Bật mí hậu trường soi chuyện “dao kéo” ở Hoa hậu Việt Nam 2020

22/10/2020 16:30
Bật mí hậu trường soi chuyện “dao kéo” ở Hoa hậu Việt Nam 2020

Năm nay, Hoa hậu Việt Nam 2020 nới rộng quy chế, chấp thuận cho thí sinh xăm lông mày, chính sửa răng… có hồ sơ y tế. Vì thế, các giảm khảo đã phải soi chuyện “dao kéo” kỹ càng hơn gấp bội.

“Soi” mặt mộc và trò chuyện trực diện

Theo Á hậu Thuỵ Vân - thành viên BGK Hoa hậu Việt Nam 2020, trước khi bước vào vòng Bán kết Hoa hậu Việt Nam 2020, các thí sinh phải qua một vòng “soi” mặt mộc và đo nhân trắc học trực diện. Ở vòng này, tất cả thí sinh đều buộc phải để mặt mộc, không kem chống nắng, không son dưỡng, không được tạo kiểu tóc, phải để một ngoại hình tự nhiên nhất.

Bật mí hậu trường soi chuyện “dao kéo” ở Hoa hậu Việt Nam 2020 - 1

Á hậu Thuỵ Vân cho rằng, các giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2020 đã rất kỹ càng khi chọn lọc các thi sinh ở các vòng thi.

“Vì ban giám khảo rất sợ có những cô gái “ăn” trang điểm hoặc “bắt” ánh đèn sân khấu thì rất khó để chấm được một cách chuẩn xác nhất. Thực tế, có những thí sinh lên sân khấu rất lung linh nhưng khi để mặt mộc lại không được như thế.

Thậm chí, tất cả thí sinh bắt buộc phải mặc trang phục làm sao để giám khảo có thể thấy được hình thể một cách rõ nét nhất”, Thuỵ Vân nói.

Theo đó, BTC sẽ sắp xếp một phòng rộng, bàn của BGK và BTC kê sát cửa sổ để ánh sáng chiếu thẳng vào mặt thí sinh. Thí sinh bước vào sẽ đi theo vòng tròn để tiết kiệm thời gian. Mỗi giám khảo sẽ có 2 phút để trò chuyện với thí sinh, khi có tiếng chuông reo, giám khảo không được nói chuyện với thí sinh nữa để dành thời gian cho các thí sinh khác.

Sau đó, nhiếp ảnh gia sẽ chụp cận cảnh mặt mộc của từng thí sinh và sau đó giám khảo sẽ dựa trên những hình ảnh đó để thảo luận xem cô này như thế nào, có cân đối hài hoà chưa, có đủ điều kiện đi sâu không…

“Vòng chấm mặt mộc tương đối thoải mái nhưng sẽ giúp giám khảo thấy rõ hơn gương mặt của từng thí sinh có đẹp, cân đối, hài hoà không. Ngoài ra, khi trò chuyện với thí sinh, giám khảo cũng “soi” cả độ hiểu biết và sự tự tin thể hiện qua giao tiếp. Đó là một trong những tiêu chí để lựa chọn người đủ sắc, đủ tài, đủ điều kiện để trao vương miện”, Thuỵ Vân tiết lộ thêm.

Nhiều thí sinh bị loại vì phẫu thuật thẩm mỹ

GS.TS NGND Hoàng Tử Hùng - Giám khảo Nhân trắc học của Hoa hậu Việt Nam 2020 cho biết, do quy chế cuộc thi năm nay chấp thuận cho thí sinh xăm lông mày, chỉnh sửa răng… có hồ sơ y tế đáng tin tham gia cuộc thi nên phần nhân trắc học cũng được kiểm tra kỹ càng hơn.

Bật mí hậu trường soi chuyện “dao kéo” ở Hoa hậu Việt Nam 2020 - 2

Thí sinh không chỉ phải đo chỉ số nhân trắc học mà còn trò chuyện trực diện với với giám khảo.

Trước khi bước vào vòng Bán kết, các thí sinh sẽ thực hiện đo nhân trắc học ở một phòng bí mật. Phần đo nhân trắc học này bao gồm kiểm tra cân nặng, chiều cao đứng, chiều cao ngồi, số đo ba vòng…

Riêng việc phát hiện các thí sinh chỉnh sửa thẩm mỹ và chỉnh sửa do tai nạn có thể căn cứ trên thực tế và trên phim chụp. Nghĩa là giám khảo sẽ kết hợp giữa việc quan sát trong quá trình đo nhân trắc học kết hợp với hồ sơ y tế. Nếu phát hiện có điểm đáng ngờ sẽ gọi thí sinh đó ra để kiểm tra kỹ.

“Với kinh nghiệm và chuyên môn của chúng tôi thì chỉ cần nhìn thực tế là biết được thí sinh nào chỉnh sửa thẩm mỹ, thí sinh nào chỉnh sửa do tai nạn. Riêng về phẫu thuật thẩm mỹ thì nếu trường hợp nào đáng ngờ chúng tôi sẽ cho chụp mari hoặc chụp nhũ ảnh.

Trong quá trình kiểm tra nhân trắc học, BTC cũng có phát hiện được một số trường hợp phẫu thuật thẩm mỹ và hiện nay hiệu quả của thẩm mỹ đó vẫn đang còn. Chính vì thế mà BTC đã loại ngay ở vòng sơ loại vì vi phạm quy chế”, GS Hoàng Tử Hùng cho biết thêm.

Theo Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh - thành viên BGK, Hội đồng Giám khảo của Hoa hậu Việt Nam 2020 có 7 người, mỗi người hoạt động trong một lĩnh vực khác nhau do đó sẽ có những góc nhìn khác nhau. Tuy nhiên, do mặt bằng thí sinh đồng đều cả về nhan sắc và trình độ học vấn nên nhiều lần thành viên giám khảo đã phải tranh cãi gay gắt.

“Hội đồng Giám khảo có tất cả 7 người nên nếu có sự bất đồng thì Trưởng BTC và đạo diễn sẽ tham gia. Nếu bất đồng gay gắt thì sẽ tiến hành bỏ phiếu, ai được nhiều phiếu hơn thì người đó sẽ chiến thắng.

Có những trường hợp ở vòng Sơ khảo phía Bắc đã bỏ phiếu và có kết quả bỏ phiếu rồi nhưng sau đó Hội đồng Giám khảo phải quay lại họp tiếp vì vẫn chưa cảm thấy thoải mái. Nghĩa là có nhiều trường hợp, đến phút cuối vẫn có sự thay đổi về kết quả”, Đỗ Mỹ Linh nói.

Người đẹp gốc Hà Nội chia sẻ, theo quan sát, cô thấy nhiều thí sinh ngay khi bước vào cuộc thi đã biết “kiểm soát” bản thân trên mạng xã hội. Nhiều thí sinh thậm chí còn chủ động dọn dẹp hình ảnh hoặc những câu bình luận mang tính nhạy cảm trên trang cá nhân.

“Ví dụ, các cô gái có được một vị trí trong cuộc thi, trở thành người công chúng và nếu họ không kiểm soát những chuyện riêng tư của mình trên mạng xã hội sẽ vô hình trung tạo áp lực cho mình. Với những cô gái trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm sống thì áp lực đó sẽ rất khủng khiếp”, Đỗ Mỹ Linh nói thêm.

Với Đỗ Mỹ Linh, tiêu chí để chọn một hoa hậu, ngoài vẻ đẹp toàn diện thì còn cả tri thức và nề nếp gia đình thể hiện qua ứng xử.

“Một cô gái được giáo dục tốt và kỹ càng thì khi dấn thân vào showbiz, phải đối diện với nhiều cám dỗ, họ sẽ dễ dàng đối mặt và vượt qua hơn. Chính vì thế, phần tiếp xúc với thí sinh, giám khảo sẽ quan sát và để ý rất kỹ về cách ứng xử của từng người”, Đỗ Mỹ Linh nói thêm.

Hà Tùng Long

 


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

Kiệt tác 'Truyện Kiều' thành vũ ballet

Kiệt tác "Truyện Kiều" của thi hào Nguyễn Du đã được chuyển thể thành vở ballet công diễn tại TP.HCM.
2

Hoa hậu Thùy Tiên làm nhân tượng trên phố đi bộ, bị khán giả chọc ghẹo, đụng chạm

Khi thực hiện thử thách hóa nhân tượng cùng rapper Double2T, Hoa hậu Thùy Tiên nhận phải những lời treo ghẹo "không lọt tai" từ người qua đường.
3

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.
4

14 người ngồi tù vì bắt nạt ‘nữ hoàng của những người có ảnh hưởng’ trên mạng

Luật sư của Magali Berdah nói rằng điều đó cho thấy các "anh hùng bàn phím" có thể đối mặt với công lý.
5

Gặp gỡ đạo diễn Trần Hải Anh tác giả sách ‘Sống’

Tác giả-đạo diễn Trần Hải Anh, họa sĩ Pauline Guitton, đạo diễn Việt Linh, nhà báo Vũ Kim Hạnh sẽ dành cho độc giả những khoảnh khắc giao cảm trong buổi giao lưu ra mắt cuốn sách “Sống”.

Hoa hậu Việt Nam quyên góp 8,7 tỉ đồng đi cứu trợ miền Trung

BTC cuộc thi Hoa hậu Việt Nam đã phát động chương trình ủng hộ người dân miền Trung vượt qua bão lũ và đã quyên góp được 8,7 tỉ đồng.

Nghệ sĩ nhân dân Lý Huỳnh qua đời

Nghệ sĩ Nhân dân Lý Huỳnh - cha tài tử Lý Hùng - qua đời tại nhà riêng 5h sáng 22/10 vì bệnh nặng, thọ 78 tuổi.

Các cầu thủ Việt Nam góp giọng trong MV hướng về miền Trung

Các cầu thủ bóng đá Đoàn Văn Hậu, Đình Trọng, Phí Minh Long, Bá Minh Hiếu cùng nhạc sĩ Quách Beem đã cùng hòa giọng trong MV ca nhạc hướng về miền Trung.

Hoạ sĩ Kim Thái: “Tôi vẽ khoả thân vì yêu vẻ đẹp nguyên thuỷ của phụ nữ”

Tôi quan niệm, vẻ đẹp con người rất nguyên sơ và cổ kính nên khi vẽ tôi thường không bị vướng mắc bởi những tư tưởng hoặc quan niệm của đời sống thực...", hoạ sĩ Kim Thái nói.

Loạt phim ‘Fast and Furious’ sẽ dừng lại ở phần 11

Fast and Furious" sẽ kết thúc 2 thập kỷ tung hoành tại các rạp chiếu toàn cầu sau phần thứ 11. Phần kết này sẽ do đạo diễn Justin Lin thực hiện.

Vụ kiện bài thơ ‘Gánh mẹ’: Xuất hiện tình tiết bất ngờ, tòa đòi triệu tập vợ nhạc sĩ Quách Beem

Vụ kiện bài thơ "Gánh mẹ" giữa ông Trương Minh Nhật và nhạc sĩ Quách Beem đã được TAND TP.HCM đưa ra xét xử. Phiên tòa trở nên căng thẳng khi tòa đòi triệu tập vợ của nhạc sĩ Quách Beem.

Nghệ sĩ cải lương Nam Hùng qua đời ở tuổi 83

Nghệ sĩ Ưu tú Nam Hùng - "đệ nhất kép độc" cải lương miền Nam - qua đời lúc 6 giờ ngày 21.10 sau thời gian bệnh nặng, thọ 83 tuổi.

Kỹ sư chuyên về robot định nghĩa thời trang ‘phi giới tính’

Mark Bryan, một kỹ sư chuyên về robot đã định nghĩa thời trang “phi giới tính” (unisex) theo cách riêng của mình.

Bất chấp nguy hiểm, cô gái nặng 45kg một mình đi thuyền vòng quanh thế giới

Phong cách sống - Ngô Trung Dũng - 27/03/2024 12:00
Cole Brauer (29 tuổi) đã vượt qua quãng đường khoảng 48.280km để trở thành người phụ nữ Mỹ đầu tiên đi vòng quanh thế giới bằng thuyền.

Đằng sau việc 'tải lậu' phim bom tấn 3 Body Problem của Netflix tăng đột biến ở Trung Quốc

Điện ảnh - Sơn Vân - 27/03/2024 11:00
Sự gia tăng đột biến việc vi phạm bản quyền trực tuyến series phim 3 Body Problem của Netflix ở Trung Quốc phản ánh sự quan tâm mãnh liệt của người dân nước này về việc hãng phát trực tuyến Mỹ xử lý như thế nào với tiểu thuyết khoa học viễn tưởng nổi tiếng trên toàn cầu.

50 tư duy của tỷ phú Jeff Bezos đế chế Amazon, ai cũng có thể học lỏm

Suy ngẫm - Ứng Hà Chi - 27/03/2024 10:00
Tỷ phú Jeff Bezos đã áp dụng một số nguyên tắc nhất định trong cuộc sống, công việc để đạt được kết quả tốt.

‘Từ bỏ’ - Chìa khóa giúp bạn buông đúng lúc, bỏ đúng việc để thành công

Từ sách - Phim - FN - 27/03/2024 09:00
Có một niềm tin đã ăn sâu rằng người thắng cuộc không bao giờ bỏ cuộc và người bỏ cuộc sẽ chẳng đi đến đâu. Và chúng ta đang trả giá cho niềm tin đó, khi cân nhắc từ bỏ một công việc tồi tệ hay rời bỏ một mối quan hệ độc hại...

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong: Đứa trẻ tổn thương sẽ trở thành người lớn đau khổ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 27/03/2024 08:00
Nếu không được chữa lành, phần tổn thương sẽ luôn chực chờ để bộc lộ ra, thay bạn nắm quyền kiểm soát và liên tục đưa ra những quyết định bốc đồng mà sau này phần người lớn có trách nhiệm phải giải quyết hậu quả.

Là thầy giáo

Blog GS John VU - GS John Vu - 26/03/2024 12:00
Là thầy giáo là một chọn lựa và tất cả chúng ta đều làm chọn lựa đó khi chúng ta quyết định theo đuổi nghề này.

Thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn

Giải trí - Tiểu Vũ - 26/03/2024 11:00
Tưởng nhớ 23 năm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn (2001 - 2024), gia đình nhạc sĩ vừa thông báo thành lập Nhóm nghiên cứu và biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn để phát huy và lan tỏa những giá trị di sản của ông.

Cô Văn Thùy Dương dặn dò con gái chuyện làm vợ làm dâu

Suy ngẫm - Bảo Châu - 26/03/2024 10:00
Con gái cưng đi lấy chồng, cô Văn Thuỳ Dương viết tâm thư dặn dò con gái, gửi con rể và thông gia khiến nhiều người xúc động.

Đắc nhân tâm - Nghệ thuật biến thù thành bạn

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 26/03/2024 09:00
Khi đang trong cơn giận dữ mà ta có thể trút mọi bực tức vào kẻ đã gây ra nó thì chắc chắn chúng ta sẽ hả hê rất nhiều! Nhưng đối phương thì sao? Họ sẽ chẳng thể nào chấp nhận giọng điệu gay gắt và thái độ hằn học của ta.

Cho và nhận - Lên kế hoạch giúp đỡ người khác để đạt được tối ưu hiệu quả cho đi

Từ sách - Phim - Quìn - 26/03/2024 08:00
Thay vì giúp đỡ dàn trải và thiếu sự suy xét, họ bắt đầu cân nhắc cẩn thận hơn và nhờ vậy sự giúp đỡ cũng trở nên hiệu quả hơn

Cải tiến giáo dục

Blog GS John VU - GS John Vu - 25/03/2024 12:00
Trong thế giới toàn cầu hoá này, để vẫn còn có tính cạnh tranh, một nước phải cải tiến hệ thống giáo dục của nó bằng việc thúc đẩy tiến bộ trong khoa học và công nghệ.

40% lao động sẽ bị ảnh hưởng bởi AI và người máy, sếp Hoàng Nam Tiến: Học 2 kỹ năng này để không bị thay thế!

Suy ngẫm - Đông - 25/03/2024 11:00
Việc trang bị 2 kỹ năng này đã trở thành chìa khóa giúp mọi người thích nghi với thời cuộc.

Câu chuyện về một nhà sinh vật học được phong là ‘Chiến binh Trái đất’

Phong cách sống - Thiên Di - 25/03/2024 10:00
Khi Constantino (Tino) Aucca Chutas nghe được một người dân Andean địa phương nói về việc sông băng tan chảy và những cánh rừng đang biến mất, ông biết mình phải hành động.

Bộ sách ‘Đủ duyên ta lại tương phùng’ – Thích Đồng Tâm

Tủ sách - FN - 25/03/2024 09:00
Ba cuốn sách “Đủ duyên ta lại tương phùng”, “Sát-na này là thiên thu”, “Tịch tịnh” là tập hợp những bài viết ngắn của tác giả Thích Đồng Tâm trong suốt quá trình tu học, gieo pháp duyên.

Chữa lành đứa trẻ tổn thương bên trong - 5 dấu hiệu cho thấy bạn đang đi đúng trên hành trình chữa lành

Từ sách - Phim - Quìn - 25/03/2024 08:00
Phải chăng cách chữa trị hiệu quả nhất với những tổn thương tinh thần từ quá khứ là tự làm lành với chính mình? Là làm lành với quá khứ? Những ám ảnh của ngày tháng cũ đâu thể tước đi một tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 4, 27/03/2024