Trong bài viết gần đây, Brian Halligan – CEO công ty Hubspot và cha đẻ của Inbound Marketing đã chia sẻ quan điểm mô hình "phễu" marketing sẽ không còn hoạt động hiệu quả, thay vào đó sẽ là mô hình "fly-wheel" (bánh đà).
Bằng cách nào Trump đã bất ngờ chiến thắng cuộc bầu cử? Bằng cách nào phong trào #MeToo đã lan truyền rất nhanh? Và làm sao một công ty không hề nắm giữ bất động sản như Airbnb giờ đây lại có giá trị cao hơn tập đoàn lâu đời Hilton?
Chúng tôi đã xây dựng HubSpot với một mục tiêu đơn giản: Làm cho việc đồng hành cùng inbound trở nên dễ dàng hơn, và giúp các doanh nghiệp có thể phát triển hơn. Một nền tảng để học hỏi. Một mật khẩu để ghi nhớ. Một hóa đơn để thanh toán.
Đối với các tổ chức quyền lực cũ muốn chuyển sang thế giới quyền lực mới, ngoài việc thỉnh thoảng có những hành động sáng tạo hoặc táo bạo, có bốn vấn đề cơ bản cần xem xét khi họ lên kế hoạch cho “sự chuyển hướng”.
Khi Airbnb xuất hiện vào năm 2008, những người sáng lập trẻ tuổi, Brian Chesky, Joe Gebbia, và Nathan Blecharczyk, không nghĩ nhiều về quyền lực mới. Họ chỉ muốn tìm một cách để chi trả tiền thuê căn hộ tại San Francisco của họ.
GetUp là một bài học thực tế về cách thức để xây dựng một cộng đồng thương hiệu trong thế giới quyền lực mới – và cách duy trì quyền lực đó trong hơn một thập kỷ. Khi GetUp ra mắt, nó là một thử nghiệm ban đầu về hoạt động kỹ thuật số.
Buzz Feed bắt đầu cứ như là một trò đùa đối với nhiều người, nhất là khi mới thành lập. Nhưng bây giờ thì không còn ai chê cười nó nữa. Nó được định giá 1,5 tỷ đô-la và được bình chọn là một trong những công ty có tính đổi mới nhất.
Trong thời đại kết nối ngày nay, các phong trào như #BlackLivesMatter, #MeToo và #MarchForOurLives đã tác động và làm thay đổi văn hóa, chính trị không chỉ ở nước Mỹ mà khắp nơi trên thế giới.
Trong bộ công cụ quyền lực cũ, hầu hết mọi người đều xem cùng một vài chương trình truyền hình và đọc cùng một vài loại báo, nhưng sự nổi lên của phương tiện truyền thông mới đã làm thay đổi mọi thứ.
LTS: Mời bạn theo dõi những câu chuyện thú vị để hiểu hơn cách mà Quyền lực mới vận hành, cũng như vén bức màn về những gì đằng sau các trào lưu và chiến dịch trở thành hiện tượng trên Internet, qua những câu chuyện được trích từ cuốn sách Quyền lực mới (New Power).
Trong cuốn Quyền lực mới độc giả sẽ có cơ hội đi sâu vào tìm hiểu mã nguồn của quyền lực mới, thứ tưởng chừng vô hại với vài cú click chuột ban đầu nhưng sau đó tự động nhân lên thành một cơn sóng quét sạch mọi vật cản trên đường đi của mình.
Theo từ điển tiếng Anh từ “power” (quyền lực) được sử dụng lần đầu tiên trong khoảng những năm 1250-1300. Qua thời gian, dù định nghĩa của “quyền lực” không thay đổi, nhưng những năm gần đây ý nghĩa văn hóa của từ này đã có sự chuyển đổi.
“Quyền lực mới” cho chúng ta một góc nhìn sâu sắc về thế giới hiện đại, sách cũng giúp ta hiểu được cách mà quyền lực đến tay cộng đồng và vai trò của chúng ta trong việc giúp xã hội này ngày càng tốt đẹp hơn.