20 câu nói truyền cảm hứng từ các vận động viên Olympic

12/07/2018 15:43
20 câu nói truyền cảm hứng từ các vận động viên Olympic

t được huy chương vàng tại Olympic, chắc chắn họ cần phải phải trải qua nhiều thời gian tập luyện gian khổ, phải là những người có sức mạnh phi thường

                                        

 

Để đạt được huy chương vàng tại Olympic, chắc chắn họ cần phải phải trải qua nhiều thời gian tập luyện gian khổ, phải là những người có sức mạnh phi thường, sự nhanh nhẹn, dẻo dai, tính gan góc, một tinh thần minh mẫn, ý chí và cả lòng quyết tâm tột độ. Đây chính là động lực giúp họ đứng dậy sau mỗi thất bại. Họ chính là những tấm gương để chúng ta học hỏi và noi theo.

Dưới đây là 20 câu nói truyền cảm hứng đến từ các vận động viên từng đạt huy chương vàng tại Olympic, hy vọng nó sẽ góp thêm một chút động lực cho bạn để vươn lên trong cuộc sống.

1_5

Never quit. Never give up.
Không bao giờ từ bỏ. Không bao giờ đầu hàng.
– Gabby Douglas, HCV thể dục dụng cụ

2

Failure I can live with. Not trying is what I can’t handle.
Tôi có thể chấp nhận thất bại, nhưng không chấp nhận bỏ cuộc khi chưa nỗ lực hết mình.
– Sanya Richards-Ross, HCV chạy điền kinh

3

I don’t run away from a challenge because I’m afraid. Instead, I run toward it because the only way to escape fear is to trample it beneath your feet.
Tôi không chạy trốn khỏi khó khăn, thử thách vì sợ. Ngược lại, tôi luôn nhắm thẳng vào thử thách, vì cách duy nhất để thoát khỏi nỗi sợ hãi là đạp lên nó.
– Nadia Comaneci, HCV thể dục dụng cụ

4

Don’t put a limit on. The more you dream, the further you get.
Đừng bao giờ đặt ra giới hạn cho bản thân. Mơ ước càng nhiều, bạn càng tiến xa.
– 
Michael Phelps, HCV bơi lội

5

I am building a fire, and every day I train, I add more fuel. At just the right moment, I light the match.
Tôi sẽ nhóm lên ngọn lửa. Mỗi ngày luyện tập là một ngày tiếp thêm nhiên liệu. Để vào đúng thời điểm, tôi chỉ cần bật một que diêm.
– 
Mia Hamm, HCV bóng đá

6

If you dream and allow yourself to dream, you can do anything.
Nếu dám mơ ước và cho phép bản thân mơ ước, bạn có thể làm bất cứ chuyện gì.
– 
Clara Hughes, HCV đua xe đạp và trượt băng

7

The most important thing in the Olympic Games is not winning but taking part; the essential thing in life is not conquering but fighting well.
Điều quan trọng nhất trong các cuộc thi Olympic không phải là chuyện thắng thua, mà là được tham gia thi đấu. Bởi lẽ điều cốt lõi nhất trong cuộc sống không phải là chiến thắng mà chính là trong quá trình thực hiện ta đã cố gắng làm thật tốt.
– 
Pierre de Coubertin, người cha của Olympic Thế Vận Hội hiện đại

8

The advice I will give to my children, if and when they have Olympic aspirations, will be to go for it. Tôi khuyên những đứa con của tôi rằng, nếu chúng khao khát tham gia Olympic, thì hãy cứ mạnh dạn theo đuổi.
– Kerri Walsh, HCV bóng chuyền bãi biển

9

Part of being a champ is acting like a champ. You have to learn how to win and not run away when you lose.
Muốn là nhà vô địch thì phải hành động như nhà vô địch. Bạn phải học cách chiến thắng và không chạy trốn khi thua cuộc.
– 
Nancy Kerrigan, HCV và HCB trượt băng nghệ thuật

10

To uncover your true potential you must first find your own limits, and then you have to have the courage to blow past them.
Để khám phá ra tiềm năng đích thực của mình, trước hết bạn cần phải tìm được những giới hạn của bản thân, sau đó phải có đủ can đảm để phá vỡ chúng.
– 
Picabo Street, HCV trượt tuyết

11

He who is not courageous enough to take risks will accomplish nothing in life.
Người không đủ can đảm đối mặt với những nguy hiểm sẽ không hoàn tất được gì trong đời.
– 
Muhammad Ali, HCV võ sĩ quyền anh

12

I don’t think you’re human if you don’t get nervous.
Tôi cho rằng nếu không biết lo sợ thì hẳn bạn không phải là con người.
– 
Sidney Crosby, HCV khúc côn cầu

13

We have the can-do factor, and us doing what we do I think inspires people to just try that little bit harder, whether they are able-bodied or disabled.
Tất cả chúng ta đều có năng lực làm-được-mọi-điều, và những gì chúng ta làm sẽ truyền cảm hứng để người khác cố gắng hơn chút nữa, dù họ có khỏe mạnh bình thường hay khuyết tật.
– 
Lee Pearson, HCV cưỡi ngựa khuyết tật

14

If you don’t have confidence you’ll always find a way not to win.
Nếu không tự tin, bạn sẽ không thể nào chiến thắng.
– 
Carl Lewis, HCV điền kinh

15

I have a rule on my team: When we talk to one another, we look each other right in the eye, because I think it’s tough to lie to somebody. You give respect to somebody.
Tôi đặt ra một quy tắc cho đội của tôi: Khi nói chuyện với ai, phải nhìn thẳng vào mắt người đó, vì tôi nghĩ như vậy thì sẽ khó mà nói dối. Bạn phải tôn trọng người khác.
– 
Mike Krzyzewski, HCV huấn luyện viên bóng rổ

16

There’s always a point where you get knocked down. But I draw on what I’ve learned on the track: If you work hard, things will work out.
Sẽ có lúc bạn bị hạ gục. Nhưng tôi tin vào điều mình đã học được trên sân thi đấu: Nếu bạn nỗ lực, mọi việc sẽ đâu vào đó thôi.
– 
Lolo Jones, HCV trượt tuyết và điền kinh

17

Nothing can substitute for just plain hard work.
Không gì có thể thay thế được làm việc thật chăm chỉ.
– 
Andre Agassi, HCV quần vợt

18

Focus, discipline, hard work, goal setting and, of course, the thrill of finally achieving your goals. These are all lessons in life.
Tất cả những điều cần học trong cuộc sống này là: Tập trung, có kỷ luật, siêng năng, đặt ra mục tiêu, và dĩ nhiên cả cảm giác rộn ràng sung sướng khi cuối cùng cũng đạt được mục tiêu của mình.
– 
Kristi Yamaguchi, HCV trượt băng nghệ thuật

19

I work hard. And I do good. And I’m going to enjoy myself. I’m not going to let you restrict me.
Tôi làm việc siêng năng và làm thật tốt. Tôi sẽ sống thật vui vẻ, hạnh phúc. Tôi sẽ không để bất cứ ai hạn chế bản thân tôi.
– 
Usain Bolt, HCV điền kinh

20

If you think you’re done, you always have at least 40 percent more.
Nếu bạn nghĩ mình đã xong việc thì nghĩa là bạn luôn còn ít nhất 40% nữa chưa xong.
– 
Lauren Crandall, HCV khúc côn cầu

Nguồn Success.com

1353 Views

               


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Tại sao có 18 vị vua Hùng nhưng chỉ có một ngày Giỗ Tổ Hùng Vương?

Theo truyền thuyết, các vua Hùng nối nhau trị vì nước Văn Lang trong 18 đời. Vậy 18 đời vua Hùng gồm những ai? Giỗ Tổ Hùng Vương là giỗ vị vua nào? Và tại sao chọn ngày 10/3 là ngày giỗ Tổ?
2

Nghệ thuật An Nam qua góc nhìn của học giả nước ngoài

"Tiểu luận về nghệ thuật An Nam" là tập tư liệu quý giá phác họa một bức tranh tổng quát về mỹ thuật, kiến trúc, nghi lễ và văn hóa Việt Nam qua góc nhìn của học giả Louis Bezacier.

Chuyện chung cư (kỳ 3): Buồn vui cuộc sống tập thể ký túc xá

Nếu xã hội loài người là thế giới đa dạng, muôn vẻ thì cuộc sống chung cư có thể xem như xã hội thu nhỏ, cũng đủ mọi buồn vui. Nhiều khi nghĩ lại, thấy quãng thời gian ở chung cư cứ đầy ăm ắp trong ký ức.

Chuyện chung cư (kỳ 2): Cuộc sống của những vị giáo sư khả kính

Thú thực, chứng kiến cảnh các thầy cô ở khu tập thể, nhiều lúc rùng mình, nghĩ mai sau mình ra trường, “tung cánh chim bay vào cuộc sống”, mình cũng chẳng khác gì, biết đâu còn tệ hơn.

Chuyện chung cư

Chung cư hiện nay khác với chung cư hồi xưa một trời một vực. Các căn hộ chung cư ngày xưa đúng nghĩa chỗ chui ra chui vào, giản tiện hết mức, thậm chí rất nhiều chung cư chỉ có phòng ở và cầu thang, hành lang, chứ không được thiết kế nhà tắm, nhà vệ sinh, nhà bếp.

Những trích dẫn ý nghĩa cho Ngày của Mẹ

HGTH - Với những trích dẫn hay và ý nghĩa dành cho Ngày của Mẹ, mong rằng một người con nào đó còn chưa đủ thông suốt để hiểu mẹ, hay có chút hiểu lầm và hờn dỗi với mẹ sẽ nhanh chóng thấu hiểu được tình yêu của mẹ.

Đừng sợ bị tổn thương

HGTH - Có một số người, vì đã từng chịu đựng nỗi đau nào đó trong quá khứ, mà trở nên khép kín và vô cảm với cuộc đời này. Họ tin rằng khi co rúc trong vỏ ốc của riêng mình, không còn quan tâm đến tình yêu thì sẽ được an toàn.

Võ Văn Kiệt trong con mắt người viết hồi ký về ông

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày mất (11.6.2008) của Thủ tướng Võ Văn Kiệt, Một Thế giới xin giới thiệu bài phỏng vấn nhà văn Hoàng Lại Giang, người được nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt đề nghị viết hồi ký về ông. Nhưng, vì một số lý do, cho đến nay cuốn hồi ký vẫn chưa ra mắt độc giả. Tuy nhiên, ông Hoàng Lại Giang nói cuốn hồi ký đã được “bật đèn xanh” để xuất bản, hy vọng là trong năm nay.

Nguyễn Hướng Dương vẫn ở lại trên cuộc đời này

Nguyễn Hướng Dương, người sáng lập ra thư viện sách nói đầu tiên ở Việt Nam, đã về với cõi vĩnh hằng, nhưng những gì chị để lại cho cuộc đời này là mãi mãi.

Mục đích của dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 29/04/2024 12:00
Phần lớn các kĩ sư phần mềm đều muốn dự án của mình thành công. Một phương pháp tôi dạy cho họ là xác định mục đích ưu tiên ở ngay lúc bắt đầu dự án và liên tục kiểm điểm sự tiến triển theo mục đích này trong thời gian điều hành dự án.

TP.HCM: Hơn 400 cây xanh sắp bị đốn hạ làm tuyến Metro số 2 gây tiếc nuối

Suy ngẫm - Lương Ý - 29/04/2024 12:00
Việc nhiều cây lớn có tán rộng mà người dân TP.HCM xem như "báu vật xanh" sẽ bị chặt hạ để làm tuyến Metro số 2 gây nhiều tiếc nuối.

Podcast: Người đàn bà trong tôi - Phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ

Từ sách - Phim - FN - 29/04/2024 11:00
Tôi quyết định phản kháng để thoát khỏi lệnh giám hộ. Tôi ra tòa vào năm 2014 và bày tỏ lo ngại về thói nghiện rượu cùng cách hành xử thất thường của cha tôi, yêu cầu tòa cho ông ấy kiểm tra chất kích thích.

Cuộc sống có 4 sự lãng phí mà hầu như ai cũng mắc phải

Suy ngẫm - Trung Hạ - 29/04/2024 10:00
Sự lãng phí lớn nhất của cuộc đời: Lo lắng, than thân trách phận, đổ lỗi và so sánh!

Sài Gòn một thuở - “Dân Ông Tạ đó!” tập 1: Sẽ thấy yêu thêm Sài Gòn

Tủ sách - FN - 29/04/2024 09:00
Sài Gòn từ thuở sơ khai vốn là vùng đất mà dân tứ xứ khắp nơi quy tụ về. Mỗi nhóm người đến đây lại đem theo văn hóa, giọng nói của họ và biến Sài Gòn thành một khu vườn muôn màu muôn vẻ.

'Ông Ba Quốc' Đặng Trần Đức: Nhà tình báo bí ẩn với những “điệp vụ siêu hạng” 

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 29/04/2024 08:00
“Ông tướng tình báo bí ẩn và những điệp vụ siêu hạng” sẽ khiến bạn không thể rời mắt với những câu chuyện tình báo hấp dẫn và ly kỳ của ông Ba Quốc trong những năm tháng chiến tranh diễn ra ác liệt.

Kịch sử Việt: Lặng lẽ mà bền bỉ

Giải trí - Nguyễn Huy - 28/04/2024 12:00
Từ góc nhìn của một tác giả trẻ, sân khấu về sử Việt có nhiều hy vọng tồn tại trong bối cảnh khó khăn chung.

"Vua tiếng Việt" trẻ nhất: 17 tuổi ẵm giải thưởng 320 triệu đồng

Thư giãn - Ninh Phương - 28/04/2024 11:00
Nam thí sinh đã vượt qua 4 vòng thi khó khăn để đạt danh hiệu cao nhất chương trình.

Tỷ phú Lý Gia Thành: Tuân thủ 6 nguyên tắc kinh doanh để thành công

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 28/04/2024 10:00
Nhờ những nguyên tắc bất di bất dịch đã giúp ông sở hữu khối tài sản kếch xù, dành được sự tôn trọng, tín nhiệm của mọi người.

Người đàn bà trong tôi - Hành trình đau đớn giành lại quyền kiểm soát của Britney Spears

Từ sách - Phim - Thu An - 28/04/2024 09:00
Không phải ai cũng đủ dũng cảm để kể về mình và những bi kịch gia đình, trong đó có cả những sai lầm, thiếu sót của bản thân. Và không ai cũng đủ dũng khí, sự điềm tĩnh để kể về cha của mình như cái cách mà Spears đã kể trong “Người đàn bà trong tôi”.

Minh chứng thiên đường - Thiên đường luôn ở cạnh ta

Từ sách - Phim - Quìn - 28/04/2024 08:00
Cảm giác cận tử vô tình giúp Eden Alexander nhận ra tình yêu thương chính là bài học mà vũ trụ muốn mỗi con người học thật nhuần nhuyễn. Nó có thể chữa lành mọi vết thương, gắn kết con người lại với nhau và cho chúng ta nhận ra giá trị của lòng biết ơn.

'Lật mặt 7': Dung dị nhẹ nhàng, tràn đầy xúc động

Điện ảnh - Tiểu Vũ - 27/04/2024 11:00
Phim "Lật mặt 7: Một điều ước" của đạo diễn Lý Hải đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc nhẹ nhàng dung dị nhưng đầy xúc động.

5 kiểu người dù có gặp chuyện gì, tiền bạc vẫn đuổi theo họ!

Suy ngẫm - Diệu Đan - CFB - 27/04/2024 10:00
Chỉ khi lớn lên trong sự thay đổi, con người mới có đủ vốn để thực hiện các giao dịch với thế giới.

Tại sao Britney Spears chấp nhận 13 năm bị giám hộ sống như … một đứa trẻ robot?

Từ sách - Phim - TĐ - 27/04/2024 09:00
Bài viết này sẽ cho bạn đọc hiểu hơn về câu chuyện bị chính cha ruột kiểm soát cô suốt 13 năm và phải sống không có tự do như thế nào, và cũng lý giải vì sao cô chấp nhận sống cuộc đời như thế.

Lời tiên tri Celestine - Bạn có tin là những sự việc xảy ra có thể mang đến sự thay đổi?

Từ sách - Phim - Quìn - 27/04/2024 08:00
Những trích dẫn từ cuốn sách Lời tiên tri Celestine giúp bạn nhận ra rằng không có cuộc gặp gỡ nào trên cuộc đời này là ngẫu nhiên, và chắc chắn nó sẽ mang đến sự thay đổi cho mỗi người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 2, 29/04/2024