Tự kỷ - Kiên nhẫn và yêu thương

22/03/2019 11:47
Tự kỷ - Kiên nhẫn và yêu thương

Sẽ không quá lời nếu nói rằng Kiên nhẫn và yêu thương là một tác phẩm xuất sắc trong việc truyền cảm hứng cho những người không may có con mắc căn bệnh nan giải của thời đại: chứng tự kỷ.

Sách chứng minh cho các bậc cha mẹ rằng thách thức lớn nhất trong cuộc chiến này chính là tình yêu vô điều kiện, cho dù chúng ta được trao cho đứa trẻ như thế nào.
 
Một câu chuyện có thật, làm lay động lòng người về một ông bố đơn thân cùng con vượt qua chứng bệnh tự kỷ. 
 
Trước tiên, Kiên nhẫn và yêu thương là một câu chuyện hoàn toàn có thật, xảy ra ở Canada. Ngày Olivier chào đời, Marc vui mừng vì được làm cha, Marc hào hứng với những kế hoạch, dự định dành cho con… Đến một ngày, khi phát hiện những biểu hiện bất thường của Olivier như sợ đám đông, dễ hoảng loạn, con chỉ ngồi một mình…. Marc mới đưa con đi kiểm tra và gục ngã hoàn toàn khi biết Olivier bé bỏng của mình mắc chứng bệnh tự kỷ.
Marc muốn vứt bỏ tất cả. Tâm trí hoảng loạn, đến nỗi anh không biết phải làm gì.
 
Nhưng, vượt lên tất cả mọi điều tiêu cực, Marc dùng chính tình yêu thương của một người cha, sự kiên nhẫn và chịu đựng… để giúp Olivier thoát khỏi sự cô đơn, quay trở lại với cuộc sống bình thường. Bắt đầu nỗi sợ từ hạt bụi nhỏ, từng bước một Marc đã chinh phục được những điều nhỏ bé nhất làm con sợ hãi. Hành trình cùng con chiến đấu của Marc đầy nước mắt, giận dữ, đôi khi ngập đầy tuyệt vọng nhưng bên con, Marc thật sự cảm nhận được trẻ con cần rất nhiều hơi ấm và chúng lớn lên từ những hơi ấm của yêu thương. Vì điều này mà dù đối diện với rất nhiều khó khăn, Marc vẫn kiên trì, không bỏ cuộc. 
 
Không những đồng hành cùng bác sĩ, nương theo sự phát triển của con, Marc khám phá ra những phương pháp tốt để đối thoại với trẻ tự kỷ, từng bước giúp con hội nhập với cuộc sống đời thường. 
 
Cơ duyên để cuốn sách này ra đời, khởi đầu từ ý tưởng của một nữ chuyên gia giáo dục đặc biệt về bệnh lý tâm thần, người đã điều trị cho con trai Marc; và sau đó, là những đồng nghiệp của Marc. Cảm phục hành trình và những kinh nghiệm hữu ích của Marc, rất nhiều bạn bè đã thuyết phục ông bố trẻ viết lại câu chuyện của mình. Với hy vọng, có thể giúp các bậc phụ huynh đồng cảnh ngộ tham khảo và tìm ra cho riêng mình những thông tin hữu ích hay chỉ đơn giản là giúp họ thắp lên một niềm hy vọng. 
 
Phó Giáo Sư – Tiến Sĩ – Bác Sĩ Lê Minh Khôi, người hiệu đính cuốn sách đặc biệt này nhận xét: “Một cuốn sách nói về chứng tự kỷ ở trẻ em lại có thể dạy cho chúng ta, những người lớn chưa bao giờ bị chẩn đoán tự kỷ, những suy ngẫm sâu sắc về cách chúng ta đối mặt với những biến cố của cuộc đời và cách chúng ta tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời chính trong những khủng hoảng đó”. 
 
Được trình bày dưới dạng truyện tranh, với những nét vẽ tự nhiên, Kiên nhẫn và Yêu thương tái hiện sống động cuộc chiến tinh thần mà Marc đã cùng con trải qua. Những kinh nghiệm rút ra từ câu chuyện của cậu bé Olivier chắc chắn sẽ rất bổ ích. Nhưng trên tất cả, đây là một câu chuyện rất cảm động, truyền cảm hứng và gieo mầm yêu thương.

Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 3, 19/03/2024