Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari và Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari

20/12/2018 08:00
Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari và Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari

Cuộc đời chúng ta cũng giống như một chuyến xe. Ở mỗi trạm dừng, ta lại đón thêm vài điều mới mẻ vào đ…

IMG_0451

Cuộc đời chúng ta cũng giống như một chuyến xe. Có chuyến dài và cũng có chuyến ngắn. Có chuyến đi thẳng nhưng cũng có chuyến nhiều trạm dừng. Ở mỗi trạm dừng, ta lại đón thêm vài điều mới mẻ vào đời mình và đôi khi phải tiễn đi vài thứ khác.

Và hai trong số nhiều điều thú vị mà bạn có thể đón lên chuyến xe của mình chính là hai tác phẩm đến từ Robin Sharma – Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari và Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari.

Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari là quyển sách nói về quá trình khai sáng cuộc đời. Trong đó, tác giả đã mượn câu chuyện của nhân vật Julian để truyền tải đến người đọc 7 nguyên tắc khai mở khả năng lãnh đạo bản thân, trách nhiệm cá nhân và khai sáng tâm hồn.

Những nguyên tắc này giúp ta tránh tình trạng rò rỉ năng lượng nhờ việc được thúc đẩy bởi các vấn đề ưu tiên một cách tự nhiên và nhẹ nhàng. Khi dành nhiệt huyết và tình yêu cho những việc đang làm tức là ta đang sống hết mình với giây phút hiện tại. Điều này giúp chúng ta giảm tình trạng “say ngủ” và tập trung hơn vào những vấn đề ý nghĩa.

Hầu hết mọi người đều sống trong giới hạn chật hẹp của vùng thoải mái, nên điều tốt đẹp nhất mà chúng ta có thể làm cho bản thân chính là thường xuyên vượt qua giới hạn của vùng thoải mái ấy.

Nếu Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari giúp ta sống cuộc đời phi thường bằng cách tập thói quen làm những điều bình thường thì Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari sẽ là quyển sách tiếp nối giúp ta phát huy tối đa khả năng lãnh đạo, trong đó có khả năng lãnh đạo bản thân. Để phát đi 8 mảnh ghép của nghệ thuật lãnh đạo thông thái, Robin Sharma một lần nữa mang nhân vật Julian quay lại với độc giả. Ở phần này, Julian giúp đỡ một người bạn lâu năm khác, tuy tài giỏi trong công việc nhưng kỹ năng lãnh đạo lại kém, khiến cho chính bản thân anh và công ty từng bước sụp đổ.

Cũng như Robin Sharma nói: “Thành công là điều tuyệt vời, nhưng sống một cuộc đời ý nghĩa lại càng tuyệt vời hơn.”

Nếu được chọn hành khách lên chuyến xe đời mình, hãy lựa chọn những điều mang lại ý nghĩa cho bạn thật nhiều. Và đây chắc chắn là điều hai quyển sách này có thể mang lại cho bạn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024