Tự kỷ - Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ

22/12/2018 12:30
Tự kỷ - Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ

Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ - được xem là cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho các cha mẹ có con bị tự kỷ cũng như tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này, sẽ tìm thấy được những kiến thức bổ ích, để có thể điều trị kịp thời và góp phần nuôi dạy con em.

Cuốn sách gồm 5 phần chính: Phần 1: Tổng quan về bệnh tự kỷ; Phần 2: Chuẩn đoán và phân loại bệnh tự kỷ; Phần 3: Giải mã để thấu hiểu trẻ tự kỷ; Phần 4: Các quan niệm và kỹ thuật điều trị bệnh tự kỷ và Phần 5: Thực hành điều trị bệnh tự kỷ.

Trong đó, phần quan trọng và cũng là phần được mong đợi nhất chính là Phần 5 - Thực hành điều trị bệnh tự kỷ. Trong phần này, không chỉ có các kỹ thuật điều trị, kỹ thuật huấn luyện trẻ tự kỷ về khả năng chú ý, về ngôn ngữ, về động cơ phát triển… mà những người thực hiện cuốn sách còn đưa ra những thông tin và hướng dẫn về người điều trị trực tiếp cho trẻ là cha mẹ hay người chăm sóc, bác sĩ chuyên khoa tâm thần, nhà tư vấn tâm lý, các thầy cô giáo… Bởi vì việc có một thái độ đúng đắn với trẻ tự kỷ bao giờ cũng là điều vô cùng quan trọng.

Nuôi dạy trẻ là một công việc vô cùng khó khăn, nuôi dạy trẻ tự kỷ lại càng khó khăn gấp bội và cần rất nhiều tình yêu thương, sự kiên nhẫn dành cho trẻ. Hy vọng, với Thấu hiểu và hỗ trợ trẻ tự kỷ - được xem là cuốn cẩm nang đầu tiên dành cho các cha mẹ có con bị tự kỷ cũng như tất cả những ai quan tâm đến căn bệnh này, sẽ tìm thấy được những kiến thức bổ ích, để có thể điều trị kịp thời và góp phần nuôi dạy con em mình tốt hơn.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024