5 bí kíp chữa lành những tổn thương ai cũng cần đến một lần trong đời!

24/04/2021 08:30
5 bí kíp chữa lành những tổn thương ai cũng cần đến một lần trong đời!

Tất cả chúng ta đều sẽ trải qua những tổn thương bằng cách này hay cách khác. Để vượt qua, ta chẳng còn cách nào khác là đón nhận, tận dụng sự nhiệm màu mà chúng mang lại, cũng như kích hoạt sức mạnh nội tại để tôi luyện bản thân.

5 tựa sách best-seller dưới đây đều chứa đựng những câu chuyện có thật cùng nhiều thông điệp ý nghĩa, giúp bạn có thêm nghị lực ở những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.

1. "Từ nước mắt đến nụ cười" - "Phương thuốc tự nhiên" chữa lành trầm cảm

Ngay từ khi mới phát hành, "Từ nước mắt đến nụ cười" đã nhanh chóng có mặt trong danh mục những tựa sách bán chạy nhất tại Mỹ. Theo đó, cuốn sách được xem như một sự suy tư về nỗi đau, cả căn nguyên của chứng trầm cảm và sự siêu việt của nó.

Giữa cuộc đời đao gươm, tổn thương là điều không thể tránh khỏi: 5 bí kíp chữa lành ai cũng cần đến một lần trong đời! - Ảnh 1.

"Từ nước mắt đến nụ cười" mở đầu bằng câu chuyện của Jonathan - một người từng đứng trên đỉnh cao của danh vọng, đã rơi xuống tận cùng của vực thẳm, mà hệ quả sau đó là tổn thương tinh thần quá mức chịu đựng. Những trúc trắc của Jonathan tượng trưng cho những biến cố sẽ xảy đến trong cuộc đời của chúng ta. Ta không thể đoán trước chúng, điều duy nhất có thể làm là nắm giữ những "phương thuốc tự nhiên" để sẵn sàng đón nhận và vượt qua.

Thông qua 12 chương, người đọc sẽ được tiếp cận với những phương pháp tuy bình dị, nhưng đủ mạnh mẽ để giúp bạn đọc tự vực dậy khỏi những tổn thương. Là một nhà lãnh đạo tâm linh, Marianne Williamson nhấn mạnh vai trò quan trọng của tình yêu thương, sự tha thứ và đức tin trong chữa lành nỗi đau. Tác giả còn đem đến cho bạn đọc tập hợp các đoạn kinh ngắn trong đạo Phật, Công giáo, và đạo Thiên Chúa, giúp bạn đọc tìm thấy bình an nội tâm.

2. "Bước vào cửa hiệu nhiệm màu" - Phép màu từ những tổn thương

"Bước vào cửa hiệu nhiệm màu" kể về cuộc đời của chính tác giả James. R. Doty khi vươn mình ra khỏi tuổi thơ đầy rẫy bi thương, và trở thành bác sĩ phẫu thuật thần kinh cho trẻ em hàng đầu tại Mỹ. Cuốn tự truyện cảm động này chính là nguồn cảm hứng cho ban nhạc Hàn Quốc BTS viết nên bài hát "Magic shop" từng làm mưa làm gió trên toàn thế giới.

Giữa cuộc đời đao gươm, tổn thương là điều không thể tránh khỏi: 5 bí kíp chữa lành ai cũng cần đến một lần trong đời! - Ảnh 2.

Cuốn sách gồm 3 phần chính. Phần đầu - Bước vào cửa hiệu nhiệm màu - tập trung vào miêu tả sự thần kỳ của nỗi thống khổ trong quá trình trưởng thành của mỗi chúng ta thông qua hành trình vực dậy khỏi những nỗi đau của James. Hai phần sau, Bí ẩn não bộBí ẩn của trái tim, chú trọng vào việc khai thác tối đa sức mạnh của hai bộ phận then chốt cho mọi hoạt động của cơ thể, và cách kết hợp chúng để tạo ra sự cân bằng cho bản thân mỗi khi đối diện với những trúc trắc.

Chúng ta luôn được dạy rằng mất mát chỉ đem lại khổ đau và bất hạnh. Đã không một ai nói cho ta nghe về những giá trị của chúng, rằng việc đối mặt với nỗi đau còn đem lại phép màu. Mỗi lúc phải chịu đựng những đau thương, bạn hãy thử một lần chiêm nghiệm lời căn dặn của nhân vật bà Ruth từ cửa hiệu nhiệm màu trong câu chuyện: "Chúng ta trưởng thành qua nỗi đau. Đó là lý do tại sao con phải nắm lấy mọi khó khăn trong đời con. Với những ai không bao giờ phải đi qua bất kỳ khốn khó nào, họ đã bỏ lỡ món quà. Họ đã bỏ lỡ phép màu".

3. Đi tìm lẽ sống - Cuốn sách kinh điển về vượt qua nghịch cảnh

"Đi tìm lẽ sống" là cuốn sách kinh điển của mọi thời đại, là lời giải mã cho trăn trở "đâu là ý nghĩa của cuộc sống". Nếu bạn đang muốn buông xuôi vì mất đi những thứ quan trọng trong đời mình, hãy thử một lần cầm trên tay cuốn sách này.

Nửa đầu cuốn sách - Những trải nghiệm trong trại tập trung - phát họa cuộc sống và tâm trí của chính tác giả Viktor Frankl và những người tù nhân trong "địa ngục trần gian" - trại tập trung và trại hủy diệt của Đức quốc xã. Tuy nhiên, Frankl đã không nhấn mạnh vào những nỗi đau, tổn thương, hay mất mát, mà ông tập trung phân tích khả năng sinh tồn và sức chịu đựng phi thường của con người trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

Giữa cuộc đời đao gươm, tổn thương là điều không thể tránh khỏi: 5 bí kíp chữa lành ai cũng cần đến một lần trong đời! - Ảnh 3.

Phần còn lại của "Đi tìm lẽ sống" được xem như liệu pháp tâm lý mà ông đã dành cả đời để nghiên cứu, chẳng hạn: Ý nghĩa cuộc sống, Nỗi thất vọng về sự tồn tại, hay Sự lạc quan trong bi kịch

"Đi tìm lẽ sống" hoàn toàn đủ sức để nâng đỡ tinh thần, vực dậy khả năng sinh tồn trong bạn, giúp bạn tìm được nguồn sức mạnh nội tại để vượt qua nghịch cảnh.

4. "Chữa lành nỗi đau" - Vượt qua tổn thương nhờ tin và yêu chính mình

"Bạn tin điều gì, điều đó sẽ là sự thật", đây là thông điệp cốt lõi của cuốn sách. "Nếu muốn sống một cuộc đời vui vẻ, ta phải suy nghĩ vui vẻ. Nếu muốn có một cuộc đời đầy yêu thương, ta phải suy nghĩ yêu thương", tác giả Louise L. Hay ghi.

Giữa cuộc đời đao gươm, tổn thương là điều không thể tránh khỏi: 5 bí kíp chữa lành ai cũng cần đến một lần trong đời! - Ảnh 4.

Dẫn nhập, Trò chuyện với Louise, Thực hành, và Lời kết, 4 chương của cuốn sách đã dẫn dắt người đọc qua từng bước, đi từ công cuộc nhận diện đến hành trình hàn gắn những tổn thương. Tác giả Louise còn liệt kê hàng loạt những căn bệnh mà chúng ta thường phải đối mặt, như táo bón, béo phì, thậm chí là ung thư, đồng thời còn chỉ ra căn nguyên của từng căn bệnh - chính là sự tích tụ của những uất hận hay u buồn trong một thời gian dài.

"Chữa lành nỗi đau" giúp bạn đọc dễ dàng nhận diện những điều tiêu cực mà mình đang phải chịu đựng, biết cách gỡ bỏ những nút thắt trong tâm hồn, và yêu thương lấy bản thân mình để có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.

5. "Buông bỏ buồn buông" - Tâm bình an nhờ giũ bỏ tham, sân, si

Mỗi người chúng ta đều có một cuốn album mang tên "ký ức" và nó sẽ đi theo ta đến suốt cuộc đời. Cuốn album này có thể chứa đựng đau thương, những hành động tồi tệ mà người khác đã làm với mình, thậm chí là những hận thù, và ám ảnh. Chỉ khi nào học được cách buông bỏ những điều đó, ta mới có được một tâm hồn bình an.

Giữa cuộc đời đao gươm, tổn thương là điều không thể tránh khỏi: 5 bí kíp chữa lành ai cũng cần đến một lần trong đời! - Ảnh 5.

Tác giả của "Buông bỏ buồn buông" là Ajahn Brahm - sư trụ trì của tu viện Bodhinyana và là giám đốc tâm linh của Hiệp hội Phật giáo Tây Úc. Trong cuốn sách, nhà sư đã viết 75 mẩu chuyện ngắn, được ví như kim chỉ nam giúp bạn đọc biết được đâu là những tham-sân-si cần phải giũ bỏ để có được một cuộc sống an nhiên tự tại, chẳng hạn như Hãy bớt đòi hỏi nhau đi, Bạn có quyền không thấy có gì vui cả, hay Thoát khỏi tiếng ồn

Bằng những bài viết ngắn dễ hiểu và ý vị, thiền sư Ajahn Brahm đã giúp ta tìm lại sự bình an, nhẹ nhàng trong tâm trí, sống an yên, hạnh phúc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024