Wish List: Quà tặng sức khỏe tâm thần cho mùa lễ hội

31/12/2021 08:30
Wish List: Quà tặng sức khỏe tâm thần cho mùa lễ hội

Nếu bạn đang tìm kiếm món quà phù hợp cho bản thân hoặc người thân, thì 4 cuốn sách dưới đây chắc chắn sẽ thêm một chút cổ vũ khi bạn cần nhất.

Mặc dù những ngày nghỉ lễ có thể được coi là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong năm, nhưng chúng cũng có thể là một khoảng thời gian khó khăn. Cho dù đó là sự căng thẳng khi lên kế hoạch cho bữa tối hoàn hảo hay kỳ nghỉ đầu tiên mà không có người thân yêu, thì đó là một mùa có thể khó khăn đối với tất cả chúng ta.

Đó chính xác là lý do tại sao đây là thời điểm tuyệt vời để ưu tiên sức khỏe tinh thần của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm món quà phù hợp cho bản thân hoặc người thân, thì 4 cuốn sách dưới đây chắc chắn sẽ thêm một chút cổ vũ khi bạn cần nhất.

Để đầu óc bạn luôn bận rộn: Sách Tô màu Cuộc phiêu lưu Inky dành cho Người lớn (Adult Inky Adventure Coloring Book)

Ngày nay, tô màu có ý thức rất phổ biến, và vì lý do chính đáng. Là một phần của liệu pháp nghệ thuật, nó có thể làm giảm căng thẳng và lo lắng, trở thành một công cụ đối phó lành mạnh cho một ngày (hoặc tuần) bận rộn. Nó cũng là một món quà tuyệt vời, cho chính bạn hoặc cho người thân yêu. Cuốn sách tô màu Inky Adventure dành cho người lớn này cũng dễ dàng là một trong những cuốn hay nhất. Tác phẩm nghệ thuật không chỉ đẹp và nhẹ nhàng mà còn bao gồm các trò chơi “vật thể ẩn” xuyên suốt các trang để giữ cho mọi thứ trở nên thú vị.

Đại dương mất tích là tác phẩm mới nhất của nữ họa sĩ xinh đẹp và nổi tiếng Johanna Basford – tác giả hai cuốn sách tô màu nổi tiếng Khu vườn bí mật và Khu rừng bị phù phép. Cuốn sách là cuộc phiêu lưu bằng mực vẽ nằm dưới những ngọn sóng biển với những tranh vẽ đầy mê hoặc để bạn tô màu và trang trí. Từ những mớ rong biển quấn vào nhau cho đến những rặng san hô ngầm và cả những con tàu bị đắm, có rất nhiều thứ để bạn khám phá! Thông qua cuốn sách, bạn sẽ được gặp gỡ nhưng chú bạch tuộc lạ lùng, những nàng tiên cá có phép thuật, rất nhiều loài cá đẹp kì lạ và những cung điện huyền bí, tất cả đều đang chờ bạn đưa vào thế giới thực sống động muôn màu!

Và tất nhiên, trong cuộc phiêu lưu bạn sẽ tìm thấy những kho báu chứa đầy trang sức của hải tặc, qua đó bạn có thể tìm thấy những viên kim cương, đồng vàng, dây chuyền ngọc trai hay những lọ thuốc ma thuật. Hành trình khám phá thế giới biển chắc chắn sẽ đem lại những cảm giác tươi mới cho tinh thần, bồi dưỡng năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng.

Liệu pháp chữa lành: Muôn kiếp nhân sinh (Tập 1&2)

Với những phân tích sâu sắc nguồn gốc của các thiên tai và đại dịch cùng các lý giải khoa học, những thông điệp thức tỉnh minh triết, Muôn Kiếp Nhân Sinh thực sự là một cẩm nang tinh thần để độc giả nâng cao hiểu biết, chiêm nghiệm, suy ngẫm và chuyển đổi để vượt qua giai đoạn khủng hoảng đầy biến động này.

Một trong những thông điệp sâu sắc từ cuốn sách được diễn đạt qua lời khuyên của doanh nhân Thomas, khuyến khích mọi người khám phá những giá trị cuộc sống cũng như tri thức mới: “Trong cuộc đời mỗi con người, đôi khi chỉ cần ta dám đặt câu hỏi và dám đi tìm câu trả lời thì chúng ta sẽ bước vào một hành trình làm thay đổi hoàn toàn nhận thức và ý nghĩa cuộc sống. Vì cuộc sống chính là hành trình trải nghiệm, học hỏi không ngừng, bất tận. Mỗi một giờ khắc trôi qua, thế giới lại sản sinh ra hàng triệu điều mới mẻ. Những ai ngừng học hỏi, khám phá sẽ đi đến sự thiếu hiểu biết, bảo thủ, định kiến lỗi thời”.

Khi tâm huyết viết Muôn Kiếp Nhân Sinh, tác giả Nguyên Phong mong muốn truyền tải những thông điệp thức tỉnh cùng những lời cảnh báo đầy trách nhiệm với một trái tim giàu lòng trắc ẩn, yêu thương để mọi người cùng nhận thức, chuyển đổi – như những cánh bướm rung động mãnh liệt lan tỏa đến với nhiều người. Bởi tận cùng của những rung động lan tỏa đó sẽ tạo ra sự chuyển đổi tâm thức để tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn cho mỗi người và cho nhân loại.

Khám phá con đường dẫn đến hạnh phúc bởi “Dòng chảy” – Flow

Bạn mãi mãi sẽ không bao giờ trải nghiệm được khoảnh khắc kỳ diệu nhất của cuộc sống nếu vẫn nghĩ chúng là những khoảng thời gian thư giãn, vui vẻ và dễ chịu. Mihaly Csikszentmihalyi – cây đại thụ của ngành Tâm lý học hiện đại – sẽ giúp bạn biết cách cải thiện chất lượng cuộc sống và đời sống tinh thần nhờ đưa mình vào trạng thái dòng chảy để đắm mình vào trải nghiệm tối ưu.

Trong suốt cuộc đời mình, hầu hết chúng ta lại phó thác niềm hạnh phúc của bản thân cho những yếu tố ngoại cảnh. Ta tin rằng sự sung túc sẽ mang đến cuộc sống mãn nguyện nên cứ thế lao vào kiếm tiền, tin rằng được mọi người quý mến thì cuộc sống sẽ dễ dàng hơn nên cứ cố làm hài lòng người khác. Thực ra, chất lượng của cuộc sống được định đoạt bởi nội tại của bạn, là bất kể môi trường xung quanh có đang xáo trộn và biến đổi như thế nào thì bạn vẫn luôn chủ động trong việc tiếp nhận thông tin và giữ được trạng thái cân bằng trong tâm trí. 

Trong một phần tư thế kỷ dành cho nghiên cứu, Mihaly phát hiện ra hạnh phúc không phải thứ có thể mua bằng tiền bạc hay bị chi phối bởi quyền lực, “nó không phụ thuộc vào các điều kiện ngoại cảnh, mà chính xác hơn, nó phụ thuộc vào cách chúng ta diễn giải về những điều kiện ngoại cảnh đó. Những người học được cách kiểm soát trải nghiệm nội tại của mình sẽ có khả năng quyết định được chất lượng cuộc sống”. Điều này có nghĩa là tất cả chúng ta đều có cơ hội trở nên hạnh phúc với điều kiện phải hiểu và biết được cách đưa mình vào với trạng thái dòng chảy.

Cuốn sách giống như một tấm bản đồ và Mihaly Csikszentmihalyi chính là người dẫn dắt chúng ta vào một hành trình khám phá sự vận hành của tâm trí con người, từ đó, ta sẽ hiểu những khoảnh khắc đẹp đẽ và diệu kỳ nhất trong cuộc sống chỉ có thể đến khi cả cơ thể và tâm trí của ta được kéo căn đến mức cực đại. Ngoài ra, Mihaly cũng hướng dẫn bạn đọc phân biệt “sự tận hưởng” và “sự vui thích”.  Trong khi “sự vui thích” chỉ thỏa mãn những yêu cầu hồi phục đơn thuần, thì “sự tận hưởng” lại còn có khả năng thúc đẩy bản thân sử dụng kĩ năng và sự tập trung để vượt lên những giới hạn bản năng, hoàn thành những mục tiêu, và song song đó là giành quyền kiểm soát bản thân. Như tác giả đã chia sẻ, “trải nghiệm tối ưu là thứ gì đó chúng ta chủ động làm cho nó xảy ra và mang đến cho ta một cảm giác tự chủ”.

Từ thuở sơ khai, câu hỏi về “hạnh phúc là gì?” đã được con người đặt ra và liên tục đi tìm câu trả lời. Nhưng hạnh phúc là một trải nghiệm mang tính cá nhân không ai giống ai, vì vậy những điều kiện mà Mihaly đặt ra trong “Flow – Dòng chảy” suy cho cùng chỉ là những nguyên tắc chung. Tuy nhiên, trên hành trình đi tìm lẽ sống, bạn cần những mục tiêu cụ thể để hướng đến. Lúc đó, kết quả không còn quá quan trọng, điều cốt yếu là bạn được trải nghiệm, được thử thách, và được vươn ra khỏi những giới hạn của chính mình.

Ngọn lửa gợi mở, định hướng, truyền cảm hứng, đam mê cho bất cứ ai muốn khẳng định mình trên thế giới này: Chất Michelle – Becoming Michelle

Với sự chân thực tuyệt đối và chất hóm hỉnh sống động, Michelle kể lại những thành công và cả những thất bại, cả trong chính trường lẫn cuộc sống riêng, kể lại từng lát cắt toàn bộ câu chuyện cuộc đời chính bà đã sống, đã trải qua – bằng một chất văn riêng rất Michelle cùng góc nhìn rất khác biệt.

Khác với các hồi ký của những nhân vật chính trị trước đó, nội dung mà Chất Michelle  chứa đựng không chỉ là những thông tin phong phú về chính trường nước Mỹ  mà còn là những sự kiện lần đầu công bố trong 8 năm Tổng thống Barack Obama lãnh đạo đất nước, khát vọng, bản lĩnh vươn lên khẳng định nữ quyền và là hành trình khẳng định mình đầy chất cảm xúc của một cô gái da màu với nỗ lực và ý chí không ngừng nghỉ. Chất Michelle  là những câu chuyện gần gũi, trung thực khác thường từ một người phụ nữ có tố chất mạnh mẽ và sâu sắc, người đã kiên định thách thức các ước mơ, gợi mở và truyền cảm hứng cho bạn đọc trong hành trình tự khẳng định mình đến những tương lai hiện thực.

Theo điều kiện của Obama và Michelle Obama, nhà xuất bản Penguin Random House – nơi nắm bản quyền gốc của tác phẩm, khi xuất bản quyển hồi ký này và cuốn hồi ký sắp tới của cựu tống thống Barack Obama, nhà xuất bản sẽ cùng gia đình Obama tặng một triệu bản sách thiếu nhi cho First Book – một tổ chức từ thiện được thành lập năm 1992 với mục đích tặng sách và học liệu cho trẻ em, học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với quan điểm sống thành công không phải là bạn kiếm được bao nhiêu tiền mà là sự khác biệt bạn tạo nên cho cuộc sống của những người khác, chia sẻ về lý do viết cuốn sách Chất Michelle, cựu Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ viết: “Tôi là một con người bình thường tham gia vào một chuyến hành trình phi thường. Khi chia sẻ câu chuyện về cuộc đời mình, tôi hy vọng có thể tạo đất cho những câu chuyện khác, những tiếng nói khác, để nới rộng con đường cho những con người thuộc về một nơi chốn và vì sao họ đang như thế.”


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024