Xà lách có tác dụng giải khát lợi tiểu và làm dịu thần kinh

21/09/2018 08:30
Xà lách có tác dụng giải khát lợi tiểu và làm dịu thần kinh

Đôi khi chúng ta nghĩ xà lách, hay rau diếp, chỉ là một loại rau ghém nhưng chúng lại là nguồn dồi dào folate và chất xơ pectin. Thành phần dinh dưỡng trong xà lách còn tùy thuộc vào màu sắc của rau: rau có màu đậm thì chứa nhiều beta-carotene.

Xà lách cũng có tác dụng giải khát, lợi tiểu và làm dịu thần kinh; nước ép rau hơi đắng, có tác dụng làm dịu và giảm đau tự nhiên nhờ chất lactucarium (dịch màu trắng sữa tập trung nhiều ở phần cuống lá).

Công dụng

Xoa dịu và an thần: Xà lách sẫm màu, đắng chứa hoạt chất lactucarium giúp làm dịu thần kinh, giảm hồi hộp và giúp an thần.

Tiêu hóa và lợi tiểu: Xà lách chứa một lượng lớn chất xơ giúp giảm chứng đầy hơi và đau bụng. Hàm lượng nước tự nhiên có trong rau cũng giúp đào thải độc chất ra khỏi cơ thể. 

Chữa bệnh trĩ: Hoạt tính se chặt tự nhiên của xà lách giúp tăng cường sự dẻo dai cho mạch máu và có thể chữa bệnh trĩ.

 

Hấp thu tối đa dưỡng chất

Chọn lá to: Xà lách lá to, bung xòe thì giàu các dưỡng chất thiết yếu - đặc biệt là chlorophyll, sắt, beta-carotene và vitamin C - hơn xà lách búp nhạt màu (hầu như chỉ có nước). 

Ăn xà lách đỏ: Xà lách lá đỏ chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa bổ sung thêm dưỡng chất cho nhu cầu mỗi ngày. 

Chọn rau tươi: Giá trị dinh dưỡng của xà lách phụ thuộc vào loại rau, thời điểm trong năm và thời gian bảo quản. Để thu nhận tối đa dưỡng chất từ xà lách và các loại rau ăn lá khác, hãy ăn theo mùa, chọn lá tươi.

Chế biến

Ăn cùng rau tươi: Vị tươi mát của xà lách rất thích hợp để ăn cùng với trái cây tươi.

 Trà an thần:  Trà được pha từ lá xà lách có tác dụng an thần về đêm. Cho 3 – 4 lá xà lách đậm màu và 1 –2 lá bạc hà vào 300 ml nước, đun trong 15 phút, lọc lấy nước và thưởng thức.

Theo Rau củ dinh dưỡng và chữa bệnh


Gửi bình luận
(0) Bình luận

Học tiếng Anh qua bài hát Sympathy

Giờ thì khi bạn lên giường tối nay, Khi bạn đã cửa đóng then cài, Hãy nghĩ về những người ngoài kia tối tăm và lạnh lẽo. Bởi không có đủ tình yêu để sẻ chia cho tất cả.

Thực hiện hồi sức tim phổi cho người lớn

CPR (hồi sức tim phổi) là sự kết hợp giữa động tác ấn ngực và hô hấp nhân tạo xen kẽ nhau. Khi thực hiện CPR một cách tức thời và chính xác, bạn hoàn toàn có thể cứu được một người bất ngờ bị đột quỵ hay mới bị ngưng thở.

Học tiếng Anh qua ca khúc What a Wonderful World

Tôi nhìn thấy muôn cây xanh cùng những bông hồng đỏ. Tôi nhìn thấy chúng bung nở vì tôi và vì bạn. Và tôi tự nhủ, thế giới tuyệt vời biết bao!

Tự vệ khi bị kẻ xấu tấn công

Bạn sẽ làm gì khi bị kẻ xấu tấn công bất ngờ từ phía sau, túm cổ tay, bóp cổ. Những kỹ năng dưới đây có thể giúp bạn tự vệ đúng cách.

Giữ an toàn cho thú cưng phòng khi có tai nạn

Nếu bạn buộc phải di tản mà không được mang theo thú cưng thì hãy làm theo những hướng dẫn sau để đảm bảo an toàn cho thú cưng trước khi lực lượng cứu hộ đến.

Học tiếng Anh qua bài hát When I Need You

Khi tôi cần yêu thương, Tôi đưa tay ra là chạm tới tình yêu. Tôi đã không biết rằng có nhiều thương yêu đến thế. Đã giữ cho lòng tôi ấm áp ngày đêm.

Kế hoạch an toàn cho gia đình

Không chỉ những tình huống đặc biệt nguy hiểm, mà ngay cả những sơ suất nhỏ hay những tình huống hết sức bình thường trong cuộc sống cũng có thể gây nguy hại cho gia đình bạn. Để đảm bảo cho mái ấm được an toàn hơn, bạn có thể tham khảo những gợi ý sau đây:

Học tiếng Anh qua bài hát Seven Daffodils

Tôi không có của cải để mua tặng em những thứ đẹp đẽ. Nhưng tôi có thể dệt ánh trăng thành vòng nhẫn cho em. Và tôi có thể cho em ngắm những bình minh trên nghìn lẻ ngọn đồi bất tận. Và hôn em, trao em bảy nhành thủy tiên.

Ra mắt sách nói Người đàn bà trong tôi, hồi ký của Britney Spears

Từ sách - Phim - Diễm Mi - 20/04/2024 13:00
Chiều 19/4, trong khuôn khổ Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam tại TPHCM, First News phối hợp cùng Ứng dụng sách nói Fonos ra mắt cuốn tự truyện Người đàn bà trong tôi (tựa gốc: The Woman in Me) của ca sĩ Britney Spears.

Cơ hội tốt nghiệp

Blog GS John VU - GS John Vu - 20/04/2024 12:00
Một người bạn hỏi tôi về việc làm cho con mình sẽ tốt nghiệp vào tháng bẩy. Anh ấy muốn biết tôi tìm khả năng gì khi tôi thuê người vào làm việc cho công ti tôi.

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Giải trí - Tô Văn - 20/04/2024 11:00
Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

5 lời khuyên Bill Gates dành cho sinh viên

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - CFB - 20/04/2024 10:00
Vị tỷ phú nổi tiếng đã có những chia sẻ sâu sắc tới mọi người, đặc biệt là giới trẻ.

‘Người đàn bà trong tôi’ - Cuốn hồi ký đau lòng và chấn động của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 09:00
“Người đàn bà trong tôi” không chỉ là cuốn tự truyện của một ngôi sao, mà hơn hết, nó còn là câu chuyện cảm động về hành trình tìm lại tự do của một con người. Ở đó, ta thấy một phiên bản Britney Spears khác - chân thực và đau lòng đằng sau ánh đèn rực rỡ.

Người đàn bà trong tôi - Cuộc đời sau ánh hào quang của Britney Spears

Từ sách - Phim - FN - 20/04/2024 08:30
Trong cuốn hồi ký “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), Britney Spears đã phơi bày toàn cảnh về cuộc đời mình dưới góc nhìn của người trong cuộc.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Thương nhau đâu phải để buồn

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 20/04/2024 08:00
Nhân duyên là thứ kì lạ nhất trên đời. Nhân duyên khiến chúng ta vui nhưng cũng nhân duyên đó có khi lại khiến ta buồn dai dẳng suốt nhiều năm. Vì sao thương một người lại khổ đến vậy?

Kỹ nghệ phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 19/04/2024 13:00
Kĩ nghệ phần mềm là bộ môn mà trong đó các kĩ sư tuân theo một qui trình xác định rõ để làm công việc của họ.

Cô gái học hết tiểu học được mời về làm việc vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao

Phong cách sống - Minh Hằng - 19/04/2024 12:00
Dù chỉ mới học hết tiểu học, nhưng cô gái này khiến nhiều người khâm phục khi vươn lên trở thành "nữ tướng" của Haidilao và là tỷ phú sở hữu khối tài sản hơn 42.000 tỷ đồng.

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

Giải trí - Nguyễn Huy - 19/04/2024 11:00
"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.

4 kiểu người đừng bỏ lỡ, đồng hành với họ, sớm muộn bạn sẽ phát đạt

Suy ngẫm - Ngọc Tú - 19/04/2024 10:00
Đừng bỏ lỡ 4 kiểu người sẽ giúp bạn phát đạt khi họ xuất hiện sau đây.

'Từ bỏ' để thành công

Từ sách - Phim - Thu An - 19/04/2024 09:00
Từ bỏ - một ai đó, một điều gì đó, một thương hiệu đã dày công xây dựng, một doanh nghiệp đã miệt mài vun đắp, một danh tiếng đã kỳ công tạo dựng… luôn là một quyết định rất khó khăn, thậm chí cực kỳ khó khăn, của nhiều người.

Minh đạo nhân sinh - Luôn sẵn sàng chờ đợi và học cách xử lý bất cứ điều gì xảy ra

Từ sách - Phim - Quìn - 19/04/2024 08:00
Chúng ta không thể kiểm soát mọi việc xảy ra, nhưng chúng ta có một lựa chọn để hành động: tránh xa bức tường sắp đổ, để phản ứng với mệnh của chúng ta và định hình tương lai của chúng ta theo đó.

Top 5 vũ khí vô địch thiên hạ trong kiếm hiệp Kim Dung: Món thứ 3 là "hóa thân" của số 2

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 18/04/2024 13:00
Một trong số những món vũ khí này có quyền hiệu lệnh thiên hạ, người sở hữu là minh chủ võ lâm.

Vợ chồng son - Vì lý do này, bác sĩ pháp y người Pháp quyết tâm sang Việt Nam cưới vợ

Truyền hình - Lam Phương - 18/04/2024 12:00
Sau hơn một năm nhắn tin, Benjamin Bernardo quyết định bay từ Pháp đến Việt Nam để gặp mặt Thu Trang.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 20/04/2024