Tử tế đáng giá bao nhiêu?

05/01/2020 08:00
Tử tế đáng giá bao nhiêu?

Cuốn sách sẽ là khởi đầu cho một thái độ sống hoàn toàn với cuộc đời, để bạn làm việc tốt trong vui vẻ, tự nguyện và để sự tử tế tạo nên những thay đổi cho cuộc sống của riêng bạn.

Năm 2011, Bernadette Russell - một nữ tác giả người Anh - bị sốc bởi cuộc bạo động diễn ra ở thủ đô Luân Đôn và những hình ảnh hỗn loạn ập vào mắt: bạo lực, cướp bóc, đám đông giận dữ... "Tôi cứ nghĩ mãi về sự hỗn loạn đang diễn ra trên thế giới này, từ vấn đề môi trường đến chiến tranh, xung đột, nạn đói", cô nhớ lại. Russell băn khoăn không biết trong khi thế giới đang còn quá nhiều nỗi bất an kia thì các vở kịch cô sáng tác có ý nghĩa gì, bản thân cô có thể làm gì. "Mình chẳng thể làm được gì cả" là câu trả lời của Russell lúc đó.

Mối băn khoăn này là động lực để Bernadette Russell bắt đầu thực hiện dự án mang tên "366 Ngày Sống Tử Tế". Cô quyết định mỗi ngày sẽ làm một việc tốt với một người lạ và duy trì điều đó trong một năm, để xem sự tử tế có thể thay đổi thế giới hay không. Kết quả, Russell đã trải qua một năm đầy cảm hứng, tràn ngập niềm vui, một năm đáng sống nhất đời cô. "Tử tế đáng giá bao nhiêu?" là cuốn sách tổng hợp những bài học giá trị của cô trong suốt hành trình này.

Trong "Tử tế đáng giá bao nhiêu?", Bernadette Russell nói về lòng tử tế dưới nhiều góc độ: Từ tử tế với bản thân, với những người ta yêu thương đến người lạ, từ tử tế với môi trường đến tử tế trên mạng xã hội, tử tế trong công việc... Trong mỗi khía cạnh, cô giới thiệu những quan niệm giản đơn về lòng tử tế nhưng có lẽ bạn chưa hề nghĩ tới. Bạn có biết rằng, đối xử tốt với bản thân đã là một món quà bạn dành tặng cho thế giới? Hay nhận thức tốt hơn về các vấn đề môi trường là một trong những cách tốt nhất để chúng ta đối xử tử tế với bản thân, với người khác, với thế hệ tương lai? Hay đơn giản thôi, việc chia sẻ một thông tin tích cực trên mạng cũng là một trong những cách tốt nhất để trở thành người tử tế?

Bên cạnh đó, cuốn sách chứa đựng nhiều danh sách những hành động tử tế mà bạn có thể áp dụng ngay lập tức, như nhường chỗ cho người trên xe buýt, tiết kiệm năng lượng hay chỉ là trồng một chậu hoa trong ban công để người trong khu phố có thể ngắm hoa mỗi ngày và có thêm niềm vui.

Với "Tử tế đáng giá bao nhiêu?", Bernadette Russell chân thành mời bạn bước vào hành động sống tử tế. Cuốn sách sẽ là khởi đầu cho một thái độ sống hoàn toàn với cuộc đời, để bạn làm việc tốt trong vui vẻ, tự nguyện và để sự tử tế tạo nên những thay đổi cho cuộc sống của riêng bạn. Và cuối cùng, Russell sẽ cho bạn kết luận của chính cô về lòng tử tế - một kết luận quan trọng với tất cả chúng ta: Rằng "mọi hành động tử tế dù là nhỏ nhất đều có ý nghĩa". Sự tử tế thực sự có thể thay đổi thế giới.

Bernadette Russell là tác giả kiêm người kể chuyện sống và làm việc tại Deptford, miền đông nam Luân Đôn. Cô và Garette là đồng giám đốc của tổ chức nghệ thuật White Rabbit. Cô là người dàn dựng các chương trình biểu diễn cho các tổ chức, trong đó phải kể đến Nhà hát Quốc gia, Trung tâm Nghệ thuật Southbank, Nhà hát Birmingham Rep. Với Dự án 366 Ngày Sống Tử Tế, cô được Trung tâm Nghệ thuật Southbank bầu chọn là "Người tạo nên sự thay đổi". Cô là cây bút của tạp chí Balance, đồng thời là diễn giả của chương trình Action for Happiness (Hành động vì Hạnh phúc) và Sunday Assenbly (Họp mặt ngày Chủ nhật). Cô cũng có nhiều bài nói chuyện tại các trường đại học và các tổ chức ở Mỹ về sự tử tế và lòng trắc ẩn.

First News


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024