Từ nước mắt đến nụ cười - Làm thế nào để vượt qua khổ đau?

HÀ TẤN THỨC07/04/2021 17:30
Từ nước mắt đến nụ cười - Làm thế nào để vượt qua khổ đau?

Đây là thông điệp mình nhận được sau khi đọc cuốn sách Từ nước mắt tới nụ cười. Đây là một trong những cuốn sách chữa lành hay và giúp ích cho mình trong nửa đầu năm 2021 này.

 

Bất kì ai trong chúng ta sẽ đều gặp phải những lúc mà tâm trí ta không thể nào chống lại những cơn sang chấn tâm lý, những nỗi buồn, cảm thấy sự tồn tại của chúng ta là không đúng, vô nghĩa. Thật buồn là có đôi lúc những chuyện này sẽ nuốt chửng ta, bởi vậy ngoài đời thực mình thấy nhiều trường hợp tự tử vì sang chấn tâm lý, hay từ những sang chấn đó mà biến thành những căn bệnh về tâm lý, tâm thần khá nặng.

Cuốn sách này là cuốn sách để suy tư về những nỗi đau của con người và xoa dịu chúng. Tác giả Marianne gọi buồn phiền là một loại dịch bệnh, và tất nhiên căn bệnh nào cũng có thuốc chữa. Nếu như những căn bệnh trong cơ thể đều có những phương thuốc để chữa thì chắc chắn có những phương thuốc để chữa lành cho tâm hồn. Tác giả nói rằng những phương thuốc cho trầm cảm, sang chấn tâm lý không phải là những thảo dược bồi bổ, không phải phương pháp vi lượng đồng căn mà là những liều thuốc cho tâm hồn như là tình yêu thương, sự tha thứ, … Và sau khi mình đọc xong cuốn sách này thì mình cũng mạnh dạn nói rằng Từ nước mắt tới nụ cười cũng có thể coi là một phương thuốc dành cho những tâm hồn đang đau khổ, đang tuyệt vọng trong cuộc sống này.

Cuộc sống không có lúc nào là không có vấn đề. Có thể bạn đang hạnh phúc với một tình yêu mới, một công việc mới, một mức lương mới nhưng rồi niềm hạnh phúc đó cũng sẽ nhanh tan biến rồi thế chỗ vào đó là những nỗi muộn phiền. Vì con người là như thế, chúng ta không thể sống mà không có nỗi buồn, muộn phiền. Chúng là một mảnh ghép để hoàn thiện bản thân ta và cũng là thử thách để ta vượt qua và tự up-level mình lên. Những người không vượt qua chúng thì chỉ còn cách sống chung với nó, bị quấn lấy bởi muộn phiền.

Câu hỏi được đặt ra ở đây là làm thế nào để ta vượt qua chúng ? Marianne đã viết cuốn sách này như một hướng dẫn tâm linh và tinh thần để chỉ đường cho bạn vượt qua những nốt trầm trong cuộc sống của chính bạn. Theo mình nghĩ sau khi đã đọc xong, muộn phiền sẽ không bao giờ biến mất đâu, quan trọng là cách bạn phản ứng với nó thế nào. Dành cho bạn một lời động viên nữa, hãy cố để vượt qua những giai đoạn “trầm” trong cuộc sống của chính mình nhé.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024