp nhẹ chân ga có thể chạy khoảng 100 km trong một giờ; một người đi tàu cao tốc chỉ việc nằm và lười biếng nhắm mắt cũng có thể đi khoảng 300 km trong một giờ; một người đi máy bay chỉ việc thưởng thức những món ăn ngon và đi 1.000 km trong một giờ!

Vẫn là người đó, với môi trường khác, phương tiện khác, kết quả cho ra cũng khác. Vì vậy, sự lựa chọn quan trọng hơn sự chăm chỉ.

Thứ ba: Chọn đúng quý nhân

Phải có Bá Nhạc mới có thiên lý mã (Bá Nhạc là người thời Xuân Thu, nước Tần, giỏi về xem tướng ngựa, tìm thiên lý mã. Ngày nay dùng để chỉ người giỏi phát hiện, tiến cử, sử dụng và bồi dưỡng nhân tài.)

Một người có thể được bồi dưỡng, nhưng trước tiên, Bá Nhạc của bạn đang ở đâu? Anh ta là ai? Anh ta có thể khiến bạn trở thành ai?

Quý nhân là người dạy cho bạn cách suy nghĩ đúng đắn, giá trị quan đúng đắn và triết lý sống đúng đắn.

Họ là người có thể chỉ đường dẫn lối cho tư duy của bạn, là người đưa ra định hướng rõ ràng cho bạn, sửa chữa cho bạn, là người lúc nào cũng thẳng thắn chê trách bạn không chịu tiến bộ nhưng dù ở đâu cũng chỉ nói về những ưu điểm của bạn.

Họ cũng là người động viên và giúp đỡ bạn, là người dù khó chịu với bạn nhưng không nỡ bỏ rơi bạn, là người giúp bạn lên ngựa và tiễn bạn một đoạn đường và là người cùng bạn đi đến chiến thắng, cổ vũ cho bạn.

 5 việc giúp đường công danh, sự nghiệp của con người tự nhiên trở nên dễ dàng thuận lợi: Hãy xem bạn đã làm được mấy việc! - Ảnh 3.

Thứ tư: Kết đúng bạn

Vật họp theo loài, người phân theo nhóm. Trong cuộc đời, bạn sẽ ảnh hưởng hoặc chịu ảnh hưởng bởi người khác, việc chịu ảnh hưởng của người khác khi bạn còn non trẻ là điều rất quan trọng và cần thiết, mấu chốt là bạn chịu ảnh hưởng bởi ai.

Hãy nhớ rằng bạn kết bạn với ai sẽ quyết định xem bạn sẽ giống ai trong cuộc đời mình.

Người giống nhau thì vẫn là người đó, nỗ lực như nhau, môi trường khác nhau, phương tiện khác nhau, kết quả cuối cùng có thể khác nhau. Vậy nên sự lựa chọn rất quan trọng. Nếu bạn chọn đúng, bất cứ điều gì cũng là có thể, chứ đừng nói đến không thể.

Trí thức trẻ


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024