Tùng Dương hòa giọng với cố nhạc sĩ Trần Lập

29/05/2020 14:30
Tùng Dương hòa giọng với cố nhạc sĩ Trần Lập

Nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng và ca sĩ Tùng Dương đã thực hiện MV “Cơn mưa tháng 5” như lời hẹn lúc sinh thời với cố nhạc sĩ, ca sĩ Trần Lập.

        

Tối 28.5, nghệ sĩ guitar Tuấn Hùng - thành viên ban nhạc Bức Tường và Tùng Dương đã ra mắt MV Cơn mưa tháng 5, một sáng tác chung của Trần Lập và Tuấn Hùng.

Ca sĩ Tùng Dương

MV với tông màu đen trắng chủ đạo, ghi lại phần trình diễn của Tùng Dương - Trần Lập trên nền guitar acoustic của Trần Tuấn Hùng. Êkíp sử dụng công nghệ 3D mapping để tái hiện hình ảnh thủ lĩnh Bức Tường đang biểu diễn.

Ca sĩ Tùng Dương chia sẻ: “Mọi việc đến rất tự nhiên. Chắc anh Trần Lập cũng muốn chúng tôi thi thoảng được gặp nhau trong âm nhạc. Âm nhạc của tình bạn, của sự chân thành. Anh Trần Tuấn Hùng là người đã chọn Cơn mưa tháng 5 và giục tôi phải làm ngay để vừa kịp tháng 5. Tôi luôn thích vận động và không muốn nghỉ ngơi, anh em lập tức bắt tay thực hiện MV này, phải là một MV cho chúng tôi được chơi nghề”.

Cơn mưa tháng 5 là bản ballad đẹp như mơ được thực hiện trong một MV giản dị cùng công nghệ mapping tái hiện. Lần này có thêm sự cộng tác của Hồng Vỹ - một nghệ sĩ visual trẻ xuất sắc và sáng tạo. Giọng hát căng đầy của Tùng Dương hòa quyện với tiếng hát thu âm live mộc mạc thân quen của Trần Lập trên nền guitar acoustic quen thuộc của Trần Tuấn Hùng - khi lãng mạn, lúc cuộn sôi... Cùng với phần hình ảnh tinh tế, chau truốt như mang Trần Lập bằng xương bằng thịt “ghé chơi” với những người anh em của mình… Tất cả tạo nên khung cảnh đầy cảm xúc, một MV Cơn mưa tháng 5 tình cảm, sống động, vừa thân quen vừa mới lạ.

Tùng Dương hòa giọng với Trần Lập trên nền tiếng guitar của Tuấn Hùng​

‘’Được chơi nhạc với các thành viên của nhóm Bức Tường là cái duyên. Khi tôi nhận lời tham gia 2 chương trình Đôi bàn tay thắp lửa và Hẹn gặp lại, tôi đã thăng hoa, cháy hết mình với những tác phẩm của Trần Lập và Bức Tường", Tùng Dương nói thêm.

Nghệ sĩ Trần Tuấn Hùng, người đồng hành với Tùng Dương trong dự án lần này không giấu niềm xúc động khi ca khúc Cơn mưa tháng 5 do anh sáng tác chung với Trần Lập lại một lần nữa được vang lên.

"Tháng 3.2015, sau khi ban nhạc Bức Tường ra mắt MV Những chuyến đi dài, Trần Lập và tôi thống nhất MV tiếp theo sẽ là Cơn mưa tháng 5. Ngày hôm nay, lời hẹn ấy đã thành hiện thực với sự giúp đỡ của những người anh em để có một Cơn mưa tháng 5 nhưng rất khác, rất mới, rất đặc biệt khi chúng tôi lại được chơi nhạc cùng nhau như chưa bao giờ xa cách." - nhạc sĩ Trần Tuấn Hùng xúc động chia sẻ.

Cơn mưa tháng 5 - Tùng Dương và Trần Lập

Cơn mưa tháng 5 là một trong số rất ít sáng tác chung của Trần Lập và Tuấn Hùng. Nhân dịp này, Tuấn Hùng cũng cho biết thêm, anh và các thành viên Bức Tường đang chuẩn bị thu âm album mới Con đường không tên sẽ phát hành vào tháng 10.2020, điều tưởng chừng sẽ không thể có sau khi người thủ lĩnh của Ban nhạc qua đời tháng 3.2016.

Dạ Thảo - Ảnh: BTC


Gửi bình luận
(0) Bình luận
1

'Đò dọc' - Bình Nguyên Lộc: Chở người ngược xuôi, chở miền văn hóa

Đò dọc” là cuốn tiểu thuyết tâm lý của nhà văn hóa Bình Nguyên Lộc. Đò dọc không chỉ chở những phận người ngược xuôi, còn chở cả một miền văn hóa đáng yêu, đáng nhớ.

Chú chó 9 tuổi nổi tiếng nhờ những bộ cánh thời trang ‘chất lừ’ được thiết kế riêng

Tika, một chú chó xám 9 tuổi đến từ Ý đang gây sốt trên mạng xã hội nhờ những trang phục lộng lẫy được thiết kế riêng cho mình.

Rộ tin đồn Henry Cavill quay lại vai Superman trong vũ trụ điện ảnh DC

Không như Ben Affleck đã thật sự rời khỏi vũ trụ điện ảnh DC, Henry Cavill rất có thể sẽ quay trở lại sau Justice League cách đây 3 năm.

4 kênh streaming tốt nhất hiện nay cho bạn chọn

Netflix, Disney+, Amazon Prime hay Hulu đều có những chương trình xuất sắc, nhưng nếu buộc phải chọn thì kênh streaming nào mới là tối ưu?

Lady Gaga tung ra ca khúc hát chung với nhóm nhạc Hàn Quốc BLACKPINK

Sau nhiều tuần chờ đợi, fan của Lady Gaga và BLACKPINK đã có thể thưởng thức "tuyệt phẩm" mà nữ ca sĩ người Mỹ đã hứa.

Hôn nhân của tài tử Lee Dong Gun kết thúc sau 3 năm chung sống

Lee Dong Gun và Jo Yoon Hee từng gây ngỡ ngàng khi tuyên bố hẹn hò, kết hôn sau vài tháng quen biết. Nhưng sau 3 năm, cuộc hôn nhân của họ đã kết thúc.

Đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim trong đời thực

Một nhóm bạn trẻ người Đức cách đây 6 năm đã cùng nảy ra ý tưởng thoạt tiên tưởng khá viển vông, rằng họ sẽ cùng nhau đi khắp thế giới để tái hiện những cảnh phim ấn tượng.

Carole Lombard: Ngôi sao đầu tiên của Hollywood chết trong Đệ nhị thế chiến

Ngày 16.1.1942, nữ diễn viên Carole Lombard lật đồng xu để quyết định về nhà bằng máy bay hay tàu lửa. Thế nhưng, cô không hề biết rằng đó là màn đánh cược với tử thần và cô đã thua.

Hơn 30 nghệ sĩ tham gia dự án âm nhạc trực tuyến gây quỹ hậu Covid-19

Liveshow âm nhạc trực tuyến mang tên: “Hoà nhạc marathon trực tuyến Hồi sinh” sẽ diễn ra từ 16h00 - 22h00 ngày 30/05/2020.

Việc quản lý dự án

Blog GS John VU - GS John Vu - 16/04/2024 12:00
Quản lí dự án phần mềm là việc khó.

Mark Zuckerberg nảy ra ý tưởng về tính năng chọc trên Facebook lúc say rượu thời sinh viên

Thư giãn - Sơn Vân - 16/04/2024 11:00
Khi say rượu thời còn là sinh viên, Mark Zuckerberg đã phát minh ra poke (chọc), một trong những tính năng vừa sáng tạo nhất vừa kỳ quặc nhất của mạng xã hội Facebook.

Đàn ông có nhận thức càng cao, ở tầng lớp càng cao, càng bản lĩnh, càng tin vào nhân quả

Suy ngẫm - Diệu Đan - 16/04/2024 10:00
Trong cuộc sống, tôi đã gặp rất nhiều người thành công có những đặc điểm tương tự. Họ không xuề xòa với người khác, công việc, gia đình và thậm chí cả cách ăn mặc của chính mình.

Người đàn bà trong tôi - Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 09:00
​​​​​​​Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears.

Khám phá bức chân dung đa tầng đằng sau sân khấu của ‘công chúa nhạc pop’ Britney Spears

Tủ sách - FN - 16/04/2024 08:30
Trong quyển hồi ký chân thành và sâu sắc “Người đàn bà trong tôi” (tựa gốc: The Woman in Me), nữ ca sĩ nhạc pop Britney Spears mang đến một câu chuyện chưa từng được công bố trong bất kỳ bài báo nào.

Đủ duyên ta lại tương phùng - Sao cứ phải đi tìm bình yên ở nơi xa?

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 16/04/2024 08:00
Thông qua những chiêm nghiệm đầy triết lý trong "Đủ duyên ta lại tương phùng", đại đức Thích Đồng Tâm đã giúp độc giả nhận ra rằng dù bạn đang ở đâu bạn vẫn có thể sống một cách tự tại và an yên.

Đại học

Blog GS John VU - GS John Vu - 15/04/2024 12:00
Tôi có nói chuyện với một người bạn là giáo sư đại học về cách thức đại học sử dụng ngân quĩ do chính phủ cấp. Anh ấy nói rằng ưu tiên thứ nhất là xây dựng kí túc xá, rồi cải thiện thư viện với nhiều sách hơn, cuối cùng mới tới phòng học.

Câu nói "Núi cao có đường chở khách, sông sâu có người lái đò" trong Tây Du Ký nghĩa là gì?

Thư giãn - Trang Ly - 15/04/2024 11:00
81 kiếp nạn của thầy trò Đường Tăng đều đúc kết trong 4 câu nói kinh điển.

Sau cả ngày làm việc mệt mỏi, sao bạn vẫn cố gắng thức đêm lướt điện thoại?

Phong cách sống - Thanh Long - 15/04/2024 10:00
Có một cái tên rất kêu cho hiệu ứng tâm lý này. Các nhà khoa học gọi nó là "Trì hoãn giấc ngủ để trả thù". Nhưng rốt cuộc thì bạn đang trả thù điều gì?

Đủ duyên ta lại tương phùng – Nhân sinh như một tách trà, đậm nhạt tùy duyên đối đãi

Từ sách - Phim - Quang Thanh - 15/04/2024 09:00
Sai lầm lớn nhất của chúng ta là níu giữ quá nhiều ký ức khổ đau và nhớ những thứ sai lầm thuộc về quá khứ.

Tài chính cho mọi người - Một góc nhìn khác về nợ

Từ sách - Phim - YÊN VŨ - 15/04/2024 08:00
Theo tác giả Paco de Leon, khi nào nền kinh tế của chúng ta còn tìm kiếm sự tăng trưởng, khi đó nợ vẫn còn tồn tại.

Cách khóa trang cá nhân với người lạ trên Facebook

Kỹ năng - Quang Huy - 14/04/2024 12:00
Tính năng này đã được Facebook ra mắt khá lâu, nhưng mới đây, Facebook mới chính thức cho phép người dùng tại Việt Nam khóa trang cá nhân của mình với người lạ nếu muốn.

Xếp số 1 trong top 10 cao thủ đệ nhất, người này được Kim Dung miêu tả ra sao?

Thư giãn - Nguyệt Phạm - 14/04/2024 11:00
Đối với nhiều fan hâm mộ, cao thủ này có võ công mạnh hơn hẳn Kiều Phong.

Sài Gòn sống và yêu: Người lưu giữ âm thanh cũ

Phong cách sống - Diễm Thuý - Khương An - VOV - 14/04/2024 10:00
Ở Sài Gòn – TP.HCM, hơn 4 thập kỷ qua, có một người phụ nữ đã tiếp thêm sức sống, gìn giữ “những chất âm ngày cũ” giữa Sài Gòn sôi động, hào hoa; bằng nghề mua bán và sửa chữa máy cassette.

Review ‘Nỗi đau này không thuộc về bạn’: ‘Thay đổi hoàn toàn cái nhìn của tôi về những khổ sở tôi đang trải qua’

Từ sách - Phim - 14/04/2024 09:00
(hatgiongtamhon.vn) - Trên trang mạng xã hội Goodreads, “Nỗi đau này không thuộc về bạn” được bạn đọc quốc tế đón nhận rất nồng nhiệt: Hơn 14 nghìn người dùng đang đọc cuốn sách này, và hơn 101 nghìn người khác mong muốn đọc nó trong tương lai.
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 16/04/2024