Tư duy làm giàu - Bạn sẽ không thành công nếu không có mục tiêu xác định đi kèm với một bản kế hoạch cụ thể

Quìn31/01/2024 08:00
Tư duy làm giàu - Bạn sẽ không thành công nếu không có mục tiêu xác định đi kèm với một bản kế hoạch cụ thể

Bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao 95% dân số thế giới lại đang làm việc cho 5% còn lại?

Có nhiều mức độ thành công khác nhau, cũng như có rất nhiều ý kiến khác nhau về việc thế nào là thành công thật sự. Nhưng dù bạn cho rằng thành công thật sự là tích lũy được thật nhiều của cải hay là cống hiến được điều gì đó cho nhân loại, hoặc có thể là cả hai, thì điều chắc chắn là bạn sẽ không đạt được gì trừ khi bạn có “mục tiêu chính” – một mục tiêu xác định, đi kèm với một bản kế hoạch cụ thể để đạt đến mục tiêu.

Không kiến trúc sư nào bắt đầu xây dựng một tòa nhà mà không phác họa một bức tranh hoàn hảo về tòa nhà ấy trong đầu, sau đó cẩn thận chuyển từng chi tiết của bức tranh thành bản thiết kế. Và không một người nào có hy vọng thành công nếu không hình dung toàn bộ công trình mình muốn gây dựng trong đầu và lập kế hoạch cụ thể để thực hiện.

Napoleon Hill cũng đã khám phá ra rằng, trong 100 người được hỏi, chỉ có 1 người biết lên kế hoạch trước và quyết định sẽ làm gì trong vòng 1 năm tới. Chỉ 1/1.000 người lên kế hoạch trước cho 5 năm, và tôi chưa từng tìm được người nào lên kế hoạch trước cho 10 năm!

Vậy còn bạn, bạn có bao giờ tự hỏi, tại sao 95% dân số thế giới lại đang làm việc cho 5% còn lại? Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao quá nhiều người đi qua hết cuộc đời mình mà không tích lũy được gì khi về già? Có khi nào bạn dừng lại để tự hỏi tại sao số người thành công thì rất ít, còn lại là đám đông thất bại?

Khi hỏi những điều này, bạn hãy tự hỏi chính mình và tự đánh giá mức độ tự tin, nhiệt huyết, mục tiêu xác định hay “mục tiêu chính” trong cuộc đời bạn.

Đây cũng là một trong những điều kiện cần thiết để đạt đến thành công mà Napoleon Hill - một trong những người sáng lập nghiên cứu môn "thành công học" (là khoa học về sự thành công của cá nhân) luôn nhắc đến trong những cuốn sách cũng như bài diễn thuyết của mình.

--

📌“Tư duy làm giàu - những bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill” tập hợp những bài diễn thuyết, bài báo, bài nói chuyện bất hủ của Napoleon Hill, tác giả được mệnh danh là người tạo ra các nhà triệu phú của thế giới. Cuốn sách mang đến cho độc giả cái nhìn đa chiều hơn về nguyên tắc thành công, không chỉ trong kinh doanh mà còn trong các khía cạnh khác của đời sống.


Gửi bình luận
(0) Bình luận
HẠT GIỐNG TÂM HỒN
2019 Bản quyền thuộc về hatgiongtamhon.com.vn. Phát triển bởi ONECMS
Thứ 7, 27/04/2024