Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari – 8 Nguyên tắc của nhà lãnh đạo thông thái

02/01/2019 08:30
Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari – 8 Nguyên tắc của nhà lãnh đạo thông thái

“Lãnh đạo không nằm ở chức danh, mà liên quan đến hành động. Lãnh đạo không có nghĩa là quản lý mọi sự, mà là phát triển con người.”- Robin Sharma khẳng định như vậy trong cuốn sách “Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari”.

Tiếp nối với thành công từ cuốn sách “best seller” – “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” trước đó, “Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” là câu chuyện ngụ ngôn về thuật lãnh đạo được Robin Sharma viết, với mở đầu là cuộc gặp gỡ tình cờ của luật sư Julian và người bạn cũ Peter Franklin.

Ở thời điểm hai người gặp gỡ lần này, Julian đã trở thành “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” thông thái, còn Peter vừa cay đắng nhận phải một thất bại lớn trong sự nghiệp – ông bị xa thải khỏi vị trí phó tổng giám đốc của công ty công nghệ lớn, sau nhiều năm liên tục thăng tiến.

Để giúp Peter lấy lại tinh thần và gây dựng lại sự nghiệp, Julian đã lần lượt chia sẻ 8 mảnh ghép có hình khắc gợi mở những triết lý cổ xưa trong nghệ thuật lãnh đạo. Đây là những minh triết Julian lãnh ngộ được từ các nhà hiền triết trên dãy Himalaya.

Những mảnh ghép và sự chia sẻ của Julian không chỉ khiến Peter vực dậy tinh thần, đạt được thành công trong sự nghiệp, mà thực sự mở ra cho anh một cánh cửa tiến tới cuộc sống mới ý nghĩa, trọn vẹn hơn.  

Cũng như “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari”, trong cuốn sách lần này, tác giả Robin Sharma lại tiếp tục làm người đọc ngạc nhiên vì nghệ thuật kể chuyện và những triết lý đơn giản,thống nhất; nhưng ẩn chứa sức mạnh sâu xa có tiềm năng thay đổi vận mệnh của một con người, một doanh nghiệp.

Đây là 8 nguyên tắc mà Robin Sharma đề cập:

Nguyên tắc thứ nhất – liên kết nhiệm vụ với mục tiêu.

Nguyên tắc thứ hai – quản lý bằng khối óc, lãnh đạo bằng con tim.

Nguyên tắc thứ ba – khen thưởng định kỳ, không ngừng công nhận.

Nguyên tắc thứ tư – đón nhận sự thay đổi.

Nguyên tắc tứ năm – tập trung vào những thứ xứng đáng.

Nguyên tắc thứ sáu – lãnh đạo bản thân.

Nguyên tắc thứ bảy – thấy điều người khác thấy, nghĩ điều không ai nghĩ.

Nguyên tắc thứ tám – lãnh đạo để lại di sản cho tương lai.

Tưởng chừng đây là những nguyên tắc cơ bản mà ai cũng biết nhưng qua sự diễn đạt tài tình của tác giả Robin Sharma, các nguyên tắc được diễn giải vô cùng sống động và thuyết phục, có khả năng đi sâu và thay đổi tâm trí cũng như tư duy người đọc.

Đi kèm với những nguyên tắc, Robin Sharma còn làm rõ và chỉ dẫn từng cách khôi phục niềm tin, cam kết, tinh thần trong tổ chức và cách thay đổi suy nghĩ, cảm nhận để có một cuộc sống ý nghĩa và cân bằng hơn. Đây là những lời khuyên vô cùng quý báu từ bậc thầy diễn thuyết.

Điểm đặc biệt của“Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” là cuốn sách không chỉ nói về cách thức lãnh đạo, quản lý con người trong kinh doanh mà còn cổ vũ những nhà lãnh đạo trở thành những người đóng góp những điều tốt đẹp cho nhân loại, để lại di sản cho thể giới.

“Thuật lãnh đạo từ vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” xứng đáng là cuốn sách “gối đầu giường” của những doanh nhân, nhà quản lý, nhà lãnh đạo, người đứng đầu tổ chức và những bạn trẻ đang theo đuổi ước mơ, khát khao và cống hiến những điều tốt đẹp cho xã hội.

Robin Sharma là một trong những chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực lãnh đạo và thành công cá nhân. Ông từng là cố vấn lãnh đạo của nhiều công ty trong danh sách Fortune 500 như Microsoft, General Motors, IBM, FedEx…

Robin Sharma

Phần lớn các tác phẩm của Robin Sharma đều lọt vào danh sách các quyển sách bán chạy nhất trên toàn cầu. Trong đó, cuốn sách “Vị tu sĩ bán chiếc Ferrari” đã lọt vào danh sách những quyển sách bán chạy nhất trên toàn cầu khi xuất bản hơn 75 quốc gia.

Đức Quỳnh/VDT


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024