Tương lai của các đêm nhạc là đây?

22/10/2020 19:00
Tương lai của các đêm nhạc là đây?

Mới đây, nhóm nhạc The Flaming Lips đã tổ chức một đêm nhạc giãn cách xã hội khá lạ lùng khi mỗi người “quẩy” trong một trái bóng cao su khổng lồ.

Tương lai của các đêm nhạc là đây?

Trong khi dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới, việc tổ chức các sự kiện âm nhạc tập trung đông người vẫn đang diễn ra rất cầm chừng và có tính thăm dò. Nhiều biện pháp khác nhau đã được áp dụng trong cách thức tổ chức các đêm nhạc với hy vọng đảm bảo việc phòng dịch.

Mới đây, nhóm nhạc The Flaming Lips đã tổ chức một đêm nhạc giãn cách xã hội khá lạ lùng khi mỗi người “quẩy” trong một quả bóng cao su. Diện mạo đêm nhạc kỳ lạ ấy đã thực sự gây ấn tượng với công chúng.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh buổi biểu diễn cho thấy một nhóm khán giả vào khoảng 100 người, mỗi người ở trong một quả bóng cao su. Sự kiện này đã vừa được tổ chức ở thành phố Oklahoma City (Mỹ) hồi đầu tuần này. Đây được xem là một thử nghiệm thú vị dành cho những buổi biểu diễn âm nhạc quy mô nhỏ trong tương lai khi dịch bệnh Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Trong suốt quá trình diễn ra đêm nhạc, các nghệ sĩ cũng như khán giả sẽ ở trong trái bóng cao su trong suốt của họ. Những hình ảnh được ghi lại tại buổi biểu diễn đặc biệt này sẽ xuất hiện trong MV ca nhạc mới của nhóm The Flaming Lips.

Tương lai của các đêm nhạc là đây? - 1

Ý tưởng về đêm nhạc “giãn cách xã hội” trong những trái bóng cao su được nhóm The Flaming Lips bàn bạc từ hồi tháng 5 năm nay.

Chia sẻ với báo chí, trưởng nhóm The Flaming Lips - Wayne Coyne cho hay: “Tôi tin rằng chẳng ai trong chúng ta có thể hình dung hồi đầu năm 2020 rằng dịch bệnh này lại có thể kéo dài dai dẳng đến tận bây giờ vẫn chưa kết thúc.

“Tôi nghĩ nhiều người cho rằng rồi dịch bệnh sẽ sớm qua đi, nhưng rồi nó vẫn chưa qua và chúng ta buộc phải nghĩ ra cách để đối diện, đương đầu với chuyện này”.

Ý tưởng về đêm nhạc “giãn cách xã hội” trong những trái bóng cao su được nhóm The Flaming Lips bàn bạc từ hồi tháng 5 năm nay.

Thực tế, trưởng nhóm Wayne Coyne đã sử dụng trái bóng cao su của riêng mình để có thể “bước đi” trên đám đông khán giả một cách dễ dàng và an toàn kể từ năm 2004: “Tôi rất thích diện mạo của những đêm nhạc sử dụng bong bóng cao su khổng lồ, hơn thế, giải pháp này còn giúp chúng ta có thể phấn khích hết mức, có thể hét lên sung sướng mà không sợ hơi thở của mình và của những người xung quanh có mang... virus gây bệnh hay không.

Tương lai của các đêm nhạc là đây? - 2

Tương lai của các đêm nhạc là đây?

“Biện pháp này có thể khiến chúng tôi và các fan của mình quên đi nhiều lo âu và chỉ còn biết phấn khích hết mức. Những giới hạn vẫn được duy trì, mọi người đều được bảo vệ, làm được điều này khiến chúng tôi cảm thấy mình đã thành công một phần”.

Một khán giả có mặt tại đêm nhạc - anh Dayzie Smith chia sẻ: “Trái bóng cao su rất lớn nên tôi cảm thấy rất thoải mái, không bị gò bó. Âm thanh khi đi qua lớp màng cao su đã bị biến đổi ít nhiều và có phần giống như thể bạn đang nghe nhạc dưới nước, nhưng yên tâm là không bị biến đổi quá nhiều đâu”.

Bích Ngọc
Theo Daily Mail

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kịch ‘Tiếng chim vườn ngọc’: Áp lực trên vai diễn viên trẻ

"Tiếng chim vườn ngọc" là tên mới của vở "Tiếng chim vườn ngọc lan" - vở kịch từng thành công vang dội tại sân khấu 5B Võ Văn Tần (TP.HCM) cách đây 25 năm.
2

Chuyện về đàn khỉ tinh khôn ở núi Két, An Giang

Núi Két, còn gọi là Anh Vũ Sơn, nằm trong dãy Thất Sơn của tỉnh An Giang và ẩn chứa nhiều huyền tích rất ly kỳ. Nơi đây, còn có câu chuyện về một đàn khỉ tinh khôn đã tồn tại hàng chục năm và đang quậy phá tưng bừng.

Nữ diễn viên gạo cội cho rằng nghề diễn khiến bà bị... ung thư

Nữ diễn viên gạo cội người Anh Julie Walters (70 tuổi) vừa quyết định từ giã sự nghiệp diễn xuất. Bà cho rằng căng thẳng trong nghề diễn đã khiến bà bị... ung thư.

Bật mí hậu trường soi chuyện “dao kéo” ở Hoa hậu Việt Nam 2020

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2020 nới rộng quy chế, chấp thuận cho thí sinh xăm lông mày, chính sửa răng… có hồ sơ y tế. Vì thế, các giảm khảo đã phải soi chuyện “dao kéo” kỹ càng hơn gấp bội.

Hoa hậu Việt Nam quyên góp 8,7 tỉ đồng đi cứu trợ miền Trung

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã phát động chương trình ủng hộ người dân miền Trung vượt qua bão lũ và đã quyên góp được 8,7 tỉ đồng.

Nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh qua đời

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh - cha tài tử Lý Hùng - qua đời tại nhà riêng 5h sáng 22/10 vì bệnh nặng, thọ 78 tuổi.

Các cầu thủ Việt Nam góp giọng trong MV hướng về miền Trung

Các cầu thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Phí Minh Long, Bá Minh Hiếu cùng nhạc sĩ Quách Beem đã cùng hòa giọng trong MV ca nhạc hướng về miền Trung.

Hoạ sĩ Kim Thái: “Tôi vẽ khoả thân vì yêu vẻ đẹp nguyên thuỷ của phụ nữ”

Tôi quan niệm, vẻ đẹp con người rất nguyên sơ và cổ kính nên khi vẽ tôi thường không bị vướng mắc bởi những tư tưởng hoặc quan niệm của đời sống thực...", hoạ sĩ Kim Thái nói.

Loạt phim ‘Fast and Furious’ sẽ dừng lại ở phần 11

Fast and Furious" sẽ kết thúc 2 thập kỷ tung hoành tại các rạp chiếu toàn cầu sau phần thứ 11. Phần kết này sẽ do đạo diễn Justin Lin thực hiện.

Vụ kiện bài thơ ‘Gánh mẹ’: Xuất hiện tình tiết bất ngờ, tòa đòi triệu tập vợ nhạc sĩ Quách Beem

Vụ kiện bài thơ "Gánh mẹ" giữa ông Trương Minh Nhật và nhạc sĩ Quách Beem đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Phiên tòa trở nên căng thẳng khi tòa đòi triệu tập vợ của nhạc sĩ Quách Beem.

Phần mềm

Blog GS John VU - GS John Vu - 23/04/2024 12:00
Hiện nay phần mềm không còn là sản phẩm đem bán ra thị trường nữa mà là nhân tố bản chất chi phối cuộc sống của mọi người và ảnh hưởng chủ chốt cho nền kinh tế toàn cầu.

Ông Hoàng Nam Tiến: Đại học không phải cấp 4, hãy biến trí tuệ nhân tạo thành 'con sen', 'osin'

Kỹ năng - Ứng Hà Chi - 23/04/2024 11:00
Sinh viên cần bộc lộ khả năng làm chủ trí tuệ nhân tạo, tạo ra sự khác biệt chứ không phải dùng trí tuệ nhận tạo để tạo ra bài giải...

5 bí quyết giúp cuộc sống tiến vào trạng thái "ổn định"

Suy ngẫm - Trung Hạ - 23/04/2024 10:00
Sự thật về “ổn định” là gì? Gia đình có tài sản nhất định, cho dù gặp phải vấn đề gì cũng có thể giải quyết bằng số tiền này.

Bộ sách “Đủ duyên ta lại tương phùng” - Tìm bình yên trong từng ý niệm

Từ sách - Phim - Lan Phương - 23/04/2024 09:00
Những câu chữ trong bộ sách Đủ duyên ta lại tương phùng sẽ giúp độc giả có những phút dừng lại, chiêm nghiệm, từ đó, nhen lên trong lòng một chút ấm áp, thắp lên một chút bình an.

Người đàn bà trong tôi - Cô đơn trong chính gia đình mình

Từ sách - Phim - Đoàn Huy - 23/04/2024 08:00
Danh tiếng tạo nên thần tượng lớn và cũng chính danh tiếng khiến Britney Spears chìm trong khổ đau...

Sự phân chia công nhân công nghệ lớn lao

Blog GS John VU - GS John Vu - 22/04/2024 12:00
Với tấm bằng cử nhân về Khoa học máy tính, Rennie Sawade có thể kiếm việc làm dễ dàng trong ngành công nghệ phần mềm. Nhưng anh ta chỉ tìm được việc tạm thời, ngắn hạn kiểu như hợp đồng 5 tháng mà anh ta hiện đang làm tại một công ti ở Seattle.

Thầy giáo "Tây" đi bộ từ Hà Nội vào TPHCM gây quỹ 1 tỷ đồng cho trẻ nghèo

Truyền cảm hứng - Nguyễn Vy - DT - 22/04/2024 11:00
Bàn chân tứa máu, bầm dập, nhiều lần suýt mất mạng vì tai nạn khi đi bộ hơn 2.000 km từ Hà Nội vào TPHCM nhưng hai thầy giáo người nước ngoài đã hoàn thành hành trình, gây quỹ được gần 1 tỷ đồng.

Quan điểm ‘ngang ngược’ của người Do Thái về làm giàu: Cứ ‘bay lên’ trước, điều chỉnh tâm thái sau!

Suy ngẫm - Diệu Đan - 22/04/2024 10:00
Làm sai, tiền sẽ chảy đi nơi khác; làm đúng, tiền sẽ chảy vào túi. Đơn giản là vậy, nhưng khôg phải ai cũng kiên trì và quyết liệt hành động như người Do Thái.

Sát-na này là thiên thu - 8 hiểu biết để yêu thương không đau khổ

Từ sách - Phim - TĐ - 22/04/2024 09:00
Khi ta bắt đầu thương yêu một ai đó, hãy yêu thương như một người có trí tuệ, yêu theo cách người có trí, như thế sẽ chỉ có hạnh phúc chứ chẳng có khổ đau.

Từ bỏ - Tiêu chí khai tử giúp bạn nhận biết khi nào nên cất bước ra đi

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 22/04/2024 08:00
Trong cuốn sách "Từ bỏ", tác giả Annie Duke cho biết ưu điểm của tiêu chí khai tử là bạn luôn có cơ hội thiết lập nó bất cứ lúc nào khi đã bắt đầu một hành trình.

Tác giả Trung Nghĩa: ‘Đọc sách cũng như yêu’

Từ sách - Phim - Tiểu Vũ - 21/04/2024 12:00
Đọc sách cũng như yêu” là tác phẩm của nhà văn, nhà báo, Đại sứ văn hóa đọc Trung Nghĩa ra mắt nhân sự kiện Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2024 tại TP.HCM.

43 tuổi vẫn cô độc, người phụ nữ nhận bạn thân làm con nuôi

Phong cách sống - Nguyễn Phượng - 21/04/2024 11:00
Nhận nuôi một người lớn rất đơn giản, cô sẽ không cần chứng minh năng lực tài chính, môi trường nuôi dạy trẻ...mà vẫn có người chăm sóc khi về già.

Hóa ra "phong thủy" đẹp nhất của một người chính là 1 thứ này

Suy ngẫm - Trung Hạ - 21/04/2024 10:00
Hoa nở, bướm sẽ bay tới; nếu bạn ưu tú thì cuộc đời sẽ không bạc bãi.

Bộ sách 'Đủ duyên ta lại tương phùng' - Hạnh phúc, chỉ cần quay về ta sẽ thấy

Từ sách - Phim - Thu An - 21/04/2024 09:00
Nếu bạn đang trên hành trình tìm kiếm hạnh phúc; muốn thoát khỏi khổ đau, bế tắc; muốn sống một cuộc đời bình an, đầy trí tuệ, hãy đọc bộ ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” của Đại đức Thích Đồng Tâm.

Lời tiên tri Celestine - tấm bản đồ cho hành trình tỉnh thức

Từ sách - Phim - Mi Mi - 21/04/2024 08:00
“Lời Tiên Tri Celestine: Hành Trình Thức Tỉnh Tâm Linh Nhân Loại” có thể xem vừa là cuốn tiểu thuyết phiêu lưu ly kỳ, vừa là cuốn sách tâm linh hấp dẫn khai phá về khía cạnh “ẩn” của cuộc sống, của con người.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 23/04/2024