4 bức ảnh từng gây chấn động thế giới, chứa đựng nhiều chuyện ly kỳ phía sau

10/05/2020 11:00
4 bức ảnh từng gây chấn động thế giới, chứa đựng nhiều chuyện ly kỳ phía sau

Từ khoảnh khắc "drama" dữ dội của Tonya đến phút bình yên hiếm hoi của Marilyn, từ cú nhảy xuất thần của thiên tài hội họa đến lần vấp ngã của nữ minh tinh... Những hình ảnh này đã trở thành tâm điểm ngay khi vừa xuất hiện và vẫn luôn gây tranh cãi, bàn tán đến bây giờ.

1. Vận động viên trượt băng Tonya Harding và sợi dây giày bị đứt

(Ảnh: AP)

Tonya Harding từng là một trong hai ngôi sao sáng nhất làng trượt băng nước Mỹ nhưng sự nghiệp đầy rẫy những bê bối đáng tiếc. Bức ảnh phía trên chụp trong Thế vận hội Mùa đông năm 1994. Lúc đang thi đấu nội dung trượt băng tự do, nữ vận động viên đột nhiên ngừng lại, tiến đến bàn giám khảo và bật khóc. Cô nói dây giày đã bị đứt và muốn thi lại một lần nữa. Kết quả, Tonya chỉ xếp thứ 8 chung cuộc.

Đáng nói hơn, ngay trước đó Tonya và chồng cũ Jeff Gillooly có liên quan đến vụ scandal tai tiếng nhất làng trượt băng. Gã đàn ông đã dùng dùi cui phục kích Nancy Kerrigan - kỳ phùng địch thủ của Tonya, thậm chí là hình mẫu được khán giả Mỹ "thiên vị" hơn rất nhiều. Cả hai cô gái đều xuất thân từ tầng lớp lao động nhưng Nancy lại được yêu mến, xuất hiện chỉn chu trong trang phục của nhà mốt Vera Wang, trong khi Tonya thường mặc trang phục khâu vá chằng chịt và luôn bị giám khảo thẳng tay trừ điểm.

Sau vụ tấn công hèn hạ, Nancy không thể tham dự cuộc thi vô địch quốc gia và cay đắng nhìn Tonya đoạt cúp chiến thắng. Thế nhưng Nancy vẫn bình phục nhanh chóng và cùng tham dự Thế vận hội năm 1994 với Tonya, rồi qua mặt người đồng hương để giành lấy huy chương bạc.

Giữa Tonya (trái) và Nancy đã nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải, gây ầm ĩ trong thời hoàng kim của môn trượt băng nghệ thuật Mỹ (Ảnh: AFP/Getty Images)

Tonya chẳng những xếp hạng kém mà còn bật khóc và phàn nàn ngay trên đường băng. Về sau, vụ hành hung bị lôi ra ánh sáng, người chồng cũ Jeff nhận án tù thích đáng, còn Tonya vì không nhanh chóng báo án cũng phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Ngoài ra, cô bị "treo giò", tước đi những danh hiệu thể thao cao quý. Có thể nói, khoảnh khắc Tonya bật khóc cũng là dấu hiệu cho thấy sự nghiệp của cô đã lụi tàn.

2. Marilyn Monroe và khoảnh khắc bình yên hiếm hoi trên tàu

Sinh ra dưới tên Norma Jeane Mortenson, nàng thơ nước Mỹ có một tuổi thơ khốn khó. Bà phải chuyển từ nhà nuôi dưỡng này đến trại trẻ khác, và hầu hết đều gặp những vấn đề tâm lí ở mỗi nơi đó. Thậm chí, bà còn bị quấy rối tình dục và bắt đầu có tật nói lắp. Năm 16 tuổi, Marilyn kết hôn nhưng cũng không đi tới kết thúc đẹp.

Mọi thứ chỉ khởi sắc vào năm 1944, khi Marilyn làm việc trong một nhà máy của quân đội. Bà lọt vào mắt xanh của First Motion Picture - đơn vị sản xuất phim chính của Không quân Hoa Kỳ trong Thế chiến II. Mối lương duyên bất ngờ giúp Moroe chuyển sang làm người mẫu, rất phù hợp với các mẫu quảng cáo cổ điển. Kế tiếp, bà ký hợp đồng với các nhà sản xuất phim từ 20th Century Fox và Columbia Pictures.

Marilyn nhanh chóng trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất trên bầu trời Hollywood, đi đến đâu được tung hô đến đấy, nhưng cũng "khét tiếng" là mỹ nhân tóc vàng ngỗ nghịch... Bà tự kết liễu cuộc đời mình vào năm 1962.

(Ảnh: Getty Images)

Một trong những bộ ảnh đắt giá nhất của Marilyn Monroe lúc sinh thời được thực hiện vào đầu năm 1955, khi nữ minh tinh 29 tuổi. Lúc đó, bà đã rời kinh đô điện ảnh Hollywood để đến New York, cố gắng dứt dạt mọi liên hệ với 20th Century Fox và cả định kiến về một "mỹ nhân tóc vàng ngờ nghệch".

Khi ở thành phố New York, Marilyn cùng người bạn nhiếp ảnh gia Milton Greene thành lập hãng sản xuất Marilyn Monroe Productions. Cả hai người họ đều thống nhất rằng Marilyn cần gây ấn tượng sâu đậm hơn nữa trong lòng công chúng nếu muốn tiến xa trong sự nghiệp. Vì vậy, Milton đã sắp xếp để Marilyn xuất hiện trên bìa tạp chí Redbook, hi vọng lột tả "một Marilyn thật sự" với đủ mọi cung bậc cảm xúc chứ không đơn thuần là một "quả bom sex" của nước Mỹ.

Kết quả, nhiếp ảnh gia Ed Feingersh của tờ Redbook đã theo chân Marilyn suốt một tuần, ghi lại những hình ảnh trước truyền thống và giữa cuộc sống đời thường. Trong đó, khoảnh khắc khiến khán giả Mỹ bùng nổ cảm xúc nhất là lúc Marilyn đi tàu điện ngầm. Cô không bị soi mói, cũng không cần ai nhường ghế cho mình. Khuôn mặt của Marilyn hơi cúi xuống, đôi mắt khép hờ lột tả một hình ảnh rất giản dị, bình yên giữa chuyến tàu ồn ã và cũng góp phần thay đổi cách nhìn của người Mỹ về một ngôi sao "lắm tài nhiều tật".

3. Cú ngã đi vào lịch sử Oscar của Jennifer Lawrence

(Ảnh: Getty Images)

Trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 ngày 24/2/2013, nữ diễn viên Jennifer Lawrence đã ngã một cú làm dậy sóng mặt báo khi bước lên bục nhận giải. Sau đó, cô từng chia sẻ với W Magazine: "Lúc đó ở Oscar, tôi đang chờ được nghe tên mình xướng lên và tôi đã nghĩ rằng 'bước đi dễ dàng, bước đi dễ dàng'. Tôi băn khoăn vì sao ý nghĩ này lại mắc kẹt trong đầu mình? Tiếp theo, tôi bước lên bậc thang nhưng tà váy lại vướng vào chân. Tôi mới chợt nhớ stylist từng dặn là phải 'hất, bước, hất, bước'. Tôi nhất thiết phải hất nhẹ phần đuôi váy khi bước đi nhưng rồi đã quên béng đi mất. Đó là lí do vì sao tôi lại vấp ngã".

4. Thiên tài lập dị Salvador Dalí và 3 chú mèo bay

Khi nhiếp ảnh gia Philippe Halsman gặp họa sĩ đại tài Salvador Dalí thuộc trường phái siêu thực, họ đã bắt tay thực hiện một tác phẩm để đời. Lúc đó là năm 1941 ở New York.

Giữa khung nền là bức tranh vẽ nữ thần huyền thoại Leda đang được vẽ dang dở, phó nháy Halsman đã bắt ông họa sĩ nhảy và nhảy đến 28 lần trước khi họ hài lòng với thành quả cuối cùng. Bức ảnh ra đời với tên gọi "Dadi Atomicus" đã trở nên vô cùng nổi tiếng, đủ sức "gây mê" bất kỳ ai nhờ sự kết hợp ảo diệu của các chủ thể.

Halsman gọi sự chuyển động của các nhân vật là "jumpology" (học thuyết nhảy). Ông tự mô tả mình là "một nhiếp ảnh gia chân chính muốn ghi lại sự tồn tại chân thực của con người". Nhưng sau 4 thập kỷ "bám đuổi", Halsman mới ghi lại được một khoảnh khắc xuất thần của họa sĩ người Tây Ban Nha. Thách thức lớn nhất là phải giữ lấy nét "siêu thực" của bậc danh họa nhưng vẫn thật tự nhiên. Điều khó khăn hơn là Salvador Dalí không phải tài tử hay người mẫu nên chẳng biết diễn xuất trước ống kính.

Cuối cùng, Halsman yêu cầu Dalí thực hiện cái gọi là "jumpology". Lí do vì: "Khi bạn bắtmột người nhảy lên, sự chú ý của họ sẽ chuyển hết về động tác đó và chiếc mặt nạ sẽ rơi xuống, con người thật liền hiện ra" - nhiếp ảnh gia chia sẻ. Mặc dù tác giả đã đưa ra kiến giải như vậy, "Dadi Atomicus" vẫn là bức ảnh nổi tiếng hàng đầu và không thể bắt chước trong lịch sử nhiếp ảnh.

(Theo Brightside, Buzzfeed, W, Artsy)

Đi ngủ trước và sau 11 giờ đêm quyết định bạn sống đời thành công hay tê liệt: "Đến lúc mắc ung thư, tôi mới nhận ra Thần Chết đã gửi những tín hiệu, nhưng tôi cố tình phớt lờ"

Nhip sống Việt


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
2

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Đàm Vĩnh Hưng bật khóc khi thấy Hồng Ngọc bị bỏng nặng

Đàm Vĩnh Hưng xót xa cho biết nữ ca sĩ Hồng Ngọc bị bỏng nặng, 2/3 gương mặt biến dạng.

Ngô Thanh Vân hội ngộ Johnny Trí Nguyễn trong phim mới

Hai diễn viên Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn cùng tham gia Da 5 Bloods - tác phẩm Mỹ phát hành trên Netflix tháng 6.

Nỗi niềm không muốn có con, tình duyên lận đận của nghệ sĩ Bạch Long

Nghệ sĩ Bạch Long sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Cha anh là cố NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Huỳnh Mai, đều là những nghệ sĩ có nhiều đóng góp cho sân khấu hát bội.

Hoa hậu Châu Ngọc Bích làm giám đốc quốc gia Miss & Mrs Global International Pageant tại Việt Nam

Mới đây, BTC Miss & Mrs Global International Pageant 2020 đã công bố vị trí “Giám đốc quốc gia” của cuộc thi tại Việt Nam. Hoa hậu Châu Ngọc Bích sẽ đảm nhận vai trò tìm kiếm đại diện Việt Nam cho cuộc thi nhan sắc quốc tế này.

Chút kỷ niệm với nhà giáo Vũ Hợi - Vũ Đức Sao Biển

Gần đây, biết anh bệnh và yếu nhưng vẫn rất lạc quan. Không ngờ anh đi vội như vậy. Tôi còn thiếu anh món nợ chưa kịp trả.

Dự án ‘The Flash’ có thể bị hủy sau vụ diễn viên hành hung người hâm mộ

Ezra Miller – nam diễn viên thủ vai trong The Flash có thể bị loại bỏ khỏi vũ trụ điện ảnh DC.

NSND Công Lý lên chức Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội

Ngày 7.5, NSND Công Lý đã chính thức nhận quyết định bổ nhiệm giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội.

Vũ Đức Sao Biển - Dòng sông nào đưa người tình đi biền biệt?

Sinh ra và lớn bên dòng Trường Giang xanh ngát nơi miền Trung, rồi phiêu bạt đến tận Bạc Liêu của miền Tây làm thầy giáo, sau đó trở về Sài Gòn để cư ngụ, Vũ Đức Sao Biển cũng gọi Bạc Liêu là quê hương thứ hai của mình.

Ích lợi của tính toán đám mây

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/03/2024 13:00
Một người quản lí công ti viết cho tôi: “Công ti dịch vụ tính toán mây có kiểu phần mềm nào? Tại sao tôi cần lệ thuộc vào công ti bên ngoài để thực hiện chức năng hệ thông tin khi tôi đã có hệ thống CNTT của riêng tôi? Ích lợi là gì?”

Lý thuyết ‘3 con cá’ - Đàn ông bản lĩnh hay không, nằm ở cách suy nghĩ

Suy ngẫm - Diệu Đan - 29/03/2024 11:00
Khi con đường phía trước bị chặn lại, bạn cũng có thể lùi lại một bước và thường, bạn sẽ gặp được một bước ngoặt.

Nam sinh mắc chứng ngủ kỳ lạ, được thầy hiệu trưởng cõng suốt 2 năm đi tìm lời giải

Truyền cảm hứng - Nguyễn Phượng - 29/03/2024 10:00
Để cuộc đời học sinh không bị thất bại bởi căn bệnh lạ, thầy hiệu trưởng là cõng cậu bé đến khắp các bệnh viện để tìm ra nguyên nhân thực sự.

Sài Gòn một thuở - Dân Ông Tạ đó! 3: Nhớ sao thuở còn 'nhà quê'

Từ sách - Phim - Thảo Thảo - 29/03/2024 09:00
Khi nhớ về một xứ sở thân yêu, ta nhớ gì nhiều nhất? Đâu phải chỉ là những địa danh nổi tiếng, bề thế mà người ta hay check-in! Ta nhớ nhiều những thứ nhỏ nhắn, “quê mùa” hơn, như thúng xôi vỉa hè, hay một xe phở đêm khuya, thơm lừng…

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - Chữa lành và kể chuyện liên quan như thế nào?

Từ sách - Phim - Quìn - 29/03/2024 08:00
Rất nhiều cá nhân dùng viết lách và kể chuyện để đối mặt với những giai đoạn khó khăn trong cuộc sống.

Cô gái cứu khách nước ngoài đột quỵ trong nhà hàng Đà Nẵng kể lại khoảnh khắc sinh tử "như trong phim"

Phong cách sống - Bích Chi - 28/03/2024 13:00
Đang ăn tối cùng bạn, thấy người đàn ông nước ngoài có dấu hiệu đột quỵ, chị Đặng Thị Hạ không nghĩ nhiều mà lập tức thực hiện cấp cứu ngưng tuần hoàn.

Đạo diễn Lê Hoàng: ‘Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp’

Truyền hình - Tiểu Vũ - 28/03/2024 12:00
Theo đạo diễn Lê Hoàng thì không người Việt Nam nào không thuộc thơ, vì vậy anh nói: “Tôi nể các cô gái thuộc nhiều thơ hơn là cô gái có nhiều áo đẹp”.

Lời tâm sự xót xa của bạn bè nam sinh bị đánh chết não: Gấp 1.000 chú hạc giấy mong phép màu xuất hiện

Truyền cảm hứng - PV - 28/03/2024 11:00
Rất nhiều người đang cầu chúc cho nam sinh lớp 8 N.H.Đ. (Hà Nội) vượt qua cơn nguy kịch.

Muốn con thành công, Đặng Lê Nguyên Vũ, Bill Gates, Rockefeller áp dụng 3 điều mà ai cũng nên tham khảo

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/03/2024 10:00
Đây đều là những phương pháp giáo dục con cái mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để giúp con cái thành công, hạnh phúc trên đường đời.

Đắc nhân tâm - Một giọt mật ngọt hơn thùng nước đắng

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 28/03/2024 09:00
Có thể bạn chưa bao giờ bị gọi đến để giải quyết một vụ đình công hay nói chuyện với một hội đồng. Nhưng nếu bạn muốn được giảm tiền thuê nhà thì thái độ tiếp cận thân mật có thể giúp được bạn không?

Tu giữa đời thường - Điều tồi tệ nhất đối với tình trạng căng thẳng kinh niên là gì?

Từ sách - Phim - Quìn - 28/03/2024 08:00
Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta không thật sự ở trong chế độ “nghỉ ngơi và tiêu hóa” đủ để có thể trở lại trạng thái cân bằng vốn có. Chính vì vậy chúng ta luôn sống trong trạng thái căng thẳng kinh niên.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 6, 29/03/2024